logo-heading

มีตัวละครใหม่เกิดขึ้นชวนให้แฟนๆ ติดตามกันอีกแล้วในโลกของฟุตบอลกับเด็กเก่งวันเดอร์คิดที่ชื่อ "เอนดริค เฟลิเป้" เพราะล่าสุดมีความคืบหน้าว่าเร็วๆ นี้เจ้าตัวกำลังจะย้ายมาอยู่กับ "เรอัล มาดริด"

ในเมื่อเด็กคนนี้กำลังจะกลายเป็นผู้เล่นคนใหม่ของ เรอัล มาดริด ทั้งที วันนี้สิ่งที่ "ขอบสนาม" อยากนำเสนอก็คือการพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับเด็กคนนี้ที่ชื่อ "เอนดริค เฟลิเป้" กันครับ

ใครคือ เอนดริค เฟลิเป้ ? ว่าที่ นิว วันเดอร์ คิด ของ เรอัล มาดริด

ประวัติ

เอนดริค เฟลิเป้ ชื่อเต็มๆ คือ เอนดริค เฟลิเป้ โมเรร่า เด ซูซ่า เกิดวันที่ 21 กรกฏาคม ปี 2006 ที่ ทากัวติงก้า, เฟเดรัล ดิสทริคต์ ประเทศบราซิล ปัจจุบันอายุ 16 ปี ส่วนสูง 173 เซนติเมตร หรือ 5 ฟุต 8 นิ้ว ประจำการในตำแหน่งกองหน้า ปัจจุบันสังกัดอยู่กับ พัลไมรัส และได้สวมเสื้อหมายเลข 7

เส้นทางค้าแข้ง

เอนดริค เฟลิเป้ เกิดที่ ประเทศบราซิล เขาได้เริ่มเล่นฟุตบอลตั้งแต่อายุ 4 ขวบ และเริ่มมีชื่อเสียงในบ้านเกิดเมืองนอนจากการที่คุณพ่อ ดักลาส ซูซ่า อัดคลิปวิดีโอของลูกชายลงบนยูทูป และนั่นก็ทำให้หลายสโมสรในบราซิลต่างแสดงความสนใจและอยากได้ตัวไปปลุกปั้น

เอดริค เฟลิเป้ สาบานและให้คำสัญญากับครอบครัวว่าจะก้าวขึ้นไปเป็นนักฟุตบอลอาชีพให้ได้เพื่อเลี้ยงดูแลครอบครัว เพราะก่อนหน้านี้ผู้เป็นพ่อต้องตกงาน ก่อนจะได้รับงานใหม่เป็นพนักงานทำความสะอาดที่ พัลไมรัส

ว่ากันว่าเดิมที เอนดริค เฟลิเป้ เกือบเซ็นสัญญาย้ายไปอยู่กับ เซา เปาโล แต่สุดท้ายเขาเลือกที่จะย้ายมาอยู่กับทีมเยาวชนของ พัลไมรัส ตอนอายุ 11 ปี และก็โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมเกินกว่าเด็กทั่วไป เพราะในช่วงเวลา 5 ปีไอ้เด็กคนนี้และซัลโวไปแบบกระจุยกระจายถึง 165 ประตูจากการลงเล่น 169 เกม

หนึ่งในนั้นมี 7 ประตูที่เกิดขึ้นในทัวร์นาเมนต์ โคปา เซา เปาโล เด ฟุตบอล จูเนียร์ พร้อมกับพา พัลไมรัส เป็นแชมป์ แถมยังได้รับเลือกให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์จากการโหวตของแฟนๆ อีกด้วย และนั่นก็ทำให้ชื่อของ เอนดริค เริ่มกลายเป็นจุดสนใจจากสื่อและสโมสรชั้นนำในยุโรป

พัลไมรัส

ย้อนเวลากลับไปเมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมานี่เอง สดๆ ร้อนๆ เลย เจ้าหนู เอนดริค เฟลิเป้ ก็ได้โอกาสประเดิมสนามให้กับ พัลไมรัส ชุดใหญ่โดยถูกส่งลงมาเป็นตัวสำรองในเกมที่ต้นสังกัดจัดการยำใหญ่ คอริติบา ไป 4-0 สร้างสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดในประวัติศาสตร์ที่ลงเล่นให้ พัลไมรัส ที่ 16 ปี 2 เดือนกับอีก 16 วัน 

จากนั้นไม่นานไอ้หนู เอนดริค เฟลิเป้ ก็มาเปิดซิงประตูแรกในสีเสื้อ พัลไมรัส ได้ โดยเป็นการทำ 2 ประตูในนัดที่เอาชนะ แอตเลติโก พาราเนนเซ่ 3-1 พร้อมกับสร้างสถิติเป็นผู้เล่นอายุน้อยสุดอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ลีกสูงสุดของบราซิลที่ทำประตู โดยเป็นรองแค่เพียง โตนินโญ่ เด มาตอส คนเดียวเท่านั้น เบ็ดเสร็จตอนนี้ไอ้หนู เอนดริค เฟลิเป้ ลงเล่นให้ พัลไมรัส ไปแล้ว 7 นัด ยิงได้ 3 ประตู และกดไปอีก 1 แอสซิสต์

สไตล์การเล่น

เอนดริค เฟลิเป้ เป็นผู้เล่นในตำแหน่งกองหน้าที่ได้รับการยกย่องในเรื่องเทคนิคและพรสวรรค์ รวมไปถึงสัญชาตญานในการล่าประตู มีจุดเด่นที่้เท้าซ้ายอันเด็ดดวงและเฉียบคม เรียกว่าได้โอกาสง้างเมื่อไหร่ก็มีโอกาสใส่สกอร์ได้สูงเลยทีเดียว และนั่นก็ทำให้ถูกนำไปเปรียบเทียบกับ 2 โคตรตำนานอย่าง โรนัลโด้ R9 และ โรมาริโอ้ ถึงรูปร่างจะไม่ได้สูงใหญ่แต่อายุยังน้อยยังมีโอกาสตัวใหญ่ได้กว่านี้อีกมาก ส่วนอีกหนึ่งจุดเด่นนั้นก็เป็นเรื่องของความคล่องตัวในระดับสูงอีกด้วย

ทีมชาติ

ส่วนเส้นทางกับชาติไอ้หนู เอนดริค เฟลิเป้ ได้ลงเล่นให้ ทีมชาติบราซิล ชุด ยู-17 ไป 4 นัด ยิงได้ 5 ประตู และตอนนี้ก็ถูกเรียกตัวขึ้นไปทีมรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปีเรียบร้อยแล้ว ส่วนเรื่องของความสำเร็จนั้นมีแชมป์ มอไตกู ทัวร์นาเมนต์ 1 สมัย เช่นเดียวกับรางวัลเกียรติยศส่วนตัวก็มี ผู้เล่น บราซิล หน้าใหม่ยอดเยี่ยมแห่งปี 2022

ทีมที่สนใจ

ด้วยผลงานและโปรไฟล์ที่สร้างมาอย่างยอดเยี่ยมกับ พัลไมรัส นั่นทำให้ชื่อของ เอนดริค เฟลิเป้ ตกเป็นข่าวเชื่อมโยงกับหลายทีมชั้นนำในยุโรปไม่ว่าจะเป็น แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, อาร์เซน่อล, บาร์เซโลน่า, ปารีส แซงต์-แชร์กแมง และอีกมากมาย แต่ล่าสุดเด็กคนนี้กำลังจะกลายเป็นขุนพลคนใหม่ของ "ราชันชุดขาว" เรอัล มาดริด

ล่าสุดสื่อต่างประเทศหลายสำนักรายงานตรงกันว่า เรอัล มาดริด ได้บรรลุข้อตกลงแล้วในการคว้าตัว เอนดริค เฟลิเป้ มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 75 ล้านยูโร แต่จะย้ายมาร่วมทีมตอนปี 2024 หรือในช่วงที่นักเตะอายุครบ 18 ปีบริบรูณ์แล้วนั่นเอง

ไอดอล

ถึงจะได้รับการเปรียบเทียบกับโคตรตำนานของ บราซิล อย่าง โรนัลโด้ R9 และ โรมาริโอ้ แต่สำหรับเจ้าหนู เอนดริค เฟลิเป้ คนที่เป็นต้นแบบการเล่นฟุตบอล หรือที่เราเรียกกันว่า "ไอดอลในดวงใจ" นั้นก็คือ คริสเตียโน่ โรนัลโด้

ครั้งหนึ่งไอ้หนู เอนดริค เฟลิเป้ เคยพูดไว้ว่า "คริสเตียโน่ โรนัลโด้ คือชายผู้น่าทึ่ง เขาคือสุดยอด และผมอยากจะก้าวตามรอยเขา" 

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline