logo-heading

อย่างไรก็ตาม 5 นัดต่อจากนี้ ตลอดเดือนเมษายน ของ บอร์นมัธ นับว่าสำคัญต่อการหนีตายมากเหลือเกิน เพราะจะเจอโซนท้ายตารางถึง 4 นัด นับเป็นการชี้ชะตาเลยว่า พวกเขาจะอยู่รอด หรือ ต้องร่วงกลับไปตั้งต้นใหม่

ดังนั้นมาวิเคราะห์กันว่า 5 นัดต่อไปของ ขุนพล เดอะ เชอร์รี่ส์ จะมีโอกาสมากน้อยแค่ไหน ในการเก็บ 3 คะแนน ไปวิเคราะห์กันครับ

1. VS เลสเตอร์ ซิตี้

นัดต่อไปของ บอร์นมัธ จะต้องบุกไปเยือน เลสเตอร์ ซิตี้ ทีมที่กำลังมีปัญหาสุดๆ ไม่ชนะใครมาแล้ว 8 นัดทุกรายการ ก่อนหน้านี้ก็เพิ่งแยกทางกับ เบรนแดน ร็อดเจอร์ส และ ยังไม่ได้แต่งตั้งกุนซือคนไหนเข้ามาแทนแบบเป็นทางการ ล่าสุดก็พ่ายคาบ้านต่อ แอสตัน วิลล่า 1-2

เมื่อมองดูปัญหาและฟอร์มการเล่นของ เลสเตอร์ เรียกว่า บอร์นมัธ ไม่ได้เป็นรองเลยแม้แต่น้อย ต่อให้ต้องบุกไปเยือนถิ่น คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม ก็ตาม ซึ่งเกมนี้มันเดิมพันสูงคือใครชนะ จะพ้นขึ้นมาอยู่โซนสีแดงทันที โดยแข่งเท่ากันที่ 29 นัด จิ้งจอกสีน้ำเงิน อยู่รองบ๊วย มี 25 คะแนน ส่วน บอร์นมัธ อยู่อันดับ 18 มี 27 คะแนน ซึ่ง บอร์นมัธ เล่นได้หลายทางมากกว่า เพราะถ้าเสมอกลับไป ก็ไม่เสียหากมากนัก

แต่สิ่งที่ บอร์นมัธ ต้องพึงระวังให้หนักก็คือ ถ้า เลสเตอร์ มีการแต่งตั้งโค้ชคนใหม่ ให้ระวังอาถรรพ์กุนซือคนใหม่ และ ได้ลงเล่นที่บ้านตัวเองให้ดี นอกจากนี้ การพบกันที่  คิง พาวเวอร์ สเตเดี้ยม 2 นัดหลังสุด กลายเป็น เลสเตอร์ ที่ชนะได้ทั้ง 2 นัด .. เป้าหมาย 3 คะแนน คือความหวังของทั้ง 2 ทีม แต่เชื่อว่า 1 คะแนน สำหรับ บอร์นมัธ ก็มีความหมาย เพราะพวกเขาอาจขึ้นไปเหนือโซนตกชั้น

2. VS ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ 

จาก 5 นัดเดือนเมษายน การพบกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถือว่าเป็นคู่ต่อสู้ที่หนักที่สุดของ บอร์นมัธ เลยก็ว่าได้ เพราะนี่คือทีมหัวตารางหนึ่งเดียว ที่พวกเขาต้องฟาดแข้ง และ ที่สำคัญ เดอะ เชอร์รี่ส์ จะเป็นฝ่ายบุกไปเยือน ไก่เดือยทอง ดังนั้นว่ากันตามตรง โอกาสกลับออกมาแบบมือเปล่าค่อนข้างสูง ต่อให้ฟอร์มของเจ้าบ้าน จะกระท่อนกระแท่นมากก็ตาม

อย่างเกมล่าสุดที่ทั้งคู่พบกัน บอร์นมัธ เกือบจะสร้างเซอร์ไพรส์ ด้วยการเปิดบ้านตบ ไก่เดือยทอง อยู่แล้ว หลังขึ้นนำไปก่อน 2 ลูก แต่กระนั้นกลับเจอเรื่องช็อคโลก เมื่อ สเปอร์ส พลิกนรกกลับมายิงแซงเอาชนะไปด้วยสกอร์ 3-2

ที่สำคัญ เวลา บอร์นมัธ บุกไปเยือน สเปอร์ส เมื่อไหร่ จะต้องกลับมาด้วยความพ่ายแพ้ทุกครั้ง นับตั้งแต่ที่พวกเขาเลื่อนชั้นขึ้นมาสู่เวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ไม่เคยบุกไปเอาชนะที่บ้านของ ไก่เดือยทองได้เลย หลังเจอกัน 5 นัด ก็แพ้กลับมาทั้ง 5 นัด ดังนั้น บอร์นมัธ ต้องเพิ่มบัฟให้กับนักเตะทุกคน และ โชว์พลังพิเศษออกมาให้ดีที่สุด เพื่อสร้างเซอร์ไพรส์หยิบแต้มออกมาให้ได้

3. VS เวสต์แฮม ยูไนเต็ด

ไม่ได้เป็นการดูถูก ดูแคลน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด แต่อย่างใด แต่โปรแกรม 5 นัดในเดือนเมษายนนี้ ของ บอร์นมัธ การเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด น่าจะเป็นแมตช์ที่ บอร์นมัธ มีโอกาสเก็บ 3 คะแนนได้มากที่สุดแล้ว เนื่องจาก ขุนค้อน ไม่ได้แข็งแกร่งมากนัก โดยเฉพาะเกมเยือน

ศึกนี้ ถือว่าสำคัญสำหรับทั้ง 2 ทีม เพราะมันจะมีผลอย่างยิ่งต่อการหนีตกชั้น .. ปัจจุบัน เวสต์แฮม อันดับ 15 แข่ง 28 นัด มีอยู่ 27 คะแนน เท่ากับ บอร์นมัธ อันดับ 18 แต่ว่า บอร์นมัธ แข่งมากกว่า 1 เกม และ มีลูกได้-เสีย เป็นรองถึง 18 ลูก ดังนั้นการได้เล่นในบ้าน เดอะ เชอร์รี่ส์ จำเป็นต้อง 3 แต้มให้ได้สถานเดียว

ที่พูดว่า บอร์นมัธ มีโอกาสเก็บ 3 แต้มมากกว่านั้น เป็นเพราะเกมเยือน ขุนค้อน เข้าขั้นแย่เกินห้ามใจ โดย 13 นัด ที่ เวสต์แฮม ออกไปบุกรังเหย้าคู่แข่ง ชนะได้เพียงแค่เกมเดียว ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่ต้นซีซั่น เมื่อเดือนสิงหาคม ที่เหลือคือเสมอ 3 นัด และ แพ้ถึง 9 นัด จึงไม่มีสถานการณ์อื่น นอกจาก บอร์นมัธ จำเป็นต้องชนะให้ได้ เพื่อความอยู่รอด

4. VS เซาธ์แฮมป์ตัน

เหมือนจะง่าย แต่ไม่ง่ายแน่นอนครับ สำหรับ บอร์นมัธ ที่จะต้องบุกไปเยือน เซาธ์แฮมป์ตัน ทีมบ๊วยของลีกในขณะนี้ เพราะนี่คือ ดาร์บี้แมตช์แดนใต้ แห่งเกาะอังกฤษ และ เจ้าบ้านจะสู้เหมือนสุนัขจนตรอก ไล่บดไล่บี้ทุกอณู เพื่อเก็บ 3 แต้มสำคัญ แบบที่หวังให้ได้ ในการเอาตัวอยู่รอดบนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

แต่กระนั้น บอร์นมัธ เอง ก็หวัง 3 คะแนน จากเกมนี้ได้เช่นกัน เพราะผลงานก็พอฟัดพอเหวี่ยงกันอยู่แล้ว แต่สิ่งหนึ่งที่น่ากังวล สำหรับ เดอะ เชอร์รี่ส์ ก็คือ สถิติการพบกัน 3 นัดหลังสุด กลายเป็น เซาธ์แฮมป์ตัน เอาชนะไปได้ทั้ง 3 นัด 

อย่างไรก็ตาม คู่นี้มันมีอาถรรพ์แปลกๆ โดยนับตั้งแต่ปี 2018 เจ้าบ้านไม่สามารถเก็บชัยชนะได้เลย และ มักจะเป็นทีมเยือนคว้าแต้มกลับออกไป ซึ่งครั้งล่าสุดที่ บอร์นมัธ บุกมาเยือนรัง เซนต์ แมรี่ส์ พวกเขาเอาชนะไปได้ 3-1 ดังนั้นบอกเลยว่าผลแพ้-ชนะ จะออกฝั่งไหนก็ได้ และ ถ้า บอร์นมัธ ทำได้ ก็มีโอกาสที่พวกเขาจะอยู่พ้นโซนสีแดง

5. VS ลีดส์ ยูไนเต็ด

โปรแกรมส่งท้ายเดือนเมษายน ของ บอร์นมัธ ที่จะเป็นอีก 1 เกมสำคัญ ที่พวกเขาจะต้องเก็บ 3 คะแนน หรือ 1 คะแนน ให้ได้เป็นอย่างน้อย เนื่องจากการเจอกับทีมลุ้นหนีตายอย่าง ลีดส์ ยูไนเต็ด และ ได้เล่นในบ้านของตัวเอง ต้องขีดเส้นใต้ไว้เลยว่า "ห้ามแพ้" 

ถึงแม้ว่าช่วงหลัง ยูงทอง จะดีดฟอร์มตัวเองขึ้นมา จนขยับไปอยู่อันดับ 13 ของตาราง มี 29 คะแนน จาก 29 นัด แต่ก็ยังนำหน้า บอร์นมัธ อยู่ 2 คะแนน เท่านั้น ซึ่งกว่าทั้งคู่จะพบกัน ไม่รู้ว่าอันดับจะเปลี่ยน หรือ จะมีช่องว่างมากน้อยแค่ไหน แต่อย่างที่บอกครับ เกมนี้ บอร์นมัธ ต้องห้ามแพ้

อาจด้วยเพราะเกมเยือนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ก็ไม่ได้ดีเด่อะไรเลย โดย 10 นัดหลังสุดที่ไปเยือนคู่แข่ง ชนะได้แค่ 2 นัด เสมอ 2 นัด และ แพ้ถึง 6 นัด ซึ่งเคยบุกไปแพ้ทีมหนีตายอย่าง น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ และ เอฟเวอร์ตัน มาแล้ว .. เชื่อว่าเกมนี้มันจะมีเดิมพันสูงมาก เพราะคงได้รู้สถานะของทีมตัวเองมากยิ่งขึ้น ว่าสุ่มเสี่ยงต่อการตกชั้นขนาดไหน ฉะนั้น 3 แต้ม มันสำคัญเหนือสิ่งอื่นใด

ฮาย
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline