logo-heading

บอกเลยว่าทีแรกคิดว่าหนังเรื่องนี้คงพื้นๆธรรมดาแน่ๆ และคงเอา เอาณเดชน์ , ใบเฟิร์น, พี่แหม่ม, แบงค์ ธิติ, พี่เผือกมาขายเพื่อเรียกเสียงฮา แต่ประทานโทษมันไม่ได้มีแค่นั้นเลย ตรงกันข้ามหนังยังได้ชําแหละ กลุ่มคนที่เรียกตัวเองว่ามิจฉาชีพ ออกมาเล่าได้มีมิติมีความสนุกสนามและมีข้อความที่คมคายมากๆ โดยเนื้อหาถูกตีความให้กลมกล่อม หยอกล้อเข้ากับสังคมไทย คนเราแม่งก็ทำเพื่อความอยู่รอด หลอกลวง เพื่อหวังผลประโยชน์กันทั้งนั้น

.
ข้อดี
Gdh ทำการบ้านมาดีในการทำหนังหลากหลายแนวทางมาในหนนี้หยิบประเด็นโจร (มิจฉาชีพ) สถานที่หลายคนรังเกียจ และคนเรามักพบเห็นในหน้าข่าวหนังสือพิมพ์ ทีวี หรือสื่อออนไลน์อยู่บ่อยๆ มาปรับทิศทางให้อยู่ในคาบแก๊งค์ต้มตุ๋น แล้วใส่ความสนุกอารมณ์ฟีลกู๊ดลงไป หนังจึงย่อยง่าย มีข้อความที่สื่อสารออกมาได้คมคาย มนุษย์เราเกิดมาเพราะกิเลศตัณหาอยากได้อยากมี ความโลภจึงเกิดขึ้น คนเราจึงสวมหน้ากากเข้าหากัน อยากได้อยากมี อยากดูหรู หลอกหลวงผู้อื่น เพื่อกอบโกยสิ่งที่ต้องการให้ได้มากสุด หยอกล้อวัฒนธรรมวัยรุ่นยุคใหม่ได้เแบบมีชั้นเชิง ทั้งประเด็นความรัก การพูดจาสอพอปากหวาน สร้างภาพขับรถหรู อวดสิ่งของไปมาเพื่อให้คนมายอมรับ
.
หนังดูซับซ้อนดัดหลังกันไปมา ตามอารมณ์ตัวละครนำหลอกมาหลอกกลับ ไม่มีสัจจะในหมู่โจร เชื่อใจใครไม่ได้ ไร้ซึ่งจรรยาบรรณ อาจไม่ถึงขึ้นแก๊ง Ocean แต่เป็นอารมณ์แบบไทยๆ ผ่านการแสดงกลุ่มดาราชื่อดัง ณเดชน์ , ใบเฟิร์น, พี่แหม่ม, แบงค์ ธิติ, พี่เผือก ทุกคนฉายแสงท็อปฟอร์มในบริบทของตัวเอง ผู้กำกับ เมฆ ธนาธร พยายามทำให้ทุกคนมีออร่าชัดเจน การปรากฏตัวในแต่ละซีนของนักแสดงมีคาแรกเตอร์ที่น่าจดจำ และมีมุกตลกหน้าตายอยู่ตลอดเวลาแป๊กบ้างไม่แป๊กบ้างจัดเต็มหมดให้ผู้ชมขำได้ตลอดเวลา
.
ณเดชน์ ลุคเหมือน zohan เป็นคนก๊วนๆทะเล้นแตกต่างจากภาพจำเดิมๆพระเอกละครหลังข่าวช่อง 3 ฉลาดไหวพริบดีมีความซับซ้อนแพรวพราว ใบเฟิร์น กลายเป็นสาวเปิ่นๆที่ดูน่ารักอาจไม่ทันเล่ห์เหลี่ยม แต่การแสดงลุคออกมากับทำให้เธอเปลี่ยนแปลงไปจากภาคจำหนังเรื่องก่อนๆไป พี่แหม่ม อดีตนางเอกตลอดกาล กลายเป็นสาวใหญ่ที่เราเชื่อเลยว่า แกสามารถเล่นเป็นคาแรกเตอร์ไหนก็ได้ในวงการบันเทิง แบงค์ ธิติ หนุ่มหน้าใสที่แม่งดูปลิ้นปล้อนแต่มีเสน่ห์เหลือร้ายพร้อมจะหลอกลวงทุกคน พี่เผือก มาดูลุคนิ่งกวนๆ แต่เรียกเสียงฮาได้ทุกฉาก ออกน้อยแต่จัดเต็ม รวมถึงการปรากฏตัวของพี่เต๋อ ที่มาแบบรับเชิญ แต่ทำเอาคนดูฮาแบบขากรรไกรค้าง
 
ข้อเสีย
หนังดำเนินเรื่องสนุก แต่แฝงไปด้วยโฆษณาที่เยอะไปหน่อย แถมการเล่าเรื่องไม่มีอะไรแปลกใหม่ ฉากไคลแม็กซืไม่ซับซ้อนเลย มันจึงเดาไดอาล็อคง่ายมาก
 
สรุป
เป็นหนังที่สนุกเกินความคาดหมายกว่าในตัวอย่างที่ได้ดู GDH ชาญฉลาดในการตีแพร่หนังเรื่องและสามารถสับขาหลอกคนดูผ่านไอเดียการหลอกหลวง การแสว่งหาผลประโยชน์ ผ่านกลุ่มนักแสดงชั้นนำที่ออร่าเด่นทุกคนจนกลายเป็นที่น่าจดจำ ไม่ว่าจะเป็น ณเดชน์ , ใบเฟิร์น พี่เผือก เรียกเสียงฮาให้เราได้ทุกๆฉากเลย
 
แจกคะแนนรีวิว
8/10
 
หนังเข้าฉายแล้วนะครับวันนี้
logoline