logo-heading

ถึงแม้ตลาดซื้อขายนักเตะช่วงซัมเมอร์ปี 2020 จะปิดฉากลงไปแล้ว แต่มันไม่ได้หมายความว่าการเสริมทัพและการย้ายทีมของนักเตะจะจบลงไปด้วย

ตั้งแต่วันที่ 5 - 16 ตุลาคม นี้ สโมสรใน พรีเมียร์ลีก ยังสามารถขายนักเตะและซื้อนักเตะมาร่วมทีมได้ แต่จะจำกัดเฉพาะในประเทศอังกฤษเท่านั้น วันนี้ทาง "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปตามดูกันว่ามันจะมีดีลไหนที่น่าจะเกิดขึ้นได้อีกบ้าง ?

โจ โรดอน - สวอนซี ซิตี้

Joe Rodon of Swansea City ว่ากันว่าตอนนี้ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ได้เปิดฉากเจรจากับทาง สวอนซี ซิตี้ แล้วเพื่อหวังคว้าตัวเซ็นเตอร์แบ็กอย่าง โจ โรดอน มาเสริมแกร่ง ส่วนเรื่องของค่าตัวนั้นคาดว่าน่าจะอยู่ราวๆ 7 - 18 ล้านปอนด์ ไอ้หมอนี่เป็นผู้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก ปัจจุบันอายุ 22 ปี หลายคนยังไม่รู้ว่าเจ้า โจ โรดอน ผลงานและสไตล์การเล่นเป็นแบบไหน แต่ถ้าไปฟังกูรูลูกหนังจาก สกาย สปอร์ต ที่ชื่อ แดนนี่ ฮิกกินบอทแฮม และ แอนดี้ ฮินช์คลิฟฟ์ เขาทั้งสองได้ประเมินคุณลักษณะของไอ้หมอนี่ออกมาในอารมณ์ที่ว่า โจ โรดอน เป็นกองหลังที่มีความเป็น ริโอ เฟอร์ดินานด์ และ จอห์น เทอร์รี่ อยู่ในคนเดียวกัน

อิสไมลา ซาร์ - วัตฟอร์ด

Ismaila Sarr has enjoyed a fine opening season at Watford - and could play a major part in keeping the Hornets in the Premier League. แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสริมทัพมาแล้ว 4 คน แต่ถ้านับแค่หลักๆ ก็จะมี ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค, อเล็กซ์ เทลเลส และ เอดินสัน คาวานี่ พวกเขายังคงตามหาผู้เล่นในตำแหน่งปีกขวกอยู่ หลังไม่สามารถปิดดีลสอย จาดอน ซานโช่ และ อุสมาน เดมเบเล่ มาร่วมทีมได้ โดยตอนนี้คนที่มีข่าวหนักสุดก็คือ อิสไมลา ซาร์ จาก วัตฟอร์ด ส่วนผลงานถ้าวัดจากปีก่อนใน พรีเมียร์ลีก อิสไมลา ซาร์ ยิงไป 5 ประตู ทำ 4 แอสซิสต์ แต่ถ้าจะพูดถึงเกมที่น่าจดจำที่สุดก็คงเป็นการซัด 2 ประตูพา วัตฟอร์ด ล้ม ลิเวอร์พูล 3-0 หยุดสถิติเกมชัยชนะ 18 เกมติดต่อกันในลีก

ซาอิด เบนราห์มา - เบรนท์ฟอร์ด

Could Said Benrahma resolve Leicester City ซาอิด เบนราห์มา กองหน้าชาวแอลจีเรียเป็นอีกหนึ่งของดีจาก เบรนท์ฟอร์ด หลังจากโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วยการกดไป 17 ประตูและทำไปอีก 10 แอสซิสต์ แต่น่าเสียดายที่สุดท้ายพี่แกไม่สามารถพา เบรนท์ฟอร์ด ตีตั๋วเลื่อนชั้นสู่สังเวียน พรีเมียร์ลีก ได้ โดยตอนนี้ชื่อของ ซาอิด เบนราห์มา กำลังได้รับความสนใจอย่างมากจากหลายทีมใน พรีเมียร์ลีก ไม่ว่าจะเป็น นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, แอสตัน วิลล่า และ อีกมากมาย และก็เป็นที่เชื่อว่ากันว่า เบรนท์ฟอร์ด พร้อมปล่อยตัวไอ้หมอนี่ออกจากทีมหากได้ค่าตัวอย่างต่ำราวๆ 25 ล้านปอนด์

โจชัว คิง - บอร์นมัธ

Josh King celebrates scoring Bournemouth's first goal against Wolves ก่อนหน้านี้ โจชัว คิง เกือบได้โอกาสย้ายกลับมาค้าแข้งกับทีมเก่าอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมที่ผ่านมา แต่เหมือนดีลดังกล่าวจะเป็นแค่ข่าวลือเท่านั้น เช่นเดียวกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ก็เคยมีข่าวกับไอ้หมอนี่เช่นกัน แต่จากการได้ตัว คาร์ลอส วินิซิอุส จาก เบนฟิก้า มาเป็นอะไหล่สำรองของ แฮร์รี่ เคน ดูทรงแล้ว โจชัว คิง ก็คงไม่ใช่เป้าหมายที่ต้องการอีกต่อไป อย่างไรก็ตามทาง สกาย สปอร์ต รายงานว่า ตัวของ โจชัว คิง ยังไม่ละความพยายามในการพาตัวเองกลับมาโลดแล่นบนลีกสูงสุดอีกครั้ง และตอนนี้ทีมที่สนใจอยู่แว่วๆ มาว่าจะมีพวก เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน และ แอสตัน วิลล่า ส่วนค่าตัวก็คาดว่าจะอยู่ที่ราวๆ 10 ล้านปอนด์เท่านั้น

ทอดด์ แคนท์เวลล์ - นอริช ซิตี้

Could Newcastle keep Todd Cantwell in the Premier League? ถ้ายังจำกันได้ ทอดด์ แคนท์เวลล์ เด็กปั้นที่โตมาจากอคาเดมี่ของ นอริช ซิตี้ เขาฉายแววได้โดดเด่นมากๆ เมื่อฤดูกาลที่แล้วด้วยการยิงไป 6 ประตู และทำไปอีก 2 แอสซิสต์บนสังเวียน พรีเมียร์ลีก แถมยังมีพรสวรรค์มากมายหลายด้านด้วย ดูทรงแล้วจากสถานการณ์ล่าสุดมีโอกาสที่ ทอดด์ แคนท์เวลล์ จะได้ย้ายทีมสูงมาก เพราะตลอด 2 เกมที่ผ่านมาของ นอริช ซิตี้ ไม่มีชื่อของไอ้หมอนี่อยู่ในทีม โดยทีมที่ตกเป็นข่าวตอนนี้มีโดดๆ แค่ทีมเดียวเลยนั่นก็คือ ลีดส์ ยูไนเต็ด ของ มาร์เซโล่ บิเอลซ่า

ชาร์ลี ออสติน - เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน 

Charlie Austin ชาร์ลี ออสติน นับเป็นส่วนสำคัญที่ช่วยพา เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน เลื่อนชั้นกลับมาสู่เวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อีกครั้งด้วยการกดไป 10 ประตูเมื่อปีก่อน แต่จากการที่ "เดอะ แบ็กกี้ส์" กำลังเล็ง ซาอิด เบนราห์มา และ โจชัว คิง อยู่ มันก็เลยทำให้ชื่อของ ชาร์ลี ออสติน ไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีมของ สลาเวน บิลิช ในซีซั่น 2020-21 ส่วนเหตุผลหลักๆ นั้นน่าจะเป็นเพราะเรื่องอายุอานามที่เริ่มโรยราเต็มที และถ้าจะถามถึงทีมที่มีข่าวพัวพันกับ ชาร์ลี ออสติน ตอนนี้ทีมเดียวเลยก็คือ ดาร์บี้ เคาน์ตี้

HaMu Dos Santos

ที่มา : Skysports ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline