logo-heading

ก่อนที่เลก 2 ของศึกไทยลีก 2020 จะลงฟาดแข้งต่อเนื่องในสุดสัปดาห์นี้ เรามาดู 5 แข้งต่างชาติ ที่ย้ายทีมใหม่ มีใครน่าจับตามองกันบ้าง

ฟุตบอลไทยลีก 2020 ที่เพิ่งจะเตะจบเลกแรกกันไปเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา แต่ก็ไม่ได้มีการหยุดพักเลกให้แฟนบอลต้องรอนาน เพราะสุดสัปดาห์นี้ช่วงหลังวันคริสมาสต์ ก็จะลงเตะกันต่อเนื่องนัดที่ 16 ทันที และสิ่งที่แฟนบอลต่างรอคอยสำหรับเลกสองที่จะมาถึงนี้ก็คือเรื่องของการเสริมทัพ และนักเตะใหม่ของแต่ละทีม ว่าจะมีฝีเท้าเป็นอย่างไรบ้าง ย้ายมาแล้วจะปังหรือจะแป๊ก ก็ต้องรอลุ้นกัน ซึ่งตลาดนักเตะไทยลีก รอบ 2 จะเริ่มเปิดอย่างเป็นทางการในวันที่ 23 ธ.ค.63 และจะปิดลงในวันที่ 5 ม.ค.64 ดังนั้นนักเตะที่มีการย้ายทีมเรียบร้อยแล้ว ก็จะสามารถลงสนามในเกมสุดสัปดาห์นี้ได้ทันที และต่อไปนี้คือ 5 นักเตะต่างชาติที่ย้ายทีมมาใหม่ในเลก 2 ที่คาดว่าจะเป็นจิ๊กซอว์สำคัญให้กับทีมใหม่ในครึ่งฤดูกาลหลังนี้ ไปดูกันว่าจะมีใครบ้างที่น่าจับตามอง

5.ซามูเอล โรซา กอนซาลเวส (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

5 แข้งต่างชาติย้ายทีมใหม่ \"น่าจับตามอง\" ในศึกไทยลีก เลก 2

คนแรกเป็นกองหน้าตัวใหม่ของทีมบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งก็เป็น กาม่า คอนเนคชั่นเหมือนเดิม ดูจากชื่อก็ไม่ต้องบอกว่าเป็นชาวบราซิล เป็นกองหน้าประสบการณ์สูง วัย 29 ปี เคยค้าแข้งมากับหลายสโมสรทั้งฟลูมิเนนเซ ในลีกบ้านเกิด นอกจากนี้ยังมี แอลเอ แกแล็คซี, โกยาส, สปอร์ต เรซิเฟ, ฮัทต้า คลับ, อัล นาสร์ และเคยคว้าแชมป์เคลีกกับ ชุนบุคฯ อีกด้วย นี่จึงถือเป็นจิ๊กซอว์คนสำคัญที่ทีม "ปราสาทสายฟ้า" หวังจะมาเป็นคนถล่มประตูในเลก 2 เพื่อพาทีมกลับขึ้นมาหัวตารางอีกครั้ง และมีลุ้นโควต้า ACL 2022 ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวพ้นกักตัวและลงซ้อมกับทีมได้เรียบร้อย รอลุ้นกันว่าจะลงสนามในเกมสุดสัปดาห์นี้เลยหรือเปล่า

4.ยานนิค โบลี่ (การท่าเรือ เอฟซี)

5 แข้งต่างชาติย้ายทีมใหม่ \"น่าจับตามอง\" ในศึกไทยลีก เลก 2 คนต่อมาแฟนบอลไทยรู้จักกันดีอยู่แล้ว "ยานนิค โบลี่" ดาวยิงจากเมืองน้ำหอมวัย 32 ปี ที่ย้ายจากมิตรผล สเตเดี้ยม มาสู่ถิ่นคลองเตยกับการท่าเรือ เอฟซี เรื่องของฝีเท้าคงไม่ได้พูดอะไรมาก เอาเป็นว่าเลกแรกที่ผ่านมาซัลโวไปถึง 8 ประตู ยิงได้อย่างต่อเนื่อง แน่นอนว่าสิงห์เจ้าท่า ต้องการให้มายิงประตูเพิ่มให้ในเลก 2 แต่ที่น่าสนใจคือแนวรุกของการท่าเรือ จะจัดลงกันยังไง เพราะตอนนี้ทุกคนกำลังอยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็น อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าชาวไทย ไหนจะมี เนลสัน โบนิลญ่า ที่กลับมาท็อปฟอร์ม รวมถึง เซร์คิโอ ซัวเรซ ที่ยืนหนึ่งในแนวรุกอยู่แล้ว ก็เป็นหน้าที่ของ "โค้ชอู๊ด" ละว่าจะจัดทีมสิงห์เจ้าท่า ในเลก 2 ออกมาแบบไหน

3.เฮแบร์ตี้ เฟอร์นันเดส (ทรู แบงค็อก)

5 แข้งต่างชาติย้ายทีมใหม่ \"น่าจับตามอง\" ในศึกไทยลีก เลก 2 คนที่ 3 "เฮแบร์ตี้" ชื่อนี้การันตีเรื่องคุณภาพอยู่แล้ว เลกแรกเล่นอยู่กับการท่าเรือ ซึ่งก็ทำได้ดี กดไป 7 ประตู แต่ดันไปมีปัญหาอาการบาดเจ็บทำให้ช่วงหลังไม่ได้ลงสนาม และก็ไม่อยู่ในแผนการทำทีมต่อไป เลกสองจึงหวนกลับไปร่วมงานโค้ชแบน ที่บียู อีกครั้ง น่าสนใจว่า พี่ตี้ จะพาแข้งเทพกลับมาอยู่ในฟอร์มที่ดีได้อีกครั้งหรือไม่ หลังจากผลงานออกทะเลไปตั้งแต่ตอน มาโน่ คัมทัพ และพี่แบนเข้ามาก็ยังไม่ดีนัก ดังนั้นความหวังในเลกสองจึงขึ้นอยู่กับกองหน้าแซมบ้ารายนี้

2.โรดริโก้ จูเนียร์ ซิลวา "ดิเกา" (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

5 แข้งต่างชาติย้ายทีมใหม่ \"น่าจับตามอง\" ในศึกไทยลีก เลก 2 นักเตะที่ย้ายทีมแล้วฮือฮาที่สุดในเลก 2 ถ้าไม่นับการกลับมาของ ดิโอโก้ ก็คือปราการหลังคนใหม่ของทีมเซราะกราวอย่าง "ดิเกา" นี่แหล่ะ เพราะถือเป็นนักเตะระดับซุปตาร์ของลีกสูงสุดของบราซิล และเป้นนักเตะที่มีดีกรีสูงที่สุดของไทยลีกเวลานี้ก็ว่าได้ ทีมปราสาทสายฟ้า ค่อนข้างมีปัญหากับเกมรับใน้ลกแรก แม้จะได้ เรนาโต้ เคลิช มาก่อนหน้านี้ก็ยังไม่ตอบโจทย์ ดังนั้นการมาของ ดิเกา จึงน่าจับตามองเป็นอย่างมาก และถ้าโชว์ฟอร์มดี ก็มีโอกาสที่จะเป็นตำนานคนต่อไปของทีมปราสาทสายฟ้า

1.ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต (บีจี ปทุม ยูไนเต็ด)

5 แข้งต่างชาติย้ายทีมใหม่ \"น่าจับตามอง\" ในศึกไทยลีก เลก 2 คนสุดท้ายน่าจะเป็นนักเตะที่ทุกคนอยากเห็นฝีเท้าของเขามากที่สุดในเลกสอง นั่นก็คือ "ดิโอโก้" ที่ย้ายกลับมาไทยลีกในสีเสื้อใหม่ของบีจี ปทุม เต็งแชมปืของไทยลีกฤดูกาลนี้ แม้อายุจะปาเข้าไป 33 ปีแล้ว แต่ต้องบอกว่าสภาพร่างกายยังคงฟิตปั๋งเหมือนเดิม และฟอร์มการเล่นในลีกมาเลย์ก็ยังไฉไล ดังนั้นนี่จึงเป็นดีลสำคัญของทีมบีจี ที่จะเสริมความแข็งแกร่งเพื่อไล่ล่าแชมป์ไทยลีกสมัยแรกให้ได้ และไม่เพียงเท่านั้น เราจะได้เห็น ดิโอโก้ เล่นคู่กับ มุ้ย ทั้งๆ ที่อดีตเป็นคู่แข่งกัน แต่ตอนนี้ทั้งคู่จะมาผนึกกำลังกันที่บีจี ในเลกสอง แค่คิดก็มันส์แล้ว

ทั้งหมดนี้ก็เป็น 5 แข้งชื่อดังที่ย้ายทีมในเลกสอง แล้วน่าจับตาดูฟอร์มกับต้นสังกัดใหม่ว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งก็อดใจรอไม่นาน 4 ใน 5 คนนี้ ไม่แน่เราจะได้เห็นเขาลงเล่นไทยลีกในสุดสัปดาห์นี้เลยก็เป็นได้

logoline