logo-heading

อันเดร์ เอร์เรร่า แข้งของ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ได้ส่งข้อความให้กำลังใจ เอดินสัน คาวานี่ หัวหอกของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ผ่านอินสตราแกรม ภายหลังดาวยิงอุรุกวัยถูกเอฟเอลงโทษแบน และปรับเงิน จากกรณีโพสต์ข้อความเชิงเหยียดสีผิว

โดย คาวานี่ ที่โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด บุกไปเอาชนะ เซาแธมป์ตัน 3-2 เมื่อช่วงปลายเดือน พ.ย. ที่ผ่านมา ด้วยการลงมาเป็นตัวสำรอง และซัดไป 2 ประตู พ่วงด้วย 1 แอสซิสต์ ซึ่งหลังจบเกมดังกล่าวเจ้าตัวก็ได้โพสต์ข้อความขอบคุณเพื่อนสนิทเป็นภาษาสเปนผ่านสตอรี่อินสตราแกรมส่วนตัวว่า “Gracias negrito” หรือแปลว่า “ขอบคุณไอ้ดำ” ก่อนที่ คาวานี่ จะลบโพสต์ดังกล่าวไปอย่างรวดเร็ว

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง >> ส่องานเข้า! คาวานี่ เสี่ยงโดน FA เล่นงาน หลังโพสต์ข้อความเชิงเหยียดผิว (ภาพ)

ล่าสุดสมาคมฟุตบอลอังกฤษ (เอฟเอ) ได้ทำการลงโทษแบน เอดินสัน คาวานี่ โทษฐานใช้คำพูดสื่อถึงเชิงเหยียดสีผิวด้วยการห้ามลงสนาม 3 นัด พร้อมปรับเงินจำนวน 100,000 ปอนด์ ซึ่งเรื่องดังกล่าวมันสร้างความไม่พอใจให้กับ อันเดร์ เอร์เรร่า อดีตเพื่อนร่วมทีมที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่า "ถ้าพวกเขาลงโทษนายด้วยเหตุผลเพียงแค่นี้ โลกใบนี้มันก็บ้าบอสุดๆ ผมขอเป็นกำลังใจให้นายนะ เข้มแข็งไว เอดิ" น่าเห็นใจ! เอร์เรร่า ส่งข้อความให้กำลังใจ คาวานี่ หลังโดนแบน 3 นัด
logoline