logo-heading

ขอบสนามบอลไทยซีรีย์ ในวันนี้ยังอยู่กันเรื่องซื้อๆ ขายๆ หลังจากก่อนหน้าที่พาไปดูแข้งไทยดังๆ ที่ย้ายมาดับ รวมไปถึงแข้งอาเซียนที่มาถึงก็ปังทันที

วันนี้จะขอพามาดู 5 อันดับแข้ง "ไทยลีก" ที่ย้ายทีมแล้วมี “ค่าตัวแพงสุด” และเป็น "สถิติตลอดกาลของไทยลีก" ถือเป็นการเอาฤกษ์เอาชัยก่อนที่ตลาดซื้อขายนักเตะจะกลับมาเปิดอีกครั้งช่วงเดือน ส.ค.นี้ ไปดูกันได้เลยว่าแต่ละอันดับจะเป็นใครบ้าง !!!   ชนาธิป สรงกระสินธ์

อันดับ 1 เป็นของ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะดีกรีทีมชาติไทย ที่ย้ายทีมในปี 2017 โดยย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปเล่นให้กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ (เจลีก ญี่ปุ่นมีการระบุค่าตัวในการย้ายอยู่ที่ 82 ล้านบาท ซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นนักเตะที่แพงที่สุดตลอดกาลไทยลีกไปอีกนาน เพราะด้วยมูลค่าที่สูงเกือบๆ 100 ล้านบาทขนาดนี้คงไม่มีแข้งคนไหนก้าวข้ามไปได้ง่ายๆ อย่างแน่นอน

  ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต อันดับที่ 2 มีด้วยกัน 2 คน คนแรกได้แก่ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต อดีตเทพเจ้าสายฟ้าของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ได้ย้ายจากทีมดังอีสานใต้ของไทยไปร่วมทัพ ยะโฮห์ ดารุล ต๊ะซิม (มาเลเซีย) โคตรทีมแห่งประเทศมาเลเซีย ด้วยค่าตัวที่เขาว่ากันว่าแพงถึง 50 ล้านบาทด้วยกัน

คนต่อมา ธนบูรณ์ เกษารัตน์ ที่ตอนนั้นได้ย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปเล่นให้กับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมเพื่อนร่วมลีกด้วยค่าตัวที่แพงที่สุด ณ ตอนนั้นอยู่ที่ 50 ล้านบาทด้วยกัน โดย "ตั้ม" ถือเป็นแข้งคนไทยคนแรกที่มีมูลค่ามากถึงครึ่งร้อยล้านบาท ก่อนที่จะโดนอดีตเพื่อนร่วมทีมอย่าง "เจ ชนาธิป" มาแย่งตำแหน่ง

  กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์

อันดับ 3 กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ นายด่านทีมชาติไทย ของ เอสซีจี เมืองทอง ที่ย้ายไปเล่นให้กับ โอเอช ลูเวิน (เบลเยี่ยม) ด้วยค่าตัวอยู่ที่ 48 ล้านบาท ซึ่งราคานี้ทำให้ “เจ้าตอง” เป็นนายด่านที่มีค่าตัวแพงที่สุดของเมืองไทยอีกด้วย อย่างไรก็ตามราคาดังกล่าวนั้นเป็นการประมาณการเท่านั้น เนื่องจากวันที่ย้ายทีมนั้น "ไม่มีการเปิดเผยค่าตัว" อย่างเป็นทางการ มีแต่การบอกว่าดีลนี้เป็นมูลค่าที่สูงที่สุดในตำแหน่งของผู้รักษาประตูเท่านั้น

  ธีรศิลป์ แดงดา

อันดับ 4 มีอยู่ด้วยกันหลายคน โดยคนแรกได้แแก่ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าดีกรีทีมชาติไทย ตอนที่ย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปเล่นให้กับ ชิมิสุ เอสพัลส์ (เจลีก ญี่ปุ่นโดยมีค่าตัวอยู่ที่ 40 ล้านบาท ซึ่งตอนแรกดีลนี้มีมูลค่าประมาณ  60 ล้านบาท แต่สุดท้ายทีมจากเจลีกสู้ราคาไม่ไหวก่อนที่จะขอต่อลงมาจนเหลือ 40 ล้านบามในที่สุด

ต่อกันที่ดีลหักปากกากูรูหลายๆ คน ได้แก่ เควิน ดีรมรัมย์ ที่ย้ายจาก ราชบุรี มิตรผล เอฟซี ไปเล่นให้กับ การท่าเรือ เอฟซี ค่าตัวอยู่ที่ 40 ล้านบาท โดยก่อนที่จะลงเอยกับ เจ้าท่า นั้น ภาษีของ เควิน นั้นเลยทางด่านท่าเรือไปลง เมืองทอง ไปแล้ว แต่สุดท้ายเกิดการปาดหน้าด้วยเงิน 40 ล้านบาทที่ มาดามแป้ง นายหญิงท่าเรือ จัดหนักให้กับ ราชบุรี จนทำให้ เควิน ดีรมรัมย์ มาลงเอยกับทีมดังย่านคลองเตย

และ ฮาเบียร์ ปาตินโญ่ เมื่อครั้งที่ย้ายจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด (ครั้งแรกที่มาเล่น) ไปเล่นให้กับ เหอหนาน เจี้ยนยี่ (จีน) ด้วยค่าตัว 40 ล้านบาท โดยดีลนี้เคยถูกบันทึกว่าเป็นสถิติย้ายทีมแพงสุดไทยลีกด้วย ก่อนที่จะโดน 50 ล้านบาทของ ธนบูรณ์ เกษารัตน์ มาแซงไป

  ธีราทร บุญมาทัน

และสุดท้าย อันดับที่ 5 เป็นของ ธีราทร บุญมาทัน ตอนที่ย้ายจาก เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปเล่นให้กับ โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส (เจลีก ญี่ปุ่น) ด้วยค่าตัว 35 ล้านบาท โดยเป็นการย้ายหลังจากที่ "โก๋อุ้ม" ช่วยให้ทีมจากเจลีกทีมนี้ได้แชมป์เจลีกมาแล้วเมื่อฤดูกาล 2019

  ติดตามข่าวสารอื่นๆ ได้ที่ไลน์ขอบสนาม
logoline