logo-heading

จากปัญหาอาการบาดเจ็บอย่างหนักของ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ที่ส่อพักยาวทั้งซีซั่นทำให้ ลิเวอร์พูล เริ่มคิดเรื่องเสริมทัพในแผงแนวรับแล้ว และคนที่ถูกพูดถึงมากๆ ตอนนี้เลยคือ โอซาน คาบัค

เมื่อได้ชื่อว่าเป็นนักเตะที่กำลังมีข่าวกับทีมใหญ่อย่าง ลิเวอร์พูล วันนี้ทาง "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับผู้ชายคนนี้ที่ชื่อ โอซาน คาบัค ถ้าพร้อมแล้วไปชมกันเลย… Ozan Kabak: Benim kararım değildi! - Tüm Spor Haber

ประวัติพอสังเขป

โอซาน คาบัค ชื่อเต็มๆ คือ โอซาน มูฮัมเหม็ด คาบัค เกิดวันที่ 25 มีนาคม ปี 2000 ที่ อันคาร่า ประเทศตุรกี ปัจจุบันอายุ 20 ปี เป็นชาวเติร์กแท้ๆ 100 เปอร์เซนต์ ส่วนสูง 186 เซนติเมตร หรือ 6 ฟุต 1 นิ้ว เป็นผู้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก สังกัดอยู่กับ ชาลเก้ 04 ได้สวมเสื้อหมายเลข 4

เส้นทางค้าแข้ง 

โอซาน คาบัค ได้รับโอกาสกับ กาลาตาซาราย หลังถูกเชิญมาฝึกปรือฝีเท้าตั้งแต่ปี 2011 ตอนอายุราวๆ 10-11 ขวบ ก่อนจะดึงตัวมาปลุกปั้นในอคาเดมี่ของสโมสร และด้วยวิวัฒนาการอันยอดเยี่ยมและฉายแววได้ดีทำให้ โอซาน คาบัค ได้สัญญาอาชีพตอนปี 2017 ก่อนจะได้เปิดตัวเกมแรกในนัดที่ กาลาตาซาราย เอาชนะ เยนิ มาลัตยาสปอร์ 2-0 ตอน พฤษภาคม ปี 2018 แต่จากนั้นไม่นาน โอซาน คาบัค ก็ถูกทาบทามตัวไปอยู่กับ สตุ๊ตการ์ท บนสังเวียน บุนเดสลีกา เยอรมัน ช่วงต้นปี 2019 พร้อมกับเซ็นสัญญาถึงปี 2024 ถัดมาอีกราวๆ 2 เดือน โอซาน คาบัค สามารถเปิดซิงประตูแรกในเส้นทางอาชีพได้ในเกมที่ ชาลเก้ ชนะ ฮันโนเวอร์ 96 5-1 สร้างสถิติเป็นผู้เล่นชาวตุรกีที่อายุน้อยสุด, เป็นผู้เล่นเซ็นเตอร์แบ็กที่อายุน้อยสุด และเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดที่ยิง 2 ประตูต่อ 1 เกมได้ในประวัติศาสตร์ของสโมสรที่ตัวเลข 18 ปี 11 เดือน กับอีก 7 วัน เบ็ดเสร็จตอนอยู่กับ กาลาตาซาราย โอซาน คาบัค ลงเล่นไป 18 เกม ส่วนกับ สตุ๊ตการ์ท ลงเล่นไป 17 นัด ยิงได้ 3 ประตู ก่อนจะย้ายมา ชาลเก้ 04 ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์เมื่อซีซั่น 2019-20 และก็ยึดตำแหน่งตัวจริงมาจนถึงปัจจุบัน ได้ลงเล่นไป 28 เกม ยิงได้ 3 ประตู

ผลงานกับทีมชาติ

โอซาน คาบัค ได้รับใช้ ทีมชาติตุรกี ครั้งแรกช่วงปี 2015 กับชุด ยู-15 ปี แต่จะมาเริ่มโดดเด่นและเป็นที่พูดถึงก็ตอนปี 2017 ที่เล่นให้ชุด ยู-17 ปี เขาเป็นกัปตันทีมในชุดลุยทัวร์นาเมนต์ ยูฟ่า ยูโรเปี้ยน แชมเปี้ยนชิพ ปี 2017 เขาคือ 1 ใน 10 ของผู้เล่นที่น่าจับตามองมากที่สุดในทัวร์นาเมนต์ ถ้าจะพูดถึงประสบการณ์กับทีมชุดใหญ่ โอซาน คาบัค ได้ประเดิมสนามเกมแรกในเกม ยูโร 2020 รอบคัดเลือก ที่เจอกับ อันดอร์ร่า ซึ่งเกมนั้นพี่แกได้ลงเล่นเต็มเกม 90 นาทีด้วย และจนถึงตอนนี้ โอซาน คาบัค ได้ลงเล่นไปแล้วทั้งหมด 4 เกมด้วยกัน Ozan Kabak en iyi 11

ลิเวอร์พูล เริ่มสนใจ

มีการเปิดเผยจากสื่อดังอย่าง "บิลด์" ในเยอรมัน ว่ากันว่าตอนนี้ ลิเวอร์พูล ได้เริ่มติดต่อไปหา ชาลเก้ 04 แล้ว เพื่อขอทาบทามตัว โอซาน คาบัค คาดกันว่าค่าตัวที่คุยเบื้องต้นอยู่ที่ 40 ล้านยูโร ถ้าเกิดได้ราคาในเรทประมาณนี้สื่อดังกล่าวคาดว่ามีโอกาสที่ ชาลเก้ 04 จะปล่อยตัวสูงอยู่เหมือนกัน เพราะสถานะทางการเงินตอนนี้ก็ถือว่ามีปัญหาใช้ได้เลย ถ้าจะถามว่า ลิเวอร์พูล เริ่มสนใจไอ้เจ้า โอซาน คาบัค ตั้งแต่ตอนไหน ? คำตอบก็คือตั้งแต่ไอ้หมอนี่ลงเล่นให้ ทีมชาติตุรกี รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี ในเกม ยูฟ่า ยูโรเปี้ยน 2017 รอบคัดเลือก ซึ่งเป็นช่วงเดียวกับที่หลายๆ ทีมเริ่มสนใจเช่นกัน หลังจากฉายแววได้ดี มีความเร็วความคล่องตัวที่ดี ดูทะเยอทะยานและมีความเป็นผู้นำสูง"  >>> เปิดลิสต์ 6 Targets ! ตัวแทน เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ตลาดปีใหม่ 2021

สไตล์การเล่น

โอซาน คาบัค เป็นผู้เล่นเซ็นเตอร์แบ็กยุคปัจจุบันที่ตรงสเป็กทีมใหญ่ๆ หลายๆ ทีม เพราะนอกจากเรื่องความแข็งแกร่งทางสรีระแล้วไอ้หมอนี่ยังมีความเร็ว และคล่องคล่องตัวที่สูงด้วย อ่านเกมดีสัมผัสบอลเยี่ยม เข้าถึงบอลไว พร้อมปะทะ ถึงแม้ โอซาน คาบัค จะมีส่วนสูง 186 เซนติเมตร ซึ่งต่างจากคนอื่นๆ ที่มักสูง 189-190 กว่าๆ แต่หารู้ไม่ว่าเจ้า โอซาน คาบัค เป็นผู้เล่นที่มีประสิทธิภาพมากในการเล่นลูกกลางอากาศทั้งจังหวะรุกและรับ โดย 6 ประตูที่พี่แกยิงได้ใน บุนเดสลีกา ตลอดช่วงที่ผ่านมามี 4 ประตูที่เกิดจากการใช้ศรีษะ พวกสื่อต่างประเทศให้การยกย่องอย่างมากในเรื่องศักยภาพฝีเท้าของ โอซาน คาบัค และยกให้เป็นผู้เล่นที่มีสไตล์การเล่นคล้ายคลึงกับ เซร์คิโอ รามอส ด้วย

ไอดอล

นักฟุตบอลทุกคนโตมาจากการมีต้นแบบเป็นแรงบันดาลใจด้วยกันทั้งนั้น และสำหรับ โอซาน คาบัค เขามี บูเลนต์ คอร์กมาซ ตำนานกัปตันทีมชาติตุรกี เป็นไอดอล โดยเคยให้สัมภาษณ์เอาไว้เมื่อ 2 ปีก่อนว่า "ผมอยากเป็นให้ได้เหมือนกับ บูเลนต์ คอร์กมาซ ผมอยากเล่นให้ กาลาตาซาราย นะ แต่ผมก็มีเป้าหมายเล็กๆ นั่นก็คือ พรีเมียร์ลีก รวมถึง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด" ถึงแม้ โอซาน คาบัค จะเคยพูดว่าอยากเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แต่ถ้าพูดถึงคนที่เป็นไอดอลตอนนี้ และอยากค้าแข้งด้วยมากที่สุดนั่นคือ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์ ของ ลิเวอร์พูล ซึ่งเจ้าตัวเคยพูดไว้ว่า  “เป้าหมายส่วนตัวของผมคือการกลายเป็นกองหลังระดับท็อปในช่วง 2-3 ปี เหมือนกับ เฟอร์จิล ฟาน ไดค์

คนที่พูดถึง โอซาน คาบัค

ดาวิด ว้ากเนอร์ กุนซือใหญ่ ชาลเก้ 04 กล่าวว่า "โอซาน คาบัค เขาคือหนึ่งในกองหลังที่มีพรสวรรค์มากที่สุดในเด็กอายุรุ่นเดียวกัน" โธมัส ฮิตเซิลสเปเกอร์ ผู้อำนวยการกีฬาของ สตุ๊ตการ์ท กล่าวว่า "เขาเป็นนักเตะที่มหัศจรรย์มากๆ ในอายุเท่านี้ เขาทำให้ผมรู้สึกทึ่งในทุกๆ วัน เขาชอบเรียนรู้หลายๆ สิ่ง นั่นเป็นทัศนคติที่ดีที่จำเป็นสำหรับเรา และตัวของ คาบัค เองก็มีต้นแบบของตัวเขาเองแล้วด้วย" กอนซาโล่ คาสโตร นักเตะของ สตุ๊ตการ์ท กล่าวว่า "เขาเป็นนักเตะที่มีประสิทธิภาพสุดๆ อายุก็ยังน้อย คุณคงได้เห็นพรสวรรค์อันมากมายของเขาแล้วในเกมกับ ฮันโนเวอร์ เขาเป็นคนนิ่ง ใจเย็น และสุขุมมากๆ"

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : bundesliga ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline