logo-heading

เรื่องราวอนาคตของ ลิโอเนล เมสซี่ ยังคงเป็นเครื่องหมายคำถามว่า หลังปิดฉากรูดม่านฤดูกาล 2020-21 ถึงแม้อดีตประธานสโมสรอย่าง โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว จะลาออกไปแล้วก็ตาม

วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือการพาทุกท่านไปเจาะลึกถึง 5 ดีลการซื้อขายที่สามารถโน้มน้าวให้ ลิโอเนล เมสซี่ ตัดสินใจอยู่กับทีมต่อไปได้ จะมีใครบ้างนั้นไปดูกัน ?

หลุยส์ ซัวเรซ - แอตเลติโก มาดริด

Luis Suarez won หลายคนทราบดีว่าที่ ลิโอเนล เมสซี่ ฟิวส์ขาดจนถึงขั้นต้องประกาศขึ้นบัญชีขอย้ายออกจาก บาร์เซโลน่า เมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาว่ามันเป็นเพราะอะไร ? แน่นอนมันคือเรื่องของเพื่อนรักอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ ที่โดนสโมสรเฉดหัวทิ้งอย่างไม่เป็นธรรม จนสุดท้ายดาวยิงทีมชาติอุรุกวัยต้องย้ายไปอยู่กับทีมคู่แข่งแย่งแชมป์อย่าง แอตเลติโก มาดริด ด้วยค่าตัว 6 ล้านยูโร พร้อมเซ็นสัญญา 2 ค้าแข้งในรั้ว ว่านต๋า เมโทรโปลิตาโน่ ถึงแม้ตอนนี้ โจเซป มาเรีย บาร์โตเมว จะไม่อยู่แล้ว แต่อนาคตของ ลิโอเนล เมสซี่ ก็ยังไม่ได้รับการการันตีว่าพี่แกจะอยู่กับทีมต่อไปหรือไม่ ? บางทีถ้าสโมสรตัดสินใจดึงตัวเพื่อนรักอย่าง หลุยส์ ซัวเรซ กลับมาผนึกกำลังกันอีกครั้งมันก็มีโอกาสสูงที่ เมสซี่ จะไม่ไปจากทีม แต่ก็ต้องยอมรับว่าในความเป็นจริงมันก็คงเป็นไปได้ยากที่ บาร์เซโลน่า ปล่อยใครไปแล้วจะดึงกลับมา และยิ่งเคสของ หลุยส์ ซัวเรซ มันจบแบบไม่สวยซะด้วยสิ !

เอริค การ์เซีย - แมนเชสเตอร์ ซิตี้

Eric Garcia: Manchester City Academy Revelation - Bitter and Blue เอริค การ์เซีย คือหนึ่งในเป้าหมายการเสริมทัพของ บาร์เซโลน่า ตั้งแต่ช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมาแล้ว แต่สุดท้ายดีลดังกล่าวก็ไม่เกิดขึ้นเพราะ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า วางตัวไอ้เด็กนี่ไว้เป็นอนาคตของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในภายภาคหน้า แต่ถึงกระนั้นว่ากันว่าทาง บาร์เซโลน่า จะพยายามเดินเรื่องทาบทามตัว เอริค การ์เซีย อีกครั้งในช่วงตลาดซื้อขายเดือนมกราคมนี้ เพราะจากสภาพแนวรับที่เห็นตอนนี้ของทีมมันดูน่าจะไปรอดได้ยาก โดยเฉพาะในตัวของ เคราร์ด ปิเก้ ที่สังเกตเห็นได้ชัดเลยว่าศักยภาพในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นความเร็ว ความแข็งแกร่งในการเข้าปะทะหรือแม้กระทั่งการอ่านเกมมันดร็อปลงไปเยอะมาก ดังนั้นการพรากตัว เอริค การ์เซีย ที่เคยเป็นเด็กเก่าในศูนย์ฝึก ลา มาเซีย มาก่อนน่าจะทำให้ ลิโอเนล เมสซี่ ยิ้มออกได้บ้าง

จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม - ลิเวอร์พูล

Liverpool offer to Georginio Wijnaldum emerges as Italian suitor joins race จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม ถือเป็นกำลังสำคัญของ ลิเวอร์พูล ตลอดช่วงที่ผ่านมานับตั้งแต่ย้ายมาจาก นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด เมื่อปี 2016 เรื่องของฟอร์มการเล่นอาจจะไม่ได้ถูกพูดถึงเท่าพวก เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ หรือ ซาดิโอ มาเน่ แต่ในแผงกองกลางที่แข็งแกร่งและเป็นระบบของ เจอร์เก้น คล็อปป์ สำหรับตัวของ จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม นับว่ามีบทบาทสุดๆ นี่คือนักเตะที่ขยัน มีความทุ่มเทสูง และวิ่งได้ทั้งเกม ถ้ายังจำกันได้ จอร์จินิโอ ไวนัลจ์ดุม ก็ถือเป็นคีย์แมนสำคัญที่พา ลิเวอร์พูล กลับมาพลิกล็อคโค่น บาร์เซโลน่า ได้ตอนปี 2019 ในศึก ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก จากการยิง 2 ประตูใน 2 นาที เมื่อพิจารณาจากศักยภาพของพี่แกแล้วก็ไม่ใช่เรื่องแปลกที่ทีมอย่าง บาร์เซโลน่า จะอยากได้ตัวมาร่วมทีม และตัวของ ลิโอเนล เมสซี่ ก็เหมือนจะประทับใจฟอร์มของไอ้หมอนี่ด้วยเช่นกัน

เลาทาโร่ มาร์ติเนซ - อินเตอร์ มิลาน

Italian Media Claims Inter Striker Lautaro Martinez เลาทาโร่ มาร์ติเนซ ตกเป็นเป้าหมายการเสริมทัพของ บาร์เซโลน่า ตลอดช่วงที่ผ่านมา เขาถูกวางตัวไว้เป็นอนาคตของทีมเพื่อเป็นตัวแทนของ หลุยส์ ซัวเรซ แต่เหมือนกับจะติดๆ ขัดๆ ตรงที่ค่าฉีกสัญญา 111 ล้านยูโรซึ่งนับเป็นตัวเลขที่มหาศาลมากๆ ในช่วงวิกฤต โควิด-19 แบบนี้ ถ้าให้เดาถึงความรู้สึกของ ลิโอเนล เมสซี่ เขาคงอยากให้ หลุยส์ ซัวเรซ กลับมาจอยกันที่ บาร์เซโลน่า อีกครั้ง แต่ถ้าเกิดมันเป็นไปไม่ได้แล้วการเดินเรื่องให้ถึงที่สุดกับดีล เลาทาโร่ มาร์ติเนซ น่าจะพอช่วยให้ ลิโอเนล เมสซี่ ตัดสินใจอยู่ปักหลักกับ บาร์เซโลน่า ต่อไปได้ เพราะ เลาทาโร่ มาร์ติเนซ นี่ก็ถือเป็นคนบ้านเดียวกันที่ อาร์เจนติน่า และก็เคยเล่นร่วมกันมาแล้วด้วยในแคมป์ทีมชาติ ยิ่งไปกว่านั้นเองตัวของ เมสซี่ เองก็เคยเปิดปากชื่นชมในเรื่องของศักยภาพฝีเท้าของไอ้หมอนี่ด้วย

เนย์มาร์ - ปารีส แซงต์-แชร์กแมง

Neymar, the goal machine in the last few months - BeSoccer การันตีได้เลยว่า ลิโอเนล เมสซี่ จะตกลงสะบัดหมึกต่อสัญญาใหม่อยู่ยงกับ บาร์เซโลน่า ต่อไปยาวๆ แน่ ถ้าต้นสังกัดสามารถกระชากตัว เนย์มาร์ กลับมายังบ้านเก่าที่ คัมป์ นู ได้ เพราะนี่คือ 1 ใน 3 ของหน่วย 3 ทหารเสือ MSN ที่เคยพา บาร์เซโลน่า เถลิงบัลลังก์ ทริปเปิ้ล แชมป์ ได้อย่างยิ่งใหญ่เมื่อปี 2015 พร้อมกับประกาศศักดาว่านี่คือขุมกำลังรบที่ดีที่สุดในโลก ณ ตอนนั้น แน่นอนว่า เนย์มาร์ ก็เป็นอีกหนึ่งเพื่อนสนิทของ ลิโอเนล เมสซี่ กับ หลุยส์ ซัวเรซ ไม่ว่าจะไปไหน ทำอะไรกัน 3 คนนี้ก็จะกอดคอไปด้วยกันตลอด นี่คือคนที่ ลิโอเนล เมสซี่ อยากให้กลับมามากที่สุดถึงขั้นเคยเปิดปากลั่นออกสื่อมาแล้ว แต่ก็อย่างที่ทราบกันนั่นแหละว่าในช่วงวิกฤต โควิด-19 แบบนี้การจะใช้เงินซื้อนักเตะในระดับ 150-200 ล้านปอนด์มันแทบจะเป็นไปไม่ได้เลย

HaMu Dos Santos

ส่วนหนึ่งของข้อมูล : sportskeeda ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมได้ทางไลน์ขอบสนาม
logoline