logo-heading

เป็นประจำทุกตลาดเปิดเดือนมกราคมที่จะมีนักเตะดังไม่ยอมสะบัดหมึกต่อสัญญากับต้นสังกัด และจะกลายเป็นแข้งฟรีเอเย่นต์ เซ็นสัญญาล่วงหน้ากับทีมไหนก็ได้ ก่อนจะย้ายไปอยู่กับทีมใหม่ในฤดูกาลหน้าแบบฟรีๆ ซึ่งปีนี้ก็มีอีกเช่นเคย 

 

วันนี้ขอบสนามจัดให้ เอา 10 นักเตะที่เตรียมจะเป็นฟรีเอเย่นต์ มาแนะนำ พร้อมกับแนบมูลค่าราคาประเมินมาให้ด้วย โดยอ้างอิงจากเว็บ https://transfermarkt.com/

 

1.ลิโอเนล เมสซี่ - บาร์เซโลน่า (£90m)

Messi อันดับ 1 คงจะเป็นใครไปไม่ได้ ยังไงซะมันก็ต้องเป็น ดาวยิงกัปตันทีมบาร์เซโลน่า เจ้าของรางวัล บัลลงดอร์ 6 สมัย อยู่แล้ว เพราะแม้จะอายุอานามปาเข้าไป 33 ปี แต่ฝีตีนอย่าง เมสซี่ ยังคงเหนือชั้นเหมือนเดิม ค่าตัวที่ถูกประเมินนั้นอยู่ที่ 90 ล้านปอนด์ ส่วนเรื่องจะต่อสัญญาอยู่ต่อไม่อยู่ต่อนั้น มันแทบจะขึ้นอยู่กับ การเลือกตั้งประธานสโมสรคนใหม่ของทีมในวันที่ 24 มกราคมนี้อย่างเดียวเลย ถ้าได้ประธานที่ เทพเมสซี่ พอใจ ไม่แน่พี่แกอาจจะเปลี่ยนใจสะบัดหมึกต่อสัญญาขออยู่ต่อกับ "เจ้าบุญทุ่ม" จนแขวนสตั๊ดเลยก็เป็นได้  

2.ดาบิด อลาบา - บาเยิร์น มิวนิค (£58.5m)

ดาวิด อลาบา ดาวเตะสารพัดประโยชน์ทีมชาติออสเตรียคนนี้เพิ่งเป็นสส่วนสำคัญช่วยให้ บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก มาหมาดๆ เมื่อฤดูกาลที่แล้ว และด้วยความที่อายุเพิ่งจะ 28 ปี ฝีเท้าก็ดี เล่นได้หลายตำแหน่ง ก็ทำให้ตอนนี้เจ้าตัวเนื้อหอมอย่างมาก อลาบา อยู่กับ บาเยิร์น มิวนิค มา 10 ปีเต็ม คว้าแชมป์ในประเทศมาจนเบื่อ แชมป์ยุโรปก็ได้แล้ว มันก็ไม่แปลกถ้าเขาจะอยากออกไปหาความท้าทายใหม่ แต่ก็คงไม่ได้อยากจะใจร้ายย้ายไปแบบฟรีๆ ไม่ให้ต้นสังกัดได้เงินสักบาท ทว่าทางฝั่ง "เสือใต้" ดันออกมาให้ข่าวว่า ค่าเหนื่อยที่ อลาบา เรียกนั้นสูงเกินไป และจะไม่มีทางให้แน่นอน งานนี้เล่นเอา อลาบา ควันออกหูบอกว่า เออ ไอสัสไม่ให้ก็อย่าให้ งั้นกูรอหมดสัญญาจะย้ายฟรี ทีนี้ทีมยักษ์ใหญ่ก็หูผึ่งต่อคิวทาบทามกันเป็นแถบ  

3.จานลุยจิ ดอนนารุมม่า - เอซี มิลาน (£54m)

แจ่มๆ ทั้งนั้น! 10 นักเตะมูลค่าสูงสุดที่รอเป็นฟรีเอเย่นต์สิ้นซีซั่นนี้ นายด่านเจ้าของฉายา "นิว บุฟฟ่อน" เพิ่งจะอายุ 21 ปี .. .. . ใช่ครับฟังไม่ผิดเพิ่งจะ 21 ปี แต่ดังเร็วมากและยึดตัวจริงของทัพ "ปีศาจแดง-ดำ" ได้มาแล้ว 6 ฤดูกาลติด ใช่แล้วครับ แม่งเป็นมือ 1 ของ เอซี มิลาน ตั้งแต่ 16 ย่าง 17 ขวบ ไอสั๊สส ตอนนั้นบางคนยังนั่งสไลด์หำเล่นไม่เป็นชิ้นเป็นอันอยู่เลย แต่แบบนี้แหละครับ ดังเร็ว โตเร็ว เก่งเร็ว ก็มีหลายทีมให้ความสนใจ ฟอร์มก็ไม่ได้แย่ รักษามาตรฐานได้เรื่อยๆ มีโอกาสพัฒนาอีกเยอะ แน่นอนว่าทางฝั่ง เอซี มิลาน นั้นอยากจะต่อสัญญาอยู่แล้ว แต่มันติดตรงที่เรื่องเงินนั่นแหละ ซึ่งมันก็ไม่น่าแปลกใจอะไรเมื่อเหลือบไปมองชื่อเอเย่นต์ของ ดอนนารุมม่า เพราะคนๆ นั้นมีชื่อว่า มิโน่ ไรโอล่า..   

4.เมมฟิส เดปาย - ลียง (£40.5m)

แจ่มๆ ทั้งนั้น! 10 นักเตะมูลค่าสูงสุดที่รอเป็นฟรีเอเย่นต์สิ้นซีซั่นนี้ นับตั้งแต่ เมมฟิส เดปาย ย้ายจาก แมนฯ ยูไนเต็ด ไปอยู่กับ โอลิมปิก ลียง เมื่อปี 2017 ก็เหมือนเจ้าตัวได้เกิดใหม่อีกครั้ง เพราะโชว์ฟอร์มฉายแสงได้อย่างเฉิดฉายอย่างยิ่ง ลงเล่นเป็นตัวจริงสม่ำเสมอ แถมได้รับเกียรติให้เป็นกัปตันทีมอีกด้วย ทว่าสัญญาฉบับใหม่ไม่ยอมต่อสักที ท่ามกลางข่าวว่า บาร์เซโลน่า ที่มี โรนัลด์ คูมัน กุนซือดัตซ์บ้านเดียวกันกับ เดปาย ต้องการคว้าตัวไปกู้สถานการณ์ในถิ่น คัมป์ นู แต่ดูทรงแล้วอาจไม่ต้องรอเซ็นฟรี เพราะสถานการณ์ บาร์ซ่า ตอนนี้ก็ไม่ดี มีสิทธิ์จะยอมจ่ายน้อยหน่อยเอามาตั้งแตมกราคมนี้เลยด้วยซ้ำ  

5.เซร์คิโอ อเกวโร่ - แมนฯ ซิตี้ (£37.8m)

แจ่มๆ ทั้งนั้น! 10 นักเตะมูลค่าสูงสุดที่รอเป็นฟรีเอเย่นต์สิ้นซีซั่นนี้ ดาวยิงระดับตำนานของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กำลังจะหมดสัญญากับทีมลงสิ้นฤดูกาลนี้ แต่น่าแปลกมากที่ข่าวคราวการต่อสัญญาฉบับใหม่ของเจ้าตัวนั้นเงียบมาก ซึ่งเหตุผลหลักสำคัญคงมาจากเรื่องอาการบาดเจ็บของ "เอล กุน" ที่ฤดุกาลนี้เจ็บบ่อยเหลือเกิน ได้ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ไปแค่ 2 นัด และโดนเปลี่ยนอกทั้ง 2 นัดเลยด้วย ปัจจุบันก็ยังเจ็บอยู่ ค่าเหนื่อยก็ไม่ใช่ถูกๆ แม้ว่าอายุจะยังไม่ได้มากมายอะไร แต่ทีมอย่าง แมนฯ ซิตี้ ถ้าต้องฝืนใช้หัวหอกตัวหลักที่เจ็บบ่อยขนาดนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า อาจจะต้องเซย์กู๊ดบาย แม้ที่ผ่านมาจะทุ่มเทและทำเพื่อทีมมาเยอะมากๆ แล้วก็ตามที ระะดับ แมนฯ ซิตี้ คงต้องเป็นศูนย์หน้าระดับโลกที่ยังไม่โรยราเท่านั้น  

6.จอร์นิจิโอ ไวจ์นัลดุม - ลิเวอร์พูล (£36m)

แจ่มๆ ทั้งนั้น! 10 นักเตะมูลค่าสูงสุดที่รอเป็นฟรีเอเย่นต์สิ้นซีซั่นนี้ จริงๆ แล้ว ลิเวอร์พูล กับ เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือทัพ "หงส์แดง" ก็แสดงออกชัดเจนนะครับว่าอยากให้ ไวจ์นัลดุม สะบัดหมึกต่อสัญญาฉบับ ทว่าไม่รู้ด้วยกรมาของ ติอาโก้ อัลคัลทาร่า รึป่าว มันก็เลยทำให้ตำแหน่งตัวจริงของเจ้าตัวอาจจะไม่มั่นคง ซึ่งตอนนี้มันก็ยังชี้ชัดไม่ได้หรอก เพราะ ติอาโก้ ยังไม่ได้ลงต่อเนื่องตอนนี้ก็ยังเจ็บอยู่ ซึ่งทาง ไวจ์นัลดุม ก็อุบเงียบไม่พูดไม่ตอบเรื่องนี้ บอกว่าเดี๋ยวก็ได้เห็นเองแหละว่าจะต่อหรือจะย้าย ท่ามกลางข่าวว่า โรนัลด์ คูมัน กุนซือดัตซ์ บ้นเดียวกันกับ จีนี่ (อีกแล้ว) อยากได้ตัวไปร่วมทีม   

7.ฟลอริยอง โตแว็ง - มาร์กเซย (£28.8m)

แจ่มๆ ทั้งนั้น! 10 นักเตะมูลค่าสูงสุดที่รอเป็นฟรีเอเย่นต์สิ้นซีซั่นนี้ กลับมาแจ้งเกิดได้เต็มๆ อีกครั้ง หลังหวนกลับมาอยู่กับ โอลิมปิก มาร์กเซย เป็นคำรบที่ 2 เเพราะก่อนหน้าไปเละเทะยับเยินกับ นิวคาสเซิ่ล บนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่ตอนนี้สัญญาก็กำลังจะหมด ข่าวเรื่องต่อสัญญาก็ไม่มี เหมือนกับว่านักเตะคุยกับสโมสรเรียบร้อยแล้วว่า กูไม่ต่อนะ แถมมีข่าวหลุดออกมาว่า ตกลงค่าเหนื่อยล่วงหน้ากับ เอซี มิลาน ทีมจ่าฝูงของ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี ในเวลานี้เอาไว้เรียบร้อยแล้วด้วย อายุอานามก็เพิ่งจะ 27 ปี ดีกรีก็แชมป์โลกกับทีมชาติฝรั่งเศส คิดแล้วก็เสียดายแทน มาร์กเซย นะครับที่กำลังจะรั้งไว้ไม่อยู่  

7.อังเคล ดิ มาเรีย - เปแอสเช (£28.8m)

แจ่มๆ ทั้งนั้น! 10 นักเตะมูลค่าสูงสุดที่รอเป็นฟรีเอเย่นต์สิ้นซีซั่นนี้ ปีกทีมชาติอาร์เจนติน่า ยังคงเป็นกำลังหลักของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง แม้วัยจะล่วงเลยมาถึง 32 ปีแล้วก็ตามที แต่ที่ไม่เข้าใจก็คือไม่รู้ว่าข้างในคุยอะไรกันยังไงเรื่องต่อสัญญาถึงเงียบกริบ มีข่าวหลุดออกมาบ้างว่า เปแอสเช ก็อยากจะต่อแหละ แต่ก็ไม่ได้จริงจัง ทาง ดิ มาเรีย ก็ยังลังเล มันเลยกั๊กๆ กัน สุดท้ายกลายเป็นว่าดันมีข่าวกับ ยูเวนตุส กับ อินเตอร์ มิลาน ซะอย่างงั้น เราก็ต้องรอดูกันต่อไปว่าจะจบอย่างไร  

9.ฮาคาน คัลฮาโนกลู - เอซี มิลาน (£27m)

แจ่มๆ ทั้งนั้น! 10 นักเตะมูลค่าสูงสุดที่รอเป็นฟรีเอเย่นต์สิ้นซีซั่นนี้ นี่คือหนึ่งในกองกลางคนสำคัญของ เอซี มิลาน ที่ทำให้ทัพ "ปีศาจแดง-ดำ" ทำผลงานติดลมบน มีลุ้นแชมป์สคูเด็ตโต้เต็มๆ ในปีนี้ ทว่าสัญญาก็กำลังจะหมด แต่เจ้าตัวก็ยังไม่ต่อ บอกแต่ว่าขอมุ่งมั่นทำผลงานให้ดีที่สุดก่อน เรื่องสัญญาค่อยว่ากัน แต่นี่มันจะขึ้นปีใหม่แล้วนั เอ็งจะไปเซ็นล่วงหน้ากับใครฟรีก็ได้ ซึ่งแน่นอน อายุแค่ 26 ปี ดีกรีดีแบบนี้ มิลาน คงไม่อยากเสียฟรีแน่นอน ไอ้ครั้นจะขายทิ้งเดือนมกรานี้มันก็อาจจะทำให้ทีมเสียสมดุลย์ส่งผลต่อการลุ้นแชมป์ ฉะนั้นถ้าให้ดีควรจะจับต่อสัญญาให้ได้ แต่ถ้าไม่ได้ก็มีหลายทีมยักษ์ใหญ่ที่ตกเป็นข่าวอยู่ และหนึ่งในนั้นก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด  

10.อาร์คาดิอุส มิลิค - นาโปลี (£24.3m)

แจ่มๆ ทั้งนั้น! 10 นักเตะมูลค่าสูงสุดที่รอเป็นฟรีเอเย่นต์สิ้นซีซั่นนี้ ฤดูกาลนี้ มิลิค คือส่วนเกินของ นาโปลี ที่แท้ทรู เพราะฤดูกาลนี้ยังไม่เคยได้ลงเล่นเลยแม้แต่วินาทีเดียว แต่มันไม่ใช่เพราะผลงานหรอกนะ แต่สาเหตุมันก็มาจาก นาโปลี ยื่นสัญญาฉบับใหม่ให้พิจารณา แต่ มิลิค ลีลาไม่ยอมเซ็นทำเก๊ก เล่นตัว ซึ่งกุนซือของ นาโปลี นี่มีชื่อว่า เจนนาโร่ กัตตูโซ่ ใช่แล้วครับ กัตตูโซ่ ไอสัสก็เละสิครับ มึงไม่เซ็นใช่ไม่ เก๊กใช่มั้ย เรื่องมากใช่มั้ย ได้ งั้นไม่ต้องเซ็น กูจับมึงดองไม่ต้องลงเล่นให้สนิมแดกขาไปเลย ส่วนจะย้ายไปอยู่ไหนนั้นก็มีข่าวแว่วๆ กับ โรม่า และ สเปอร์ส  

ชิน ชินพัฒน์ - เรียบเรียง

 
logoline