logo-heading

ตลาดช้อปปิ้งนักเตะหน้าหนาวใกล้จะปิดตัวลงเต็มที ขณะนี้ที่ผมกำลังกระแทกป้พิมพ์อยู่ก็เหลือเวลาแค่ 3 วันเท่านั้นนะครับ แต่มันก็ยังมีดีลที่ค้างคา มีข่าวว่ากำลังเร่งให้เสร็จจบก่อนตลาดปิด ซึ่งจะได้หรือไม่ จะมีใครบ้างเรามาดูกันเลยดีกว่า

 

เอดิน เชโก้ (อาแอส โรม่า)

จับตามอง! 5 ดีลเด่นที่อาจเกิดขึ้นช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดหน้าหนาว ดาวยิงวัย 34 ปี กลับมาตกเป็นข่าวจะย้ายทีมอีกครั้งในช่วงท้ายก่อนตลาดจะปิดตัวลง หลังมีปัญหาไม่ลงรอยกับ เปาโล ฟอนเซก้า กุนซือทัพ "หมาป่าเหลือง-แดง" ซึ่งความเป้นไปได้มากที่สุดในตอนนี้ คือการแลกตัวกับ อเล้กซิส ซานเชซ แนวรุกวัย 33 ปี ของ อินเตอร์ มิลาน  อย่างไรก็ตาม ตามรายงานของ "กาเซ็ตต้า เดลโล่ สปอร์ต" สื่อดังแดนมักกะโรนี ก็บอกว่า เชโก้ ถูกเสนอขายให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ด้วยเช่นกัน แต่ในขณะเดียวกัน "คอร์เรเร่ เดลโล่ สปอร์ต" อีกสื่อดังของแดนเลี่ยน ก็บอกว่าตัวนักเตะพยายามอย่างยิ่งที่จะกลับไปเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ต้นสังกัดเก่าที่เคยอยู่มานานถึง 6 ปีอีกครั้ง ซึ่งก็ไม่รู้ว่าท้ายสุดแล้วดีลนี้จะจบลงอย่างไร แต่ในวัย 34 ปี ยังยิงได้ 7 ลูก จาก 15 นัด ในการลงเล่น เซเรีย อา อิตาลี ฤดูกาลนี้ก็ถือว่าไม่ธรรมดานะ เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ  

คริสเตียน อีริคเซ่น (อินเตอร์ มิลาน)

จับตามอง! 5 ดีลเด่นที่อาจเกิดขึ้นช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดหน้าหนาว นี่เป็นอีกหนึ่งแข้งตัวท้อปในตลาดหน้าหนาวนี้ ที่ตอนแรกเริ่มเดิมทีมีเปอร์เซ็นต์ที่จะย้ายทีมสูงมาก เพราะฝีเท้าดีระดับนี้ คงไม่อยากมานั่งทนจับเจ่าเป็นตัวสำรองของ อินเตอร์ มิลาน หรอก ย้อนกลับไป 2 ปีที่แล้ว อีริคเซ่น นี่คือเพลย์เมกเกอร์เบอร์ต้นๆ ของโลกลูกหนัง โดยรังสรรค์เกมรุกให้ักับ สเปอร์ส ได้อย่างสะเด็ดสะเด่า ทว่าพอย้ายมาอยู่กับทัพ "ไอ้งูใหญ่" เมื่อต้นปี 2020 ก็ปรับตัวไม่ได้โชว์ฟอร์มไม่ออก และกลายเป็นตัวสำรองถาวรไปในที่สุด ด้วยเหตุนี้เองทำให้มีหลายทีมต้องการกระชากตัว ดาวเตะทีมชาติเดนมาร์กไปร่วมทัพ เพราะยังเชื่อน้ำยาเก่าๆ สมัยเล่นให้ "ไก่เดือยทอง" อยู่ ซึ่งทีมที่ตกเป็นข่าวหลักๆ ก็น่าจะมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง รวมถึงทีมใหญ่อื่นๆ ที่สอดแทรกมาอีก ทว่าหลังจากที่ แข้งวัย 28 ปี ลงมาเป็นตัวสำรองแล้วซัดฟรีคิกในนาทีที่ 90+7 เป็นประตูชัยช่วยให้ อินเตอร์ ชนะ เอซี มิลาน 2-1 ในศึก โคปปา อิตาเลีย เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา อันโตนิโอ คอนเต้ กุนซือ อินเตอร์ ก็ออกมาบอกผ่านสื่อประมาณว่า ไม่เอา ไม่ขายละ ขอเก็บไว้ดีกว่าขุมกำลังนี้ จะไม่มีใครย้ายเข้าหรือออกอีกแล้วจ้า. .. แต่จะเชื่อได้หรือไม่ได้อันนี้ไม่รู้นะ ต้องอรอดู แต่ถ้า อเล็กซิส ไป เชโก้ มาตามความน่าจะเป็นในดีลแรก นั่นก็หมายความว่า คอนเต้ โกหก! อีริคเซ่น ก็ยังมีสิทธิ์ย้ายได้เช่นกัน  

เดเล่ อัลลี (สเปอร์ส)

จับตามอง! 5 ดีลเด่นที่อาจเกิดขึ้นช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดหน้าหนาว นี่คือนักเตะที่ชีวิตค้าแข้งขึ้นสู่จุดสูงสุดและดิ่งลงเหวได้เร็วอย่างไม่ทันตั้งตัวที่สุดคนนึง เพราะอนกลับไปสัก 2-3 ปีที่แล้ว อัลลี่ คือดาวรุ่งพุ่งแรงที่สุดของวงการลูกหนังแดนผู้ดี คาดการณ์กันว่าค่าตัวนี่จะแตะ 100 ล้านปอนด์เลยทีเดียว ทว่าฟอร์มก็ค่อยๆ แผ่วลงไป จนกระทั่ง โชเซ่ มูรินโญ่ ก้าวขึ้นมากุมบังเหียนทัพ "ไก่เดือยทอง" แรกๆ ก็ดูเหมือนจะเป็นลูกรัก โชว์ฟอร์มได้ดี น้ามู ปลื้ม แต่ไปๆ มาๆ ก็ไม่เข้าระบบ และสุดท้ายก็โดนตัดออกจากสารบบไป กลายเป็นแข้งส่วนเกินในที่สุด ซึ่งตอนนี้ทีมที่ตกเป็นข่าวกับ อัลลี มากที่สุดก็คือ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ที่มี เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ อดีตนายใหญ่ สเปอร์ส คุมทีมอยู่นั่นเอง โดยตามข่าวระบุว่า "พอช" อยากได้สิทธิ์เก่ากลับไปปลุกปั้นอีกครั้ง ด้วยสัญญายืมตัว พร้อมออปชั่นซื้อขาด ซึ่ง โชเซ่ มูิรินโญ่ ก็พ้อมปล่อยแหละ แต่ยังตกลงเรื่องสัญญาเบื้องลึกต่างๆ ยังไม่ได้ แต่ก็ยังมีเวลาเหลืออีก 3 วันให้ได้เจรจากัน  

แดนนี่ อิงส์ (เซาธ์แฮมป์ตัน)

จับตามอง! 5 ดีลเด่นที่อาจเกิดขึ้นช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดหน้าหนาว แดนนี่ อิงส์ อดีตกองหน้า ลิเวอร์พูล คนนี้กลับมากลายเป็นที่สนใจอีกครั้ง หลังจากที่ฤดูกาลนี้งัดฟอร์มเก่ง ตะบันไป 7 ประตู จาก 14 เกมในการลงเล่น พรีเมียร์ลีก ให้ทัพ "นักบุญแดนใต้" ซึ่งฟอร์มแบบนี้ก็ทำให้มีทั้ง ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์, เอฟเวอร์ตัน และ เลสเตอร์ ซิตี้ ให้ความสนใจอยากคว้าตัวไปร่วมทีม แม้ ราล์ฟ ฮาเซนฮุตเทิล กุนซือใหญ่ของเซาแธมป์ตัน รวมถึงบอร์ดบริหารจะออกมาพูดชัดว่า ไม่ต้องการปล่อยหัวหอกวัย 28 ปีรายนี้ออกไปจากทีม แต่ด้วยสัญญาของเจ้าตัวที่จะหมดลงสิ้นฤดูกาลหน้า แล้วตัว อิงส์ เองก็ไม่แสดงท่าทีว่าอยากจะต่อสัญญาซะด้วย ทำให้ก็มีโอกาสเหมือนกันที่ เซาธ์แฮมป์ตัน จะต้องยอมจำใจปล่อย ดาวยิงรายนี้ออกจากทีม หากได้เม็ดเงินที่น่าพอใจ เพราะอย่าลืมว่าทัพ "นักบุญแดนใต้" ถนัดอยู่แล้วเรื่องขายนักเตะฟันกำไร แล้วหาคนใหม่มาปั้นต่อ  

ชโคดราน มุสตาฟี่ (อาร์เซน่อล)

จับตามอง! 5 ดีลเด่นที่อาจเกิดขึ้นช่วงโค้งสุดท้ายของตลาดหน้าหนาว เจอร์เก้น คล็อปป์ กุนซือมาดเฮฟวี่ของ ลิเวอร์พูล ยืนยันหนักแน่นมาตลอดว่าทัพ "หงส์แดง" ของเขา ไม่จำเป็นต้องซื้อกองหลังมาเพิ่มในช่วงตลาดเปิดเดือนมกราคม ทว่าพอเวลาผ่านไป สถานการณ์มันก็เปลี่ยน เฟอร์กิล ฟาน ไดค์ กับ โจ โกเมซ ก็ยังเจ็บไม่หาย หนำซ้ำล่าสุดทั้ง ฟาบินโญ่ กับ โจแอล มาติป ก็มาเจ็บพร้อมกันอีก ทำให้ คล็อปป์ ต้องยอมกลับคำรับชะตากรรมมองหากองหลังคนใหม่แบบฉุกละหุก ซึ่งเวลามันก็แทบไม่เหลือแล้ว ทำให้ตัวเลือกมันก็ไม่เยอะ มองไปมองมาหาที่ไหนไม่ได้ ก็เลยมีข่าวออกมาว่า คล็อปป์ เล็งไปที่ ชโคดราน มุสตาฟี่ ใช่ครับ มุสตาฟี่!!! ไอบ่อน้ำมันประจำทัพ "ปืนใหญ่" นั่นแหละ โดยฤดูกาลนี้ มุสตาฟี่ เพิ่งได้ลงเล่นใน พรีเมียร์ลีก ไปแค่ 3 นัดเท่านั้น และเป็นตัวสำรองทั้งหมด! สารภาพตามตรงครับว่า งงมากที่มีข่าวนี้ออกมา เพราะขาด อาร์เซน่อล ทีมกลางตารางยังไม่ใช้ แล้ว ลิเวอร์พูล แชมป์เก่าจะเอาไปทำไม? แต่ก็อีกนั่นแหละ เจอร์เก้น คล็อปป์ อาจจะเห็นอะไรในตัวของ มุสตาฟี่ ความเป็นเยอรมันคนบ้านเดียวกันมันอาจจะทำให้อะไรๆ ลงตัวก็เป็นได้ ซึ่งดีลนี้จะลงเอยได้มั้ย ต้องรอดูต่อไป ซึ่งถ้าถามแฟนหงส์ผมก็เชื่อะว่า คงตอบเหมือนๆ กันว่า "เออ ชั่งแม่ง มุสตาฟี่ ก็ มุสตาฟี่ ดีกว่าไม่ได้ใครเลย เอามาก่อนเหอะ!"  

ชิน ชินพัฒน์

logoline