logo-heading

ซึ่งจากการตกชั้นครั้งนี้ของ นักบุญแดนใต้ ส่งผลให้ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ มิดฟิลด์กัปตันทีม กลายเป็นนักเตะเนื้อหอม ที่หลายๆทีมพร้อมมาสู่ขอไปร่วมทีม เพราะฝีเท้าของเขาเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ แบบที่ทำให้เห็นมาตลอดในช่วงหลายซีซั่นที่ผ่านมา

แต่คำถามคือ ทีมใดที่มีโอกาส หรือ สไตล์การเล่นเหมาะสมในการคว้าตัว เจมส์ วอร์ด-เพราส์ ไปครอง ลองไปวิเคราะห์ความน่าจะเป็นกันครับ

1. ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน

ด้วยฝีเท้าของ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ สามารถไปอยู่กับทีมระดับเล่นเวทียุโรป ได้แบบสบายๆ และ ถ้าถามว่าทีมไหนดูจะเหมาะกับเขา หนึ่งในนั้นต้องมีชื่อของ ไบรท์ตัน แอนด์ โฮฟ อัลเบี้ยน ทีมพลังหนุ่ม ที่ผสมผสานกับพวกตัวเก๋าๆบนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ด้วยความที่ ไบรท์ตัน มีนักเตะฝีเท้าดีเต็มไปหมด ทำให้คาดการณ์กันว่าจะต้องเสียเหล่ามือดีแห่งพระนครไปหลายคน ไม่ว่าจะเป็น อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์, คาโอรุ มิโตมะ หรือ มอยเซส ไคเซโด้ ดังนั้นการเติมผู้เล่นหน้าใหม่เข้ามาย่อมสำคัญ

ซึ่ง เจมส์ วอร์ด-เพราส์ ก็มีโปรไฟล์พอเหมาะพอเจาะกับ ไบรท์ตัน มากจริงๆ เชื่อว่าถ้า แม็ค อัลลิสเตอร์ ต้องย้ายทีมไป ไบรท์ตัน ควรจะไปดึง เจมส์ วอร์ด-เพราส์ เข้ามาแทน ด้วยเรื่องฝีเท้า, ประสบการณ์ และ การเตะลูกนิ่ง น่าจะทดแทนกำลังสำคัญที่อาจหายไปได้

ที่สำคัญ ไบรท์ตัน มีโอกาสได้ไปเล่นเวทียุโรปในซีซั่นหน้า ถ้าหากคว้าตั๋วมาได้สำเร็จ ก็อาจจะดึงดูด เจมส์ วอร์ด-เพราส์ ได้มากเลยทีเดียว เนื่องจากนักเตะรายนี้ อยากไปเผชิญหน้าในเกมการแข่งขันที่มันสูงมากกว่าเดิม

2. ลิเวอร์พูล

จริงๆแล้ว เจมส์ วอร์ด-เพราส์ แทบไม่ค่อยมีข่าวกับ ลิเวอร์พูล เลยในช่วงหลัง เนื่องด้วย หงส์แดง ให้ความสนใจตัว จู๊ด เบลลิงแฮม มิดฟิลด์จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ มากเป็นพิเศษ พอเจอตั้งราคาพงหูฉี่ พวกเขาก็เปลี่ยนเป้าหมายมาเป็น อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์ กองกลางจาก ไบรท์ตัน มากกว่า

อย่างไรก็ตาม ถ้าหาก ลิเวอร์พูล มีการโละแผงกลางชุดใหญ่ ทั้ง นาบี เกอิต้า, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน หรือ ล่าสุด เจมส์ มิลเนอร์ ที่เตรียมย้ายไป ไบรท์ตัน การเอา เจมส์ วอร์ด-เพราส์ มาเป็นตัวเลือกในแผงมิดฟิลด์ ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีเช่นกัน

เพราะตำแหน่งของ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ สามารถนำมาทดแทน มิลเนอร์ ได้เลย หรือ คอยลงหมุนเวียนกับ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้เลย ที่สำคัญต้องไม่ลืมว่า เซาธ์แฮมป์ตัน ถือว่าเป็นทีมสาขา 2 ของ ลิเวอร์พูล โดยในอดีต หงส์แดง ไปสอยนักเตะ "นักบุญแดนใต้" มาเป็นประจำ ไม่ว่าจะเป็น เฟอร์จิล ฟาน ไดค์, อดัล ลัลลาน่า และ เดยัน ลอฟเรน เป็นต้น

เชื่อว่า เซาธ์แฮมป์ตัน คงไม่อยากขาย เพราะว่าเป็นนักเตะลูกหม้อ แต่เมื่อตกชั้น ค่าตัวอาจจะถูกกว่าเดิม ซึ่งถ้า ลิเวอร์พูล ได้ตัวมา จะทำให้การเปิดลูกตั้งเตะมีประสิทธิภาพมากว่าเดิม โดยเฉพาะการยิงฟรีคิก ซึ่งตอนนี้ก็เริ่มมีสาวก เดอะ ค็อป เรียกร้องให้สโมสรไปดึงตัวมาร่วมทีม

3. ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์

ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ถือเป็นสโมสรที่กำลังมีข่าวล่ามาแรงว่าต้องการ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ มาร่วมทีม โดยได้มีการส่งแมวมองไปติดตามฟอร์มการเล่นในแมตช์ที่ เซาธ์แฮมป์ตัน แพ้ให้กับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด 1-3


ตามรายงานจากสื่ออังกฤษ ระบุว่า สเปอร์ส ต้องการบรูณะแผงมิดฟิลด์ใหม่ในช่วงซัมเมอร์นี้ เพื่อเสริมความแข็งแกร่ง จะได้ไม่ต้องแผ่วปลายจนพลาดคว้าตั๋ว ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เหมือนในซีซั่นนี้อีก

เชื่อว่าถ้า สเปอร์ส สนใจ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ และ ยื่นข้อเสนอไปจีบแบบเป็นรูปธรรม เชื่อว่านักเตะรายนี้ ก็พร้อมตอบรับเหมือนกัน เพราะการได้มาอยู่กับ สเปอร์ส จะทำให้เขายกระดับมาสู่ทีมชั้นนำของลีก จะได้ไปเล่นบอลยุโรปแทบทุกซีซั่น โดยเฉพาะโอกาสการไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 

ซึ่งถึงแม้ แดเนี่ยล เลวี่ จะขึ้นชื่อเรื่องความขี้เหนียว แต่การทุ่มซื้อ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ คือสิ่งที่ควรทำ เพราะอายุ 28 ปี ยังมีเวลาใช้งานได้อีกเพียบ แถมได้เล่น พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มากกว่า 400 นัด น่าจะเป็นนักเตะที่จะมาช่วยแบ่งเบาภาระเหล่าแนวรุกอย่าง แฮร์รี่ เคน หรือ ซน ฮึง-มิน ได้แน่นอน

4. เอฟเวอร์ตัน

ว่ากันตามตรง ณ ตอนนี้ ยังไม่รู้เลยว่า เอฟเวอร์ตัน จะอยู่รอดปลอดภัย บนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ หรือไม่ เพราะยังมีคะแนนนำโซนตกชั้นแค่ 2 แต้ม เท่านั้น ไปลุ้นนัดสุดท้ายกับ ลีดส์ ยูไนเต็ด และ เลสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งต้องเปิดบ้านชนะ บอร์นมัธ สถานเดียว

ซึ่งถ้า เอฟเวอร์ตัน รอดตกชั้นจริงๆ การเสริมทัพคือสิ่งที่พวกเขาควรทำอย่างยิ่ง และ ในตำแหน่งมิดฟิลด์ ที่เป็นปัญหา บางที  เจมส์ วอร์ด-เพราส์ อาจเป็นคำตอบที่พวกเขาตามหาอยู่ เพราะปัจจุบัน ตำแหน่งมิดฟิลด์ห้องเครื่องไว้คอยขึ้นเกมรุกของ ทอฟฟี่สีน้ำ ต้องดัน เจมส์ การ์เนอร์ ดาวรุ่งวัย 22 ปี ขึ้นมาช่วยทีม แบบจำเป็น

ชื่อชั้นของ เอฟเวอร์ตัน ก็ถือว่าเป็นทีมชื่อดัง ที่โลดแล่นบนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มาอย่างยาวนาน ถ้าหาก ทอฟฟี่สีน้ำเงิน อยู่รอดตกชั้นได้จริงๆ การดึงตัว เจมส์ วอร์ด-เพราส์ ก็เป็นสิ่งที่ควรทำ และ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ จะสามารถนำประสบการณ์ มาช่วยเป็น เดอะ แบก ของทีม อีกคนได้เหมือนกัน

เพราะ หลายๆซีซั่นที่ผ่านมา ผลงานของ เซาธ์แฮมป์ตัน กับ เอฟเวอร์ตัน ก็ไม่ได้แตกต่างกันมากมาย ดังนั้นถ้า เจมส์ วอร์ด-เพราส์ ย้ายมาล่ะก็ คงยึดตัวจริง และ ได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องอย่างแน่นอน

5. บอร์นมัธ

เจมส์ วอร์ด-เพราส์ เป็นเด็กลูกหม้อของ เซาธ์แฮมป์ตัน เข้าเล่นกับอะคาเดมี่สโมสร ตั้งแต่อายุ 8 ขวบ แต่ความเป็นจริงแล้ว เขาถือว่าเป็นไปอยู่กับทีมคู่อริ เพราะครอบครัวของเจ้าตัว ต่างเป็นแฟนตังยง พอร์ทสมัธ คู่ปรับตลอดกาล "นักบุญแดนใต้" ถ้าเจอกันเมื่อไหร่ จะถูกยกให้เป็นหนึ่งในดาร์บี้แมตช์ ที่น่ากลัวที่สุดในประเทศอังกฤษ เลยทีเดียว

แต่ในเมื่อ เซาธ์แฮมป์ตัน ร่วงตกชั้นไปแล้ว และ พอร์ทสมัธ ก็หลุดวงโคจรไปไกล ดังนั้นถ้าเขาไม่ต้องการห่างไกลจากครอบครัวมากนัก และ อยากอยู่ทางตอนใต้ของประเทศอังกฤษ ต่อไป บอร์นมัธ ก็เป็นคำตอบที่ใช่ของ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ เพราะทั้ง 2 สโมสร ห่างกันแค่ราวๆ 50 กิโลเมตร เท่านั้น

ถ้า บอร์นมัธ ได้ตัว เจมส์ วอร์ด-เพราส์ เข้ามา จะยกระดับทีมได้แน่นอน อย่างไรก็ตาม คำถามคือ เจมส์ วอร์ด-เพราส์ ต้องการจะก้าวกระโดดไปอยู่กับทีมที่ดีกว่านี้หรือไม่ เพราะความฝันของเขาคือการได้เล่นเวทียุโรป บางที บอร์นมัธ อาจไม่ตอบโจทย์แบบนั้น แต่ถ้าไม่อยากจากบ้านไปไกล บอร์นมัธ พร้อมมอบสิ่งนั้นได้แน่นอน และ ทำให้เขาได้เล่นในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อไป

ฮาย ฮาวดี้
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline