logo-heading

ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อจริงๆ สำหรับ "เชลซี" ที่ผลงานยังชวนให้รู้สึกหดหู่และผิดหวังอย่างต่อเนื่อง เพราะล่าสุดก็มาโดน "เซาธ์แฮมป์ตัน" ทีมบ๊วยบุกมาอัดถึงบ้าน 1-0 และมันก็ได้เกิดสถิติต่างๆ ที่ไม่น่าจดจำมากมาย จะมีอะไรบ้างนั้นไปติดตามพร้อมๆ กับเราทาง "ขอบสนาม" ได้เลยครับ

สถิติพังๆ ของ "เชลซี" หลังโดน นักบุญบุกตบถึงบ้าน 1-0

คุม เชลซี 25 นัด

นับตั้งแต่ เกรแฮม พ็อตเตอร์ ได้รับการแต่งตั้งให้เข้ามาเป็นผู้จัดการ เชลซี ช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา จนถึงตอนนี้เขาได้คุมทีมไปแล้ว 25 นัดรวมทุกรายการ เก็บชัยชนะได้ 9 นัด เสมอ 7 และแพ้ไปถึง 9 นัด มีเปอร์เซนต์พาทีมชนะแค่ 36 เปอร์เซนต์เท่านั้น ถ้าเทียบกับกุนซือคนอื่นๆ ที่เคยคุมทัพ "สิงห์บลูส์" มาในยุคนี้พี่ท่านมีสถิติที่แย่ที่สุด แย่ยิ่งกว่าสถิติเดิมของ อังเดร วิลลาส-โบอาส ที่มีเปอร์เซนต์พาทีมชนะแค่ 47.5 เปอร์เซนต์

และที่สำคัญคือนับตั้งแต่เข้าสู่ศักราชใหม่ปี 2023 เกรแฮม พ็อตเตอร์ พา เชลซี เก็บชัยชนะได้แค่นัดเดียวเท่านั้น นั่นคือการชนะ คริสตัล พาเลซ 1-0 เมื่อวันที่ 15 มกราคม

แพ้ทีมบ๊วย

ความพ่ายแพ้ในเกมนี้ของ เชลซี ที่โดน เซาธ์แฮมป์ตัน บุกมาอัดคารัง 1-0 นับเป็นความพ่ายแพ้ต่อทีมอันดับบ๊วยของตารางเป็นครั้งแรกในรอบ 9 ปี หลังจากเคยโดน ซันเดอร์แลนด์ ยัดเยียดความปราชัยให้เมื่อปี 2014 ด้วยสกอร์ 1-2 นับเป็นสถิติที่ไม่น่าจดจำมากๆ แต่ก็ต้องทนรับสภาพ

ผลงานที่ เดอะ บริดจ์

หารู้ไม่ว่าความพ่ายแพ้คารัง สแตมฟอร์ด บริดจ์ 0-1 ต่อ เซาธ์แฮมป์ตัน นับเป็นแพ้คาบ้านครั้งที่ 3 จาก 6 นัดหลังสุด (ชนะ 2 เสมอ 1) ซึ่งถ้าเทียบกับสถิติก่อนหน้านี้ เชลซี แพ้เกมลีกในรังเหย้า 3 นัดจากการลงเล่น 25 นัดในเกมลีก (ชนะ 13 เสมอ 9 นัด) นี่คือสถิติสุดเลวร้ายอีกข้อหนึ่งที่เกิดขึ้นหลังจบเกม

โอกาสลุ้นทำประตู

ในเกมกับ เซาธ์แฮมป์ตัน เชลซี มีเปอร์เซนต์การครองบอลที่มากกว่าที่ 61 เปอร์เซนต์ เช่นเดียวกับเรื่องโอกาสลุ้นทำประตู มีการเปิดเผยสถิติออกมาว่าพวกเขามีโอกาสยิงประตูทั้งหมด 17 ครั้ง และ ตรงกรอบ 5 ครั้ง แต่ไม่เข้าเป้าเลยสักครั้ง ก่อนจะพ่ายแพ้ไปด้วยสกอร์ 0-1

นั่นคืออีกหนึ่งสถิติที่ไม่น่าจดจำเพราะนี่คือทีมที่เล่นในบ้านและมีโอกาสยิงหรือลุ้นทำประตูมากที่สุดใน พรีเมียร์ลีก แต่ไม่สามารถใส่ชื่อบนสกอร์บอร์ดได้เลยนับตั้งแต่ พฤษภาคม ปี 2021 ที่ทำไว้ที่ 19 ครั้งนัดเจอกับ อาร์เซน่อล

แพ้ นักบุญ ไปกลับ ในรอบ 35 ปี

ถึงสถิติต่างๆ ในเกมจะเหนือกว่าทั้งการครองบอล โอกาสเข้าทำเพื่อลุ้นประตู ลูกเตะมุม และอีกต่างๆ นาๆ มากมาย แต่สุดท้ายความพ่ายแพ้ในเกมนี้ก็เท่ากับว่าในฤดูกาลนี้ เชลซี ต้องพ่ายแพ้ให้กับ เซาธ์แฮมป์ตัน ในเกมลีกทั้งไปและกลับ ทั้งที่ เซนต์ แมรี่ 1-2 และ สแตมฟอร์ด บริดจ์ 0-1 นับเป็นการปราชัยต่อทัพ "นักบุญ" ทั้งไปและกลับครั้งแรกใน 1 ฤดกาลในรอบ 35 ปี ตั้งแต่ซีซั่น 1987-88

HaMu Dos Santos

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline