logo-heading

ไม่ต้องพูดพร่ำทำเพลงให้มากความ ไปเข้าเรื่องกันเลยดีกว่า ว่าเกมนี้มีอะไรให้พูดถึงกันบ้าง ไปติดตามกันเลยครับ

- ผู้ตัดสิน MVP

ถึงแม้จะจบลงด้วยผลเสมอ 0-0 แต่เป็นแมตช์ที่มีประเด็นให้พูดถึงมากพอสมควร โดยเฉพาะการตัดสินใจของ แอนโธนี่ย์ เทย์เลอร์ สิงห์เชิ๊ตดำในสนาม เนื่องจากมีหลายๆจังหวะ สร้างความคาใจต่อแฟนบอล ปีศาจแดง

เริ่มจากประเด็น การควักใบแดงไล่ กาเซมิโร่ ออกจากสนาม หลังไปเสียบสกัดใส่ คาร์ลอส อัลคาราซ ซึ่งตอนแรก แอนโธนี่ย์ เทย์เลอร์ ให้เพียงแค่ใบเหลืองเท่านั้น แต่พอมีสัญญาณจาก VAR ก็เดินไปดูจอข้างสนาม ก่อนจะเปลี่ยนคำตัดสิน ควักใบแดงไล่ กาเซมิโร่ ออกจากสนามโดยตรง

ถ้ามองตามกฎ ลูกนี้ กาเซมิโร่ เปิดปุ่มสตั๊ดเข้าอันตราย ถึงแม้จะโดนบอลก่อนก็จริง แต่จังหวะ ฟอลโล่ทรู เหมือนไปย่ำใส่หน้าแข้ง อัลคาราซ จากภาพ VAR ผู้ตัดสินย้อนจังหวะนี้ซ้ำไปซ้ำมา และ อาจมองว่า กาเซมิโร่ เข้ารุนแรง เลยตัดสินใจแจกใบแดงให้กับมิดฟิลด์ทีมชาติบราซิล รายนี้

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่แฟนบอล ปีศาจแดง ไม่พอใจคำตัดสินของ แอนโธนี่ย์ เทย์เลอร์ เพราะถ้ามองตามเจตนา ลูกนี้ กาเซมิโร่ ไม่ได้ตั้งใจจะเล่นรุงแรงเลยสักนิด เขาเข้าถึงบอลก่อนด้วยซ้ำ ตามองบอลชัดเจน แค่จังหวะ ฟอลโล่ทรู ปุ่มสตั๊ดเลยไปโดนหน้าแข้งคู่แข้ง แค่แจกใบเหลืองก็เพียงพอแล้ว

ซึ่งเคสแบบนี้ มีให้เห็นอยู่บ่อยๆ ตลอดทั้งซีซั่นของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ แต่มันไม่มีมาตรฐานชัดเจน บางคนก็โดนแค่เหลือง บางคนก็โดนใบแดง บางคนไม่โดนอะไรเลย กลับกลายเป็นว่า ทุกอย่างมันขึ้นอยู่ดุลยพินิจของผู้ตัดสินในสนาม

เท่านั้นยังไม่พอ แอนโธนี่ย์ เทย์เลอร์ มีเรื่องให้โดนด่าอีก 1 จังหวะในช่วงท้ายครึ่งแรก เป็นช็อตที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ แต่บอลไปโดนแขน ติดต้นแขน อาร์เมล เบลลา-คอตชัป กองหลัง เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ล้มตัวลงไปคุกเข่ากับพื้นสนาม ทว่าผู้ตัดสินไม่ได้ว่าอะไร

ซึ่งสิ่งที่แฟนบอล ปีศาจแดง ไม่พอใจ นั่นก็คือ แอนโธนี่ย์ เทย์เลอร์ ไม่แม้แต่จะเดินไปดูจอ VAR ด้วยตัวเอง ทั้งๆที่พวกเขามองว่า อาร์เมล เบลลา-คอตชัป อาจจะจงใจใช้แขนขวางทางบอลหรือเปล่า แต่ เทย์เลอร์ คงมองว่า เบลลา-คอตชัป ไม่ได้มีเจตนาทำแฮนด์บอล เพราะตัวล้มลง และ ต้องใช้แขนดันพื้นสนามเอาไว้แค่นั้น

- ชนเสา ชนคาน เป็นว่าเล่น

จริงๆแล้วคู่นี้ ไม่น่าจบลงด้วยผลเสมอ 0-0 เลยด้วยซ้ำ เพราะเป็นเกมที่เปิดหน้าบุกใส่กันอยู่ตลอด โดยเฉพาะ เซาธ์แฮมป์ตัน ที่ไม่ได้เกรงกลัวเจ้าบ้านอีกแล้ว หลังจากได้เปรียบผู้เล่นที่มากกว่า ตั้งแต่ กาเซมิโร่ โดนไล่ออก ช่วงครึ่งชั่วโมงแรกของเกม แต่กระนั้น เสา กับ คาน ถือว่าเป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ของทั้ง 2 ทีมเลยก็ได้ เพราะมีส่วนสำคัญช่วยทำให้ทั้ง ปีศาจแดง และ นักบุญแดนใต้ ไม่เสียประตู 

อย่าง เซาธ์แฮมป์ตัน พวกเขามีโอกาสมากมายที่จะยิงใส่ฝังเจ้าบ้าน เริ่มจากลูกฟรีคิกปลิดวิญญาณของ เจมส์ วอร์ด เพราส์ ที่ปั่นบอลข้ามกำแพงในระยะประมาณ 25 หลา ชนิดที่ ดาบิด เด เคอา ยอมแพ้แล้ว แต่บอลพุ่งไปเช็ดสามเหลี่ยมออกหลังแบบน่าเสียดาย

เท่านั้นยังไม่พอ มีจังหวะที่ เซาธ์แฮมป์ตัน เล่นเตะมุมสั้น ไคล์ วอล์กเกอร์-ปีเตอร์ส ได้กดด้วยเท้าซ้ายแบบเต็มตีนเตี่ย บอลพุ่งไปชนเสาเข้าอย่างจัง พลาดโอกาสในการขึ้นนำ ปีศาจแดง อีกครั้ง แต่กระนั้นก็มีอีกหลายลูก อาทิ ลูกหลุดเดี่ยวของ ธีโอ วัลค็อตต์ แต่ก็ได้ เด เคอา ช่วยชีวิตเซฟเอาไว้

ถึงกระนั้น ต่อให้ แมนฯ ยูไนเต็ด จะเหลือตัวผู้เล่นน้อยกว่า แต่พวกเขาก็เกือบได้ประตูขึ้นนำเช่นกัน ซึ่งจังหวะที่ชัดเจนมากที่สุด ก็คือช็อตที่ บรูโน่ แฟร์นานเดส ได้ยิงไกลจากนอกกรอบเขตโทษ ซัดบอลตกลงพื้น กำลังจะเสียบเสาอยู่แล้ว ทว่า เกวิน บาซูนู พุ่งปัดปลายนิ้ว บอลไปชนเสาเหลี่ยมใน แต่ก็ไม่ได้ประตูเช่นกัน

- เสีย กาเซมิโร่ เสียหายแค่ไหน ?

จากการที่ กาเซมิโร่ โดนใบแดงไล่ออกจากสนาม จะทำให้เขาหมดสิทธิ์ลงสนามมากถึง 4 นัด เนื่องจากโดนใบแดงโดยตรงเป็นครั้งที่ 2 ในซีซั่นนี้ ซึ่งจะเป็นเกมที่พบกับ ฟูแล่ม ในศึก เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้าย ส่วนอีก 3 นัด จะพบกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด, เบรนท์ฟอร์ด และ เอฟเวอร์ตัน ถามว่าหนักไหม ก็ถือว่าหนักเอาเรื่องๆ

เพราะ นิวคาสเซิ่ล ก็กำลังออกรบแบบเต็มอัตราศึก เพื่อโควต้าท็อปโฟร์ ส่วน เบรนท์ฟอร์ด ก็เป็นทีมจอมตบท็อปโฟร์ มานับไม่ถ้วน ซึ่ง ปีศาจแดง เคยบุกไปแพ้มาแล้ว 4-0 ช่วงต้นซีซั่น ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน ก็ดิ้นรนหนีตาย ไม่ใช่งานง่ายแน่นอน

ซึ่งช่วงที่ กาเซมิโร่ ไม่สามารถลงสนามช่วย แมนฯ ยูไนเต็ด มีสถิติไม่ดีสักเท่าไหร่ โดยเคยแพ้ อาร์เซน่อล 2-3 และ เสมอกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด 2-2 มาแล้ว นั่นหมายความ 4 นัดในประเทศอังกฤษ ต่อจากนี้ เอริค เทน ฮาก จะต้องเลือกใช้ เฟร็ด หรือ สก็อตต์ แม็คโทมิเนย์ ส่วน กาเซมิโร่ เจอกันอีกทีช่วงเทศกาลวันสงกรานต์

- 1 แต้มใหญ่ของ เซาธ์แฮมป์ตัน

ต่อให้ เซาธ์แฮมป์ตัน จะไม่สามารถคว้า 3 คะแนนในเกมนี้ได้ ทั้งๆที่มีตัวผู้เล่นมากกว่าเกือบๆ 1 ชั่วโมง แต่กระนั้นผลเสมอก็ถือว่าเป็น 1 แต้มใหญ่ สำหรับพวกเขา เพราะมันมีผลกับการลุ้นหนีตกชั้นมากเหลือเกิน

ถึงแม้ นักบุญแดนใต้ จะยังรั้งบ๊วยของตาราง แข่ง 26 นัด มีอยู่ 22 คะแนน ตามหลัง เวสต์แฮม ยูไนเต็ด อันดับ 17 โซนปลอดภัย เพียงแค่ 2 คะแนน เท่านั้น ถ้าเก็บ 3 แต้มได้ในนัดหน้าชีวิตอาจเปลี่ยนทันที

ขณะที่ ผลเสมอสำหรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็แทบเป็นเครื่องยืนยันแล้วว่า พวกเขาคงไม่ได้เข้าไปใกล้เคียงในการลุ้นแชมป์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นนี้ อีกแล้ว เพราะตามหลัง อาร์เซน่อล จ่าฝูง มากถึง 16 คะแนน ตอนนี้ต้องเกาะอันดับท็อปโฟร์เอาไว้ให้แน่นๆ เพราะยังมี ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ อันดับ 4 ไล่มาเหลือ 2 คะแนน กับ นิวคาสเซิ่ล ที่ตามหลัง ปีศาจแดง อยู่ไม่ไกล 6 คะแนน เท่านั้น

ฮาย ฮาวดี้
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline