logo-heading

เป็นอีกครั้งที่ เชลซี ต้องอกหักจากการล่าตัวผู้เล่นคนใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ เมื่อ บาร์เซโลน่า เป็นฝ่ายปาดหน้าคว้าตัว ฌุลส์ กุนเด้ กองหลังจาก เซบีย่า ไปร่วมทีม นับเป็นความชอกช้ำครั้งที่ 2 ติดต่อกันจากดีล ราฟินญ่า

หลังอกหักจาก กุนเด้ ! เปิดลิสต์ 5 เป้าหมายเสริมแนวรับของ เชลซี

เท่านั้นยังไม่พอเพราะมันมีความเป็นไปได้ว่าพวกเขานั้นอาจต้องเสียอีก 2 กองหลังตัวหลักไปอีกนั่นก็คือ เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า และ มาร์กอส อลอนโซ่ คำถามก็คือหลังจากนี้มีผู้เล่นกองหลังคนใหม่บ้างที่มีโอกาสเป็นเป้าหมายใหม่ของ เชลซี ? วันนี้แหละครับทาง "ขอบสนาม" จะพาทุกท่านไปวิเคราะห์เจาะลึกกัน

มิลาน สคริเนียร์ - อินเตอร์ มิลาน

หลังอกหักจาก กุนเด้ ! เปิดลิสต์ 5 เป้าหมายเสริมแนวรับของ เชลซี

มิลาน สคริเนียร์ เป็นหัวใจสำคัญในแผงแนวรับของ อินเตอร์ มิลาน ตลอดช่วงที่ผ่านมา พร้อมกับช่วยให้ทีมยกระดับจนกลับมาเป็นทีมที่ได้ลุ้นความสำเร็จอย่างเต็มตัว ตลอดจนการเถลิงบัลลังก์แชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เมื่อฤดูกาล 2020-21 แน่นอนว่าด้วยผลงานที่โดดเด่นและเข้าตามันก็ทำให้พี่แกได้รับความสนใจจากทีมดังๆ อยู่ทุกช่วงตลาดซื้อขายนักเตะ

เช่นเดียวกับตลาดซัมเมอร์ปี 2022 เซ็นเตอร์แบ็กทีมชาติสโลวาเกีย ก็มีข่าวเชื่อมโยงหลักๆ กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และก็ เชลซี แต่ล่าสุดเหมือนทาง เปแอสเช จะถอนตัวไปแล้วเพราะไม่พร้อมสู้ค่าตัวที่ อินเตอร์ มิลาน นั้นตั้งไว้ที่ 70 ล้านยูโร เท่ากับว่าตอนนี้เป็นโอกาสของทาง เชลซี แล้ว และตามรายงานของสื่อในอิตาลีก็ยังเชื่อว่า "สิงโตน้ำเงินคราม" นั้นยังคงสนใจในตัว มิลาน สคริเนียร์ ส่วนเรื่องของความคืบหน้าเดี๋ยวคงได้ทราบกัน

เดนเซล ดุมฟรีส์ - อินเตอร์ มิลาน

หลังอกหักจาก กุนเด้ ! เปิดลิสต์ 5 เป้าหมายเสริมแนวรับของ เชลซี

ปีแรกของ เดนเซล ดุมฟรีส์ ถือว่าผลงานเข้าตาเลยทีเดียวกับการลงสนามไป 33 นัด ทำได้ 5 ประตู และกดไปอีก 4 แอสซิสต์ให้ อินเตอร์ มิลาน ในยุคของ ซิโมเน่ อินซากี้ แต่โอกาสของเจ้าตัวก็ไม่ได้ต่อเนื่องเพราะมีเกมที่เป็นตัวจริงบ้างสำรองบ้าง และด้วยความที่พลพรรค "เนรัซซูรี่" กำลังประสบปัญหาทางด้านการเงินมันก็ทำให้พวกเขาจำเป็นต้องปล่อยนักเตะตัวหลักออกไปอย่างน้อย 1 คน

ว่ากันว่าตอนนี้ทาง อินเตอร์ มิลาน ก็พร้อมพิจารณาและปล่อย เดนเซล ดุมฟรีส์ ให้กับทีมอื่นเช่นกันหลังจากได้ ราอูล เบลลาโนว่า ฟูลแบ็กจาก กายารี่ มาใช้งานแบบยืมตัว และนั่นก็ทำให้มีรายงานเกิดขึ้นว่าทาง เชลซี นั้นเตรียมใช้โอกาสดีเดินเรื่องคว้าตัวแนวรับ ทีมชาติฮอลแลนด์ มาร่วมทีม เพื่อเป็นตัวเลือกเสริมแกร่งในแนวรับ พร้อมกับเผื่อเป็นตัวตายตัวแทนของกัปตันทีม เซซาร์ อัซปิลิกวยต้า ที่ส่อแววย้ายทีมด้วย

เพรสเนล คิมเพมเบ้ - ปารีส แซงต์-แชร์กแมง 

หลังอกหักจาก กุนเด้ ! เปิดลิสต์ 5 เป้าหมายเสริมแนวรับของ เชลซี

อยู่กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง มาตั้งแต่เป็นเด็กในศูนย์ฝึกเยาวชน และก็ค่อยๆ เติบโตขึ้นจนกลายเป็นหนึ่งในขุมกำลังสำคัญของทีม แต่ตอนนี้เรื่องอนาคตของ เพรสเนล คิมเพมเบ้ กำลังเป็นเครื่องหมายคำถามว่าอยู่ได้อยู่กับทีมต่อไปหรือไม่ท่ามกลางความสนใจจากทีมดังๆ อย่าง เชลซี เพราะล่าสุด เปแอสเช เพิ่งได้ นอร์ดี มูกีเล่ เซ็นเตอร์แบ็กตัวใหม่มาจาก ไลป์ซิก ดังนั้นมันจึงมีโอกาสที่พี่แกนั้นจะย้ายออกจาก ปาร์ก เดส์ แพร็งซ์

ก่อนหน้านี้เคยมีรายงานว่าตัวของ เพรสเนล คิมเพมเบ้ เองก็แอบสนใจประสบการณ์บนเวที พรีเมียร์ลีก และการได้ย้ายกลับไปร่วมงานกับนายเก่าอย่าง โธมัส ทูเคิ่ล ก็ถือว่าเป็นแรงดึงดูดที่ดีเช่นกัน นอกจากนี้ถ้าดีลดังกล่าวเกิดขึ้นจริงก็จะทำให้ คิมเพมเบ้ ได้กลับมาผนึกกำลังร่วมกับรุ่นพี่อย่าง ติอาโก้ ซิลวา อีกครั้งด้วยเหมือนกัน

ยอสโก้ กวาร์ดิโอล - ไลป์ซิก

หลังอกหักจาก กุนเด้ ! เปิดลิสต์ 5 เป้าหมายเสริมแนวรับของ เชลซี

สำหรับ ยอสโก้ กวาร์ดิโอล ก็จัดว่าเป็นกองหลังที่มีความครบเครื่องที่สุดอีกคนบนเวที 5 ลีกดังยุโรป เพราะนอกจากจะมีรูปร่างที่สูงใหญ่แล้ว ยังมีสกิลการอ่านเกมที่ดี เข้าถึงบอลไว ตัดเกมได้แม่นยำ แถมยังมีทักษะการวางบอลยาวที่ดีอีกด้วย แต่ในทางการกลับกันพี่แกก็ถือเป็นผู้เล่นที่มีความคล่องตัวที่ดีอีกด้วย และนอกจากตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็กแล้ว ยอสโก้ ยังสามารถผันตัวไปยืนเป็นผู้เล่นแบ็กซ้ายและมิดฟิลด์ตัวรับก็ได้เหมือนกัน

แน่นอนว่านี่คือผู้เล่นที่ โธมัส ทูเคิ่ล ชื่นชอบมากๆ เพราะเล่นได้ทั้งระบบหลังสามและหลังสี่ และที่ผ่านๆ มาทีมที่มีข่าวด้วยหลักๆ ก็คือ เชลซี และ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถึงตอนนี้ข่าวย้ายทีมอาจจะดูเงียบๆ ไปบ้าง แต่หลายๆ ฝ่ายก็เชื่อกันว่าทาง ไลป์ซิก เองก็ไม่ปิดโอกาสที่จะปล่อยนักเตะรายนี้ออกจากทีมถ้าหากได้ข้อเสนอที่เหมาะสม

เวสลี่ย์ โฟฟาน่า - เลสเตอร์ ซิตี้

หลังอกหักจาก กุนเด้ ! เปิดลิสต์ 5 เป้าหมายเสริมแนวรับของ เชลซี

นี่คือผู้เล่นกองหลังคนล่าสุดที่มีชื่อเข้ามาพัวพันกับทีมอย่าง เชลซี นั่นก็คือ เวสลี่ย์ โฟฟาน่า หลังอกหักจากการคว้าตัว ฌุลส์ กุนเด้ ว่ากันว่าทาง "สิงโตน้ำเงินคราม" นั้นให้ความสนใจในตัวนักเตะรายนี้มาตั้งแต่ปีก่อนแล้ว แต่ก็ต้องล้มแผนไปเพราะนักเตะต้องเจอปัญหาอาการบาดเจ็บเล่นงานอย่างหนัก และกว่าจะกลับมาลงสนามช่วย เลสเตอร์ ซิตี้ ได้ก็คือช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมานี่เอง

ตอนนี้สื่อในอังกฤษเริ่มตีข่าวกันว่า เชลซี ได้กลับมาพิจารณาในการดึงตัว เวสลี่ย์ โฟฟาน่า อีกครั้ง แต่กลับกันก็ดูไม่ใช่เรื่องง่ายเลยเพราะตัวนักเตะเพิ่งจะต่อสัญญากับ "จิ้งจอกสยาม" ออกไปถึงปี 2027 แน่นอนว่าถ้า เชลซี จะเอาจริงๆ ค่าตัวก็คงไม่ถูกและคำถามก็คือมันจะคุ้มเสี่ยงไหม ? เพราะอย่าลืมว่าตัวของ โฟฟาน่า ก็เพิ่งผ่านช่วงที่เจ็บหนักมาหมาดๆ ดังนั้นเราไม่สามารถรู้ว่าสภาพร่างกายของเขานั้นจะยังเหมือนเดิมหรือเปล่า

HaMu Dos Santos 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline