logo-heading

ซึ่งส่งผลให้เขาถูกพรากสิ่งที่รัก คือห้ามลงเล่น ฟุตบอล และ โดนทาง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แบนแบบไม่มีกำหนด จากความผิดที่เขากลายเป็นผู้ต้องหา ต้องโดนประณามกับพฤติกรรมของเขา

อย่างไรก็ตาม ล่าสุด รายงานจากสื่ออังกฤษ ระบุว่า กรีนวู้ด ได้พ้นข้อกล่าวหาทั้งหมดแล้ว จากคำตัดสินของศาล นั่นหมายความว่าเขากลายเป็นผู้บริสุทธิ์อีกครั้ง อนาคตต่อจากนี้ของ ไม้เขียว จะเป็นอย่างไร ไปติดตามกันครับ

- เข้าคอร์สปรับทัศนคติ

พอพูดถึงเรื่องปรับทัศนคติ อาจฟังดูรุนแรง และ ค่อนข้างไปในเชิงลบ แต่กระนั้นด้วยวัยเพียง 21 ปี ยังถือว่าอ่อนต่อโลกมากนัก บางครั้งการเป็นวัยรุ่น ก็ปล่อยให้อารมณ์เป็นใหญ่ ขาดความยั้งคิด ทำอะไรรุนแรง แบบไม่มีการยับยั้งช่างใจ

ซึ่งเอาจริงๆถึงแม้ กรีนวู้ด จะพ้นข้อกล่าวหาทำร้ายร่างกาย แต่มันก็มีคลิปเสียงที่เขาทะเลาะกับอดีตแฟนสาว ด้วยถ้อยคำรุนแรง ซึ่งนี่แหละครับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงจะต้องส่งนักจิตวิทยา หรือ ใครสักคน เข้ามาสอนเรื่องการใช้ชีวิต, การวางตัว หรือ การทำให้อารมณ์ของตัวเองเบาลง ยิ่ง กรีนวู้ด เป็นนักเตะที่อนาคตยังอีกไกล เป็นคนดังมีชื่อเสียง เรื่องการใช้จิตวิทยา จะผ่อนหนักกลายเป็นเบา

เอริค เทน ฮาก กุนซือใหญ่ ปีศาจแดง ก็คงจะมีบทบาทในการพูดคุยกับ กรีนวู้ด อยู่ไม่น้อย เพราะการที่สโมสรรอเทค แอคชั่น อีกครั้ง ก็คงเป็นการเรียกคุยแบบตัวๆ ถึงความคิด ความในใจ และ ความมุ่งมั่นต่อจากนี้

ไม่เพียงแค่ปรับจูนความคิดเท่านั้น ยังต้องรักษาสภาพจิตใจของ กรีนวู้ด ให้กลับมาดีดังเดิมเช่นกัน เพราะเขาก็คงต้องจมทุกข์กับความเครียดกับคดีที่เกิดขึ้นเป็นปี เพราะต่อให้เขาพ้นมลทิน แต่ภาพจำมันจะอยู่ในหัวแฟนบอลทีมอื่นต่อไป

พร้อมกันนี้ ก็เชื่อว่า ความรักที่มันทำร้าย กรีนวู้ด จะเป็นบทเรียนสำคัญในการใช้ชีวิตให้กับเขา เพราะถ้าชีวิตรักแย่ ชีวิตในสนามบอลก็จะพาลแย่ไปด้วย การได้ขัดเกลาเรื่องจิตใจ ปรับทัศนคติในทางที่ดี ชีวิตเขาก็จะดีขึ้นเรื่อยๆอย่างแน่นอน

- ส่งขัดสนิมกับชุด ยู-21

ถึงแม้จะพ้นข้อกล่าวหาแล้ว ก็ยังเพิ่งรีบร้อนให้ เอริค เทน ฮาก เรียกตัวมาซ้อมกับทีมชุดใหญ่ และ ไล่ล่าคว้าแชมป์กับถ้วยที่ ปีศาจแดง ได้ลุ้นอยู่ เพราะต้องไม่ลืมว่าเขาร้างสนามไปนานกว่า 1 ปี อาจจะรักษาสภาพร่างกายเข้าฟิตเนสอยู่ที่บ้าน แต่การไม่ได้ลงสนามจริงเป็นเวลานาน คงต้องเรียกความฟิตกันยกใหญ่

รวมถึงแถลงการณ์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ระบุว่า สโมสรจะดำเนินการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้ง และ จะดำเนินการในแบบของเราเอง ซึ่ง ณ ตอนนี้ ยังไม่มีกำหนดเวลาชัดเจนว่า จะให้ กรีนวู้ด กลับมาซ้อมกับทีมได้เมื่อไหร่ ดังนั้น ใช่ว่า ไม้เขียว จะสามารถจะกลับมาซ้อมพรุ่งนี้ได้เลย ยังคงต้องรอให้ ปีศาจแดง กำหนดอีกครั้ง เพราะต้องไม่ลืมว่า เรื่องทำร้ายร่างกาย มันค่อนข้างละเอียดละอ่อน จะทำอะไรก็ต้องรักษาภาพลักษณ์ และ ทำให้เห็นว่าต่อต้านความรุนแรงทุกประเภท

เมื่อศาลตัดสินให้พ้นข้อกล่าวหา และ ถ้า ปีศาจแดง ไฟเขียวให้ กรีนวู้ด กลับมาสู่สโมสร แต่ต้องไม่ลืมว่าซีซั่นนี้ เหลืออีกเพียงแค่ประมาณ 3 เดือน บวกกับ แมนฯ ยูไนเต็ด มีขุมกำลังที่ใหญ่มากพอ โดยเฉพาะตัวรุก จึงไม่จำเป็นต้องรีบร้อน ที่จะให้ กรีนวู้ด กลับมาลงสนาม ถ้าจะได้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่จริงๆ คงจะต้องรอฤดูกาลหน้าเป็นอย่างน้อย

เชื่อว่า กรีนวู้ด จะได้กลับมาซ้อมแน่ๆในซีซั่นนี้ เพราะกลับมามีชื่ออยู่ในเว็บไซต์สโมสรแล้ว แต่อาจจะเริ่มต้นกับทีมชุด ยู-21 ที่เขาก็มีชื่ออยุ่ในทีมเช่นกัน เพราะการได้เล่นกับทีมชุดเล็กๆ มันมีข้อดีถึงการได้เคาะสนิม ได้จับจังหวะของตัวเอง และ ได้ลงเล่นในเกมที่ยังไม่มีความเข้มข้นมากนัก 

คนทำผิดต้องโดนลงโทษ แต่ถ้าคนที่พ้นข้อกล่าวหา ก็พร้อมให้อภัย ไม่รู้ว่าอนาคตข้างหน้า กรีนวู้ด จะกลับมาร้อนแรงอยู่ในเส้นทางการก้าวขึ้นไปเป็นแข้งระดับท็อปได้อีกหรือไม่ แต่เรื่องนี้มันจะเป็นบทเรียนอันล้ำค่า ให้เขาใช้ชีวิตแบบสุภาพบุรุษ เพราะถ้ามีอะไรที่เขาทำผิดร้ายแรงในลักษณะนี้ โอกาสมันคงไม่มีซ้ำสอง

ฮาย ฮาวดี้
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline