logo-heading

.

1. จุดที่ทำให้ปลดล็อคชัย

4 ประเด็น! หลังเกม "เชลซี แลมพาร์ด" ชนะเป็นแล้ว

หนึ่งในปัญหาสำคัญที่สุดที่ทำให้ก่อนหน้านี้ เชลซี ไร้ชัยมาหลายนัดติดต่อ ไม่ได้เป็นเพราะแค่เรื่องฟอร์มการเล่น หรือแบบแผนเท่านั้น แต่ยังมีเรื่องของ การทำประตู หรือ การจบสกอร์ เป็นอีกปัญหาสำคัญด้วย

เพราะคุณรู้หรือไม่ว่า 9 นัดก่อนหน้าเกมล่าสุด ที่ เชลซี ไม่ชนะใคร พวกเขาสร้างโอกาสยิงได้ถึง 127 ครั้ง! แต่กลับทำได้เพียง 4 ประตูเท่านั้น คือใช้โอกาสเปลืองสุด ๆ แถมยังมีถึง 6 เกมที่พวกเขาสามารถหาโอกาสยิงได้มากกว่าคู่แข่ง แต่ไม่สามารถคว้าชัยชนะได้เลย

จนกระทั่งนัดล่าสุดเมื่อคืน เชลซี ก็เปลี่ยนไป พวกเขา ‘คม’ ครับ รอบนี้ยิงเข้ากรอบ 5 ครั้ง ทำได้ถึง 3 ประตู ไม่สิ้นเปลืองเกินไปอีกแล้ว เห็นได้ชัดว่าแม้ฟอร์มจะยังไม่ดี แต่การจบสกอร์ให้คมพอ ก็อาจเพียงให้พวกเขาชนะทีมระดับ บอร์นมัธ หรือที่เล็กกว่าพวกเขาได้ ไม่ได้พร้อมมุ่งจะแพ้อย่างเดียวเท่านั้น

 

2. รอดตกชั้นแล้ว 100%

“เราอยู่รอดแล้ว เราอยู่รอดแล้ว!” นี่คือสิ่งที่แฟนบอล เชลซี ในสนามสแตมฟอร์ด บริดจ์ ร้องด้วยอารมณ์ขำแห้งปนขยี้ทีมตัวเอง

หลังจากชัยชนะในนัดล่าสุด ส่งผลให้ เชลซี เก็บเพิ่มเป็น 42 คะแนนการันตีไม่ตกชั้น หรืออยู่รอดใน พรีเมียร์ลีก ฤดูกาลนี้ แบบ 100% แล้ว

เนื่องจากมี 3 ทีมที่ไม่สามารถไล่แต้มตาม เชลซี ได้ทันแล้ว นั่นก็คือ เซาธ์แฮมป์ตัน, เอฟเวอร์ตัน และ ลีดส์ แปลว่าต่อจากนี้ เชลซี จะผลงานแย่ขนาดนั้น เชลซี ก็จะตกไปไม่ถึงโซนตกชั้นอย่างแน่นอนครับ

 

3. เกมที่ดีที่สุด แลมพาร์ด

4 ประเด็น! หลังเกม "เชลซี แลมพาร์ด" ชนะเป็นแล้ว

กลายเป็นเกมที่ดีที่สุดของ แฟร้ง แลมพาร์ด ในการคุม เชลซี คำรบ 2 ไปโดยปริยาย เนื่องจากเป็นชัยชนะแรกในหน้าที่คุมชั่วคราวนี้ของเขา

แน่นอนเรื่องทรงบอลอาจยังไม่ผ่านเกณฑ์เหมือนเคย แต่อย่างน้อย ๆ ป๋าแลมพ์ ก็โชว์การแก้เกมอย่างเฉียบคม นักเตะที่เขาเปลี่ยนตัวลงมาอย่าง เบอนัวต์ บาเดียชิล และ เจา เฟลิกซ์ ช่วยทำประตูที่ 2 และ 3 ให้กับทีม ส่วน ฮาคิม ซิเย็ค กับ ราฮีม สเตอร์ลิ่ง ก็เป็นตัวสำรองที่ถูกส่งมาแล้วทำแอสซิสต์ใน 2 ประตูท้าย

และอีกเรื่องดี ๆ นอกจาก แลมพาร์ด ไม่ต้องเจอกับมีม 007 เพราะชนะในนัดที่ 7 พอดีแล้ว คือเราได้เห็นรอยยิ้มของ แฟร้งค์ แลมพาร์ด สักที รวมถึงรอยยิ้มของเหล่านักเตะ ถึงแม้จะเป็นเพียง 3 แต้ม แต่ก็มีค่ามาก ๆ ครับ สำหรับทีมที่โหยหาชัยชนะมานานอย่าง เชลซี

 

4. เฟลิกซ์ ยังไงดี ?

4 ประเด็น! หลังเกม "เชลซี แลมพาร์ด" ชนะเป็นแล้ว

หลังจากโดนดร็อปสำรองมาสักระยะ เจา เฟลิกซ์ ก็กลับมาแสดงให้เราเห็นว่าเขายังมีของ ด้วยการทำประตูได้ตั้งแต่สัมผัสแรก หลังจากเปลี่ยนตัวลงมา 

พร้อมกับการแสดงความดีใจ ด้วยการดึงเสื้อ เชลซี เหมือนบอกเป็นนัยว่าน่าจะอยากอยู่ใน สแตมฟอร์ด บริดจ์ ต่อ

แต่เรื่องนี้ ถือเป็นสิ่งที่แฟน เชลซี เสียงแตกอยู่เหมือนกัน บ้างก็มองว่า เฟลิกซ์ มีของ อาจยืมต่อสักฤดูกาล บ้างก็มองว่าตำแหน่งของ เฟลิกซ์ มันทับกับหลายคน ทั้ง ไค ฮาแวร์ตซ์ และโดยเฉพาะ คริสโตเฟอร์ เอ็นคุนคู ที่จะย้ายมาในช่วงซัมเมอร์นี้

แต่สุดท้ายแล้วตอนจบของดีบนี้ คงต้องรอ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ เอ้ย! ยังสิ คงต้องรอโค้ชใหม่ใครสักคนของ เชลซี มาตัดสินใจ และมาตั้งตารอกันว่าเขาคนนั้น จะสามารถพาทีมกลับมาผงาดอีกครั้งได้หรือไม่ ? ในฤดูกาลหน้าครับ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline