logo-heading

นับเป็นอีกหนึ่งประเด็นที่ชวนให้แฟนบอลรู้สึกใจหายไม่ใช่น้อยโดยเฉพาะคนชาวสเปน เมื่อ "เซร์คิโอ รามอส" ได้ออกมาประกาศรีไทร์หรือขอยุติบทบาทการรับใช้ ทีมชาติสเปน พร้อมกับตัดพ้อความรู้สึกต่างๆ ออกมามากมาย

\"เซร์คิโอ รามอส\" กับการยุติเส้นทางที่ไม่สวยเลยกับ ทีมชาติสเปน

อย่างที่ทุกคนทราบดีว่าสำหรับ เซร์คิโอ รามอส นี่คือผู้เล่นที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดในโลก จากการพิสูจน์ตัวเองมาแล้วตลอดเส้นทางอาชีพค้าแข้งราวๆ 20 ปี และในประวัติศาสตร์ของทัพ "กระทิงดุ" ผู้ชายคนนี้ก็ถือเป็นหนึ่งในเรื่องราวและความสำเร็จที่เกิดขึ้น

เขาคือผู้เล่นที่ได้โอกาสรับใช้ ทีมชาติสเปน มากที่สุดตลอดกาลที่ 180 นัด ยิงได้ 23 ประตูตลอดช่วงเวลา 16 ปี (ตั้งแต่ปี 2005-2021) มีส่วนสำคัญในปี 2008 และ 2012 ที่สามารถเถลิงบัลลังก์แชมป์ ยูโร ได้สำเร็จ ตลอดจนแชมป์โลกครั้งแรกบนหน้าประวัติศาสตร์ในปี 2010 ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าถ้าจะถามผู้เล่นที่อยู่ในก๊วน "กระทิงดุ" ยุคทองแน่นอนว่ามันต้องมีชื่อของ เซร์คิโอ รามอส แน่นอน

อย่างไรก็ตามเกม ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก ที่เจอกับ โคโซโว เมื่อปี 2021 นั่นคือเกมสุดท้ายที่ เซร์คิโอ รามอส ได้ลงเล่นให้กับ ทีมชาติสเปน และนับจากนั้นก็แทบไม่ได้โอกาสอีกเลยแม้กระทั่งถูกเรียกตัวติดทีมชาติก็ด้วย ทั้ง ยูโร 2020 และศึก ฟุตบอลโลก 2022 ล่าสุดที่ประเทศกาตาร์ รวมไปถึงรายการอื่นๆ ทั้งอย่างเป็นทางการและไม่เป็นทางการ

และในเมื่อ เซร์คิโอ รามอส ไม่ได้โอกาสรับใช้ทัพ "กระทิงดุ" เกือบๆ 2 ปีเต็มในที่สุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาประกาศต่อหน้าสื่อเพื่อขอยุติเส้นทางกับการรับใช้ชาติแต่เพียงเท่านี้ พร้อมกับตัดพ้อและระบายความในใจออกมามากมาย

เดิมทีในยุคของ หลุยส์ เอ็นริเก้ ทาง รามอส ก็แทบจะไม่ได้โอกาสอยู่แล้วท่ามกลางคำถามและข้อครหามากมายว่าเขานั้นแอนตี้นักเตะจาก เรอัล มาดริด เพราะเคยเป็นคนของคู่อริตลอดกาลอย่าง บาร์เซโลน่า มาก่อน ซึ่งตอนที่ เอ็นริเก้ ไม่เรียก รามอส ติดทัพลุยศึก ยูโร 2020 ก็ให้เหตุผลว่าตัวนักเตะนั้นมีปัญหาอาการบาดเจ็บมาทั้งซีซั่น

\"เซร์คิโอ รามอส\" กับการยุติเส้นทางที่ไม่สวยเลยกับ ทีมชาติสเปน

ไม่รู้ว่าเรื่องนั้นมีความจริงมากน้อยแค่ไหน ตอนนี้ยังคงเป็นเครื่องหมายคำถาม พอมาตอนนี้การมาของโค้ชคนใหม่ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ ก็ไม่ได้ทำให้ เซร์คิโอ รามอส ดูจะมีโอกาสกลับมาติดทีมอีกครั้งเลยสักนิด เพราะล่าสุดเขาได้รับโทรศัพท์แจ้งมาเรียบร้อยว่าไม่ได้อยู่ในแผนการทำทีม ไม่ว่าจะยังค้าแข้งในระดับสูงได้ไหวในวัย 37 ปี หรือต่อให้จะโชว์ฟอร์มได้ดีกับต้นสังกัด ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็ตาม

ไม่รู้ว่าเหตุผลของ หลุยส์ เด ลา ฟวนเต้ คืออะไรที่ไม่มองว่า เซร์คิโอ รามอส นั้นมีส่วนสำคัญกับทีมอีกต่อไป แต่ที่แน่ๆ คือตอนนี้เส้นทางในวัย 37 ปีคงไม่มีโอกาสแล้วที่จะกลับมาเป็นส่วนหนึ่งของทัพ "กระทิงดุ" นั่นจึงนำมาซึ่งการประกาศอำลาทีมชาติในที่สุด

\"เซร์คิโอ รามอส\" กับการยุติเส้นทางที่ไม่สวยเลยกับ ทีมชาติสเปน

เซร์คิโอ รามอส รู้สึกว่าเขาได้รับการปฏิบัติที่ไม่เป็นธรรมทั้งที่ก็ทุ่มเทเพื่อชาติอย่างเต็มที่มาตลอด เป็นตำนานและสร้างประวัติศาสตร์ให้กับชาติมามากมาย จนถึงตอนนี้ก็ยังคงโลดแล่นในเกมระดับสูงได้อยู่ ขนาด ลิโอเนล เมสซี่, ลูก้า โมดริช และอีกหลายๆ คนที่อยู่ในรุ่นราวคราวเดียวกันก็ยังคงเป็นกำลังสำคัญและยังโชว์ฟอร์มได้ดีให้กับบ้านเกิดของตัวเอง นั่นคือสิ่งที่ตัวของ รามอส ทำใจไม่ได้และเกินกว่าจะรับไหว

แล้วแฟนๆ ชาว "ขอบสนาม" ล่ะครับ คิดเห็นกันอย่างไรบ้างกับเรื่องนี้ที่ทำให้นักเตะระดับตำนานอย่าง เซร์คิโอ รามอส ต้องปิดฉากเส้นทางกับ ทีมชาติสเปน ได้แบบไม่สวยหรูที่อย่างควรจะเป็น

HaMu Dos Santos 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline