logo-heading

แต่คุณพอจะเดาออกไหมว่ามีผู้เล่นมิดฟิลด์คนไหนบ้างที่มีส่วนร่วมกับประตูที่ทีมยิงได้มากที่สุด (ยิงประตู+ทำแอสซิสต์) ถ้านึกไปออกล่ะก็...ไปติดตามคอนเทนต์จากทางเรา "ขอบสนาม" ได้เลยครับ

เควิน เดอ บรอยน์ 

8 กองกลาง พรีเมียร์ลีก มีส่วนร่วมกับประตูมากสุด !

ปัจจุบัน เควิน เดอ บรอยน์ ได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้เล่นที่ดีที่สุดบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ไม่ต่างจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ไม่มีใครตั้งข้อสงสัยในเรื่องนี้ เพราะศักยภาพฝีเท้าและพรสวรรค์ระดับสูงคือหลักฐานที่ชัดเจนอยู่แล้ว เขาเป็นผู้เล่นที่ส่วนกับเกมของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สูงมากๆ ยามสถานการณ์ไม่ค่อยสู้ดีก็มักจะเป็นเขาที่คอยตัดสินเกมได้อยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นคนสร้างจังหวะสำคัญๆ รวมไปถึงการสังหารประตูด้วยตัวเอง

การยิง 2 ประตูและทำไปอีก 1 แอสซิสต์ในเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ ที่ พา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เปิดรัง เอติฮัด สเตเดี้ยม ไล่ยำใหญ่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ไปแบบยับเยิน 4-1 นั่นทำให้ เควิน เดอ บรอยน์ กลายเป็นผู้เล่นมิดฟิลด์ที่มีส่วนร่วมกับประตูมากที่สุดบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก เป็นอันดับที่ 8 ที่ 132 ประตูโดยแบ่งเป็นยิง 51 ประตู และทำไปอีก 81 แอสซิสต์ด้วยกัน 

เจมส์ มิลเนอร์

8 กองกลาง พรีเมียร์ลีก มีส่วนร่วมกับประตูมากสุด !

ในเหล่าบรรดาผู้เล่นทั้งหมดของการจัดอันดับในครั้งนี้มีเพียงไม่กี่คนที่ยังคงยืนหยัดอยู่บนเส้นทางค้าแข้งซึ่งในนั้นก็คือ เจมส์ มิลเนอร์ ด้วยอายุอานามที่ปาเข้าไป 36 ปีแล้วจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เจ้าตัวจะมีประสบการณ์โชคโชนบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก เขาผ่านการค้าแข้งมามากมายกับหลายๆ ทีมไม่ว่าจะเป็น ลีดส์ ยูไนเต็ด, นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, แอสตัน วิลล่า, แมนเชสเตอร์ ซิตี้ และปัจจุบันกับ ลิเวอร์พูล

"ท่านรอง" เจมส์ มิลเนอร์ เป็นนักเตะประเภททุ่มเทและถวายทั้งแรงกายและใจเพื่อทีมดังนั้นเขาจึงได้ชื่อว่าเป็นนักเตะสารพัดประโยชน์ สามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งตามคำสั่งของโค้ชทั้งกองกลาง, กองหลัง, ฟูลแบ็กและตัวรุก แน่นอนว่าหนึ่งในสถิติที่ถูกจารึกบนเส้นทางค้าแข้งของเขาก็คือการเป็นผู้เล่นกองกลางที่มีส่วนร่วมกับประตูมากที่สุดคนหนึ่งของ พรีเมียร์ลีก ที่ 141 ประตูซึ่งแบ่งเป็นยิง 55 ประตูและทำไปอีก 86 แอสซิสต์

เดวิด เบ็คแฮม

8 กองกลาง พรีเมียร์ลีก มีส่วนร่วมกับประตูมากสุด !

นอกจากใบหน้าอันหล่อเหลาราวกับเทพบุตรของ เดวิด เบ็คแฮม ที่กระชากใจสาวๆ แหลกเป็นชิ้นๆ มาแล้วนักต่อนัก อีกหนึ่งสิ่งที่เป็นคาแร็คเตอร์เด่นๆ ที่ทำให้เขากลายเป็นที่ผู้คนทั้งโลกรู้จักและให้การยอมรับกันถ้วนหน้าก็คือการเป็นนักฟุตบอล เป็นผู้เล่นมิดฟิลด์ระดับอัจฉริยะเท้าชั่งทอง มีจุดเด่นเรื่องการวางบอลยาวที่แม่นยำราวกับจับวาง ตลอดจนความเด็ดดวงเรื่องการสังหารลูกฟรีคิก

แน่นอนว่าประตูที่ "พี่เบ็คส์" ทำได้ส่วนใหญ่ก็เกิดจากการสังหารประตูจากลูกฟรีคิก และด้วยการที่เขาเป็นผู้เล่นที่มีทักษะสกิลระดับ 10 ดางเรื่องการเปิดบอลที่แม่นยำแบบสั่งได้ดั่งใจ มันก็เลยทำให้ เดวิด เบ็คแฮม ครองสถิติเป็นผู้เล่นกองกลางที่มีส่วมร่วมกับประตูมากที่สุดอันดับ 6 บนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ที่ 142 ประตูโดยแบ่งเป็นยิง 62 ประตู และกดไปอีก 80 แอสซิสต์จากการลงเล่นให้ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตลอดช่วง 10 ปี

ดาบิด ซิลบา 

8 กองกลาง พรีเมียร์ลีก มีส่วนร่วมกับประตูมากสุด !

ปัจจุบันถึงตัวของ ดาบิด ซิลบา จะกลับไปใช้ชีวิตยังบ้านเกิดที่ สเปน กับ เรอัล โซเซียดาด แต่ก็ยังรักษามาตรฐานของตัวเองได้เป็นอย่างดีเรื่องฟอร์มการเล่น แถมได้โอกาสอย่างต่อเนื่องอีกด้วย ดังนั้นจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่ครั้งหนึ่งเขาจะได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้เล่นชาวสเปนที่เก่งที่สุดบนหน้าประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก เขาคือหนึ่งในขุมกำลังสำคัญตลอดช่วง 10 ปีที่พา แมนเชสเตอร์ ซิตี้ กอบโกยแชมป์ได้เป็นกอบเป็นกำโดยเฉพาะอย่างยิ่งการได้เถลิงบัลลังก์แชมป์ พรีเมียร์ลีก ไปถึง 4 สมัย

ดาบิด ซิลบา นี่คือนักเตะที่มีความครบเครื่องสมบูรณ์โดยเฉพาะการสร้างสรรค์โอกาสไม่ว่าจะเป็นการเคลื่อนที่ไปกับบอล การเชื่อมเกมกับเพื่อนๆ ตลอดจนการจ่ายบอลที่แม่นยำ ไหนจะหวังผลได้ดีไม่เบาเรื่องการจบสกอร์อีกต่างหาก และนั่นก็ทำให้เขาเป็นผู้เล่นที่มีส่วนร่วมกับประตูบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ไปทั้งหมด 153 ประตูซึ่งแบ่งเป็นการยิง 60 ประตูและกดไปอีก 93 แอสซิสต์ 

เชส ฟาเบรกาส

8 กองกลาง พรีเมียร์ลีก มีส่วนร่วมกับประตูมากสุด !

บนหน้าประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ  มีผู้เล่นเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถสร้างสถิติทำแอสซิสต์ที่เกินกว่า 100 ครั้ง และหนึ่งในนั้นก็มีชื่อของ เชส ฟาเบรกาส ด้วยที่ตัวเลข 111 ครั้ง นับรวมทั้งสมัยค้าแข้งกับ อาร์เซน่อล และ เชลซี จากสถิติที่เกิดขึ้นก็ไม่ใช่เรื่องที่ชวนให้รู้สึกแปลกใจเท่าไหร่ เพราะเรื่องการจ่ายบอลสวยๆ งามๆ การวางบอลไกลที่แม่นยำราวกับจับวาง ตลอดจนการจ่ายบอลแบบคิลเลอร์พาสก็ถือเป็นท่าไม้ตายของ เชส ฟาเบรกาส อยู่แล้ว

ถึงไม่ใช่ผู้เล่นที่สามารถหวังผลเรื่องการผลิตสกอร์ที่ถล่มทลายได้ แต่สำหรับ เชส ฟาเบรกาส พี่แกก็มีช็อตยิงประตูเว่อร์ๆ มหัศจรรย์ๆ สวยๆ งามๆ ให้เห็นอยู่บ่อยๆ เหมือนกัน และเมื่อรวมกับจำนวนการกดแอสซิสต์ไปทั้งหมดมันก็ทำให้เขาครอง ตำแหน่งบนชาร์ตผู้เล่นมิดฟิลด์ที่มีส่วนร่วมกับประตูมากที่สุดบน พรีเมียร์ลีก ที่ 161 ประตู

พอล สโคลส์

8 กองกลาง พรีเมียร์ลีก มีส่วนร่วมกับประตูมากสุด !

ฟุตบอลอาจเป็นเกมของความเร็ว การเข้าปะทะและไหวพริบ ดังนั้นเรื่องของบอดี้และสรีสระจึงมีส่วนสำคัญอยู่ไม่น้อย ใครหลายๆ คนชอบบอกว่าการเป็นนักกีฬายิ่งสูงก็จะยิ่งได้เปรียบกว่าคนอื่น แต่สำหรับ พอล สโคลส์ เขาได้รับการยกย่องว่าเป็นนักเตะระดับโลก เป็นกองกลางที่ครบเครื่องที่สุดทั้งที่มีส่วนสูงแค่ 168 เซนเมตรเท่านั้น โดยจุดที่เป็นทีเด็ดของเขาเลยก็คือการเล่นบอลแบบอัจฉริยะ เท้าไว ไปกับบอลได้ดี เสียบอลยาก และเล่นบอลจังหวะสุดท้ายดีมากๆ 

เรื่องของการจ่ายบอลและหาจังหวะทำประตูก็ถือว่าเป็นไม้เด็ดของ พอล สโคลส์ เช่นกันโดยเฉพาะการยิงไกลจากนอกกรอบด้วยน้ำหนักเท้าที่หนักหน่วง และนี่ก็คือสิ่งที่เราได้สัมผัสและเห็นบ่อยมากๆ ตลอดช่วงเส้นทางค้าแข้งตลอดช่วง 19-20 ปีกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด และ ทีมชาติอังกฤษ และสำหรับ พอล สโคลส์ เขาก็คือผู้เล่น พรีเมียร์ลีก ที่มีส่วนร่วมกับประตูมากที่สุดในลีกที่ 162 ประตูโดยแบ่งเป็นซัลโว 107 ประตู และทำไปอีก 55 แอสซิสต์

สตีเว่น เจอร์ราร์ด

8 กองกลาง พรีเมียร์ลีก มีส่วนร่วมกับประตูมากสุด !

ไม่มีอะไรต้องสาธยายให้มากมายนักถึงผู้เล่นที่ชื่อ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ถ้าเกิดพูดถึง ลิเวอร์พูล มั่นใจได้เลยร้อยทั้งร้อยต้องมีชื่อของเขาผุดเข้ามาอยู่ในหัวของคุณแน่นอน นี่คือผู้เล่นที่ได้รับการยกย่องว่าดีที่สุดคนหนึ่งบนหน้าประวัติศาสตร์ของ ลิเวอร์พูล และก็เป็นผู้เล่นกองกลางที่ครบเครื่องสมบูรณ์แบบที่สุดทั้งเรื่องการขับเคลื่อนเกม สร้างสรรค์โอกาส ไปจนถึงทักษะการยิงประตูในทุกๆ รูปแบบ ด้วยความสุดยอดของ "สตีวี่จี" ก็ไม่ใช่เรื่องที่ชวนให้รู้สึกเซอร์ไพรส์อะไรที่เขาจะมีส่วนร่วมกับประตูบนสังเวียน พรีเมียร์ลีก ไปมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ที่ 212 ประตูซึ่งมาจากการยิง 120 ประตูและกดไปอีก 92 แอสซิสต์

ถ้าจะถามถึงสิ่งเดียวที่น่าเสียดายสุดๆ สำหรับ สตีเว่น เจอร์ราร์ด ตลอดช่วง 17 ฤดูกาลในสีเสื้อ ลิเวอร์พูล ก็คือการชวดโอกาสในการเถลิงบัลลังก์ พรีเมียร์ลีก สมัยแรกในชีวิต หลังจากเคยเฉียดๆ มาแล้วเน้นๆ 2 ครั้ง แต่อย่างน้อยในฐานะสาวก "เดอะ ค็อป" ความฝันของ เจอร์ราร์ด  ก็กลายเป็นจริงในที่สุดกับยุคของ เจอร์เก้น คล็อปป์

แฟร้งค์ แลมพาร์ด

8 กองกลาง พรีเมียร์ลีก มีส่วนร่วมกับประตูมากสุด !

อันดับ 1 ผู้ที่ครองสถิติเป็นผู้เล่นมิดฟิลด์ที่มีส่วนร่วมกับประตูมากที่สุดบนหน้าประวัติศาสตร์ พรีเมียร์ลีก ก็คือ แฟร้งค์ แลมพาร์ด ที่ตัวเลข 279 ประตู ถึงจะได้ชื่อว่าเป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองกลางแต่สถิติการพังประตูของผู้ชายคนนี้ตลอดช่วง 6 ซีซั่นกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 13 ฤดูกาล กับ เชลซี และอีก 1 ซีซั่นกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ บนเวทีลีกสูงสุดของ อังกฤษ เค้าของฉายา "ซูเปอร์แฟรงค์" คนนี้เล่นหวดไปกระจุยถึง 177 ประตู นับเป็นสถิติที่เกินกว่าผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าหลายๆ คนเสียอีก

นอกจากนี้ยังมีการทำแอสซิสต์อีกทั้งหมด 102 ครั้งด้วยกัน ซึ่งพอมาเห็นตัวเลข ก็ไม่รู้เหมือนกันครับว่าจะมีกองกลางคนไหนไล่ ป๋าแลมพ์ ได้ทัน เพราะตัวเลขมันช่างมหัศจรรย์เหลือเกิน 

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline