logo-heading

เป็นอีกหนึ่งครั้งที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ต้องพลาดการคว้าตัวแข้งดังที่อยู่ในแผนการเสริมทัพนั่นก็คือ โคดี้ กักโป เมื่อตัวนักเตะได้ตัดสินใจย้ายไปค้าแข้งกับทีมคู่อริอย่าง ลิเวอร์พูล แทน

เปิดลิสต์ ! 5 แนวรุก Targets \"แมนฯ ยูไนเต็ด\" หลังแห้ว \"โคดี้ กักโป\"

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด เป็นทีมที่กำลังมีข่าวเชื่อมโยงกับนักเตะอีกมากหน้าหลายตา วันนี้สิ่งที่ ขอบสนาม อยากนำเสนอก็คือการพาทุกท่านไปดูกันว่าหลังจากชวดตัว โคดี้ กักโป แล้วมีแนวรุกคนไหนอีกบ้างที่เป็นเป้าหมายของพวกเขา

เฟลิเป้ โรดริเกซ-เจนติเล่

เปิดลิสต์ ! 5 แนวรุก Targets \"แมนฯ ยูไนเต็ด\" หลังแห้ว \"โคดี้ กักโป\"

ชื่อของ เฟลิเป้ โรดริเกซ-เจนติเล่ อาจจะยังไม่ได้เป็นที่คุ้นหูหรือรู้จักกันมากนักซึ่งก็ไม่ใช่เรื่องแปลก เพราะนี่คือดาวรุ่งที่โตมาจากอคาเดมี่ของ เปรสตัน นอร์ธ เอนด์ และเพิ่งจะอายุแค่ 16 ปีเท่านั้น แถมยังมีผลงานที่โดดเด่นเข้าตากรรมการมากๆ จากการซัดไป 18 ประตูจาก 10 เกมในระดับรุ่นอายุไม่เกิน 18 ปี

จากการรายงานของ เดลี่ มิร์เรอร์ ได้ระบุว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คือหนึ่งในหลายๆ ทีมจากอังกฤษที่กำลังให้ความสนใจในตัวไอ้หนู เฟลิเป้ โรดริเกซ-เจนติเล่ ถึงแม้จะมีการเปิดเผยว่าตัวนักเตะได้ตกลงรับทุนการศึกษาล่วงหน้าจากทาง เปรสตัน แล้วในช่วงซัมเมอร์นี้ แต่บางทีการได้รับความสนใจจากทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อาจเปลี่ยนใจนักเตะก็เป็นได้

โจนาธาน เดวิด

เปิดลิสต์ ! 5 แนวรุก Targets \"แมนฯ ยูไนเต็ด\" หลังแห้ว \"โคดี้ กักโป\"

นี่คือนักเตะที่ดูมีโอกาสย้ายทีมในเร็วๆ นี้เลยสำหรับเจ้า โจนาธาน เดวิด กองหน้าตัวเก่งของ ลีลล์ เพราะตัวของพี่แกนั้นได้ออกมาให้สัมภาษณ์เองว่า "ผมไม่รู้หรอก แต่ผมคิดว่ามันมีความเป็นไปได้ มันมีความเป็นไปได้มากๆ ด้วย ผมไม่รู้ว่าจะค้นหาตัวเองที่ไหนได้มากกว่าที่ พรีเมียร์ลีก อีกแล้ว โดยที่ อังกฤษ ตอนผมได้ดูเกมการแข่งขันแบบเต็มๆ ในฐานะผู้เล่นแล้วมันสร้างความทะเยอทะยานให้กับคุณได้มากมายเลยทีเดียว"

ส่วนคนที่เป็นกุนซืออย่าง เปาโล ฟอนเซก้า ก็ออกมาพูดต่ออีกว่า "มันเป็นเรื่องยากที่จะรั้งตัว โจนาธาน เดวิด ให้อยู่กับทีมต่อไปในฤดูกาลหน้า มีกองหน้าไม่มากนักที่มีทักษะแบบเขา และเขาก็อายุแค่ 22 ปีเท่านั้นด้วย"

นี่คือหนึ่งในนักเตะที่กำลังมีข่าวกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับการเป็นตัวแทนของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ หลังโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมตลอดช่วงที่ผ่านมากับ ลีลล์ ด้วยการซัดไปแล้ว 41 ประตูจาก 111 นัด มีลุ้นสร้างสถิติเป็นดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลของสโมสรอีกด้วย ถึงกระแสอาจจะไม่ได้หนาหูเท่าไหร่ แต่เมื่อดูจากบทสัมภาษณ์จากทั้งตัวนักเตะและโค้ชแล้วก็มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นเช่นกัน

วิคเตอร์ โอซิมเฮน

เปิดลิสต์ ! 5 แนวรุก Targets \"แมนฯ ยูไนเต็ด\" หลังแห้ว \"โคดี้ กักโป\"

ที่ นาโปลี มีผลงานที่ยอดเยี่ยมในฤดูกาลนี้จากการเก็บชัยชนะได้ 13 นัด เสมอ 2 และไม่แพ้ใครเลยจนทะยานครองจ่าฝูง กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี อยู่ ณ เวลานี้ แถมยังผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ในฐานะแชมป์กลุ่มเหนือ ลิเวอร์พูล อีกด้วย หนึ่งในปัจจัยสำคัญนั้นก็คือการมี วิคเตอร์ โอซิมเฮน อยู่ในทีมนั่นเอง

ฤดูกาลนี้ก็เป็นอีกปีที่ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ทำผลงานได้น่าประทับใจกับการซัลโวไป 10 ประตูจากการลงเล่น 14 นัดรวมทุกรายการ และด้วยคุณสมบัติที่หลากหลายนอกจากผลงานไม่ว่าจะเป็น ความคล่องตัว, ความแข็งแกร่ง, ความฉลาดและเทคนิคมันก็ทำให้เขาถูกพูดถึงบ่อยในเรื่องของอนาคต

หลายสโมสรใน พรีเมียร์ลีก มีข่าวกับ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังตามหาสไตรเกอร์คนใหม่ แต่ก่อนหน้านี้เจ้าตัวก็เคยออกมาปฏิเสธข่าวเรื่องย้ายทีมไปแล้วครึ่งหนึ่ง เพราะยังมีความสุขดีกับ นาโปลี แต่เดี๋ยวต้องดูกันต่อว่าในตลาดเดือนมกราคมนี้หรือช่วงซัมเมอร์จะมีความคืบหน้าอย่างไรบ้าง

เจา เฟลิกซ์

เปิดลิสต์ ! 5 แนวรุก Targets \"แมนฯ ยูไนเต็ด\" หลังแห้ว \"โคดี้ กักโป\"

เจา เฟลิกซ์ ย้ายจาก เบนฟิก้า มาด้วยค่าตัวที่แพงที่ค่าตัว 113 ล้านปอนด์เมื่อปี 2019 แต่ก็ถือว่ามีช่วงเวลาที่ไม่ได้ดูสวยหรูเท่าไหร่เพราะด้วยเรื่องปัญหาอาการบาดเจ็บ, การเค้นฟอร์ม และโอกาสการลงสนามส่วนใหญ่ที่อาจไม่ค่อยเป็นตัวจริงทำให้เขาโดนวิพากษ์วิจารณ์อยู่บ่อยๆ 

อนาคตของ เจา เฟลิกซ์ ตอนนี้กำลังเป็นเครื่องหมายคำถามหลังตัวของท่านประธานสโมสรเองก็ได้ไฟเดียวโดยไม่ปิดโอกาสในการย้ายทีมถ้าตัวนักเตะต้องการ ส่วนทาง ดีเอโก้ ซิเมโอเน่ ก็ออกมาให้สัมภาษณ์ในแนวๆ นั้นเช่นกัน คาดว่าเหตุผลนั้นน่าจะเป็นเพราะเรื่องของความสัมพันธ์ แถมก่อนหน้านี้ตัวของ เฟลิกซ์ ยังออกมาเปรียบเทียบแท็คติกของ ทีมชาติโปรตุเกส กับทาง แอตฯ มาดริด ด้วย

ถึงผลงานในระดับสโมสรจะดูเฉยๆ แต่กับ โปรตุเกส พี่แกโชว์ฟอร์มได้ดีเสมอโดยเฉพาะใน ฟุตบอลโลก 2022 ถึงแม้ชาติเกิดจะไปไม่ถึงฝัน แต่สำหรับ เจา เฟลิกซ์ ค่อนข้างจะฉายแววได้อย่างโดดเด่นและทำไปได้ 1 ประตูบวกอีก 2 แอสซิสต์

และนั่นก็ทำให้ทีมอย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กลับมามีข่าวเชื่อมโยงกับ เจา เฟลิกซ์ อีกครั้ง หลังจากเคยอกหักมาแล้วครั้งหนึ่งตอนที่นักเตะเลือกย้ายจาก เบนฟิก้า ไป แอตฯ มาดริด เดี๋ยวต้องมาดูกันว่าเรื่องนี้จะมีความเป็นไปได้มากแค่ไหน

กอนซาโล่ รามอส

เปิดลิสต์ ! 5 แนวรุก Targets \"แมนฯ ยูไนเต็ด\" หลังแห้ว \"โคดี้ กักโป\"

กอนซาโล่ รามอส กองหน้าตัวเก่งจาก เบนฟิก้า โชว์ฟอร์มได้ดีและแจ้งเกิดจนเป็นที่รู้จักเรียบร้อยแล้วจากผลงานการซัดไป 9 ประตูจาก 11 เกมใน พรีเมร่า ลีกา ซีซั่นนี้ ตลอดจนศึก ฟุตบอลโลก 2022 กับ ทีมชาติโปรตุเกส พี่แกก็สร้างโปรไฟล์เอาไว้ได้อย่างยอดเยี่ยมจากการซัดแฮตทริกแรกในชีวิตได้ในนัดที่ถล่ม สวิตเซอร์แลนด์ ไป 6-1

หลังจากนั้นก็มีข่าวลือมากมายว่าชื่อของ กอนซาโล่ รามอส นั้นกำลังได้รับความสนใจจากหลายๆ ทีมซึ่งหนึ่งในนั้นก็คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่กำลังตามหาตัวแทนของ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ส่วนความคืบหน้าตอนนี้ยังไม่มีคนพูดถึงกันมากนัก

อย่างไรก็ตามก็ว่ากันว่าทีมไหนอยากได้ตัว กอนซาโล่ รามอส นั้นจำเป็นต้องจ่ายค่าฉีกสัญญาไว้ที่ 103 ล้านปอนด์ และทาง รุย คอสต้า ประธานสโมสร เบนฟิก้า ก็ได้ออกมาตอบสนองกับเรื่องดังกล่าวว่าเขาจะไม่ปล่อยนักเตะคนนี้ออกจากทีมเด็ดขาดถ้าไม่ได้ค่าตัวมากกว่าค่าฉีกสัญญา

HaMu Dos Santos 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline