logo-heading

จุดเก่งของ นิโกล่าส์ แจ็คสัน ว่าที่กองหน้าตัวใหม่ เชลซี !

[ สมรรถภาพร่างกายดีเยี่ยม ]

เขาสูง 188 เซนติเมตร มีความแข็งแกร่ง แม้ไม่ใช่สไตล์แบบสายชน แต่เจ้าตัวบาลานซ์ดี ใช้ร่างกายบังเหลี่ยมได้เก่ง ลูกกลางอากาศก็ใช้ได้

ที่สำคัญเลย ตัวสูง แต่มีความเร็วมากพอจะฉีกแนวรับฝั่งตรงข้าม และสร้างประโยชน์ในเกมสวนกลับ แถมด้วยอายุเพียง 21 ปี แจ็คสัน ยังเสริมสร้างสมรรถภาพร่างกายได้อีก

[ เลี้ยงบอลเก่ง ]

ตำแหน่งหลักของเขาคือ กองหน้า ส่วนตำแหน่งรองคือ ปีก ที่ แจ็คสัน สามารถเล่นเป็นตัวริมเส้นได้ นอกจากเรื่องความเร็วที่มีแล้ว เพราะเขายังเป็นนักเตะที่เลี้ยงบอลเก่งมาก ครั้งหนึ่งเคยได้ฉายาว่า เนย์มาร์ แห่ง เซเนกัล ด้วย

เพราะฉะนั้น เจ้าตัวจึงสามารถเลี้ยงบอลหลบคู่แข่ง และสร้างจังหวะยิงให้ตัวเอง หรือชงเองกินเองได้นั่นเอง

[ จ่ายบอลทำชิ่งก็ใช้ได้ ]

สิ่งหนึ่งที่กองหน้าสมัยใหม่ควรต้องมี คือการประสานงานที่ดีกับเพื่อนร่วมทีม จะมาแค่รอยิงไม่ได้แล้วกองหน้ายุคนี้

ซี่ง แจ็คสัน เขามีทักษะที่ใช้ได้ในเรื่องการจ่ายบอล ทำชิ่งกับเพื่อนร่วมทีม ซึ่งใครได้ลองดูจะพอเห็นไหวพริบที่ดีของเขา และแน่นอนว่าเจ้าตัวสามารถเป็นคนสร้างแอสซิสต์ให้เพื่อนได้

[ สไตล์คล้าย อเล็กซานเดอร์ อิซัค ]

สไตล์การเล่นของ แจ็คสัน ใน บียาร์เรอัล มักจะยืนชิดกับกองหลังฝั่งตรงข้าม ทั้งเพื่อชิงจังหวะในการวิ่งฉีก แย่งโหม่ง ซึ่งเป็นจุดเด่นของเขา

และด้วยการเป็นกองหน้าที่รูปร่างสูงใช้ได้, เลี้ยงบอลเก่ง และทำชิ่งกับเพื่อนได้ ถ้าจะถามว่าสไตล์เขาคล้ายคลึงกับใคร ถ้าดูใน พรีเมียร์ลีก เรามองว่า แจ็คสัน มีความใกล้เคียงกับ อเล็กซานเดอร์ อิซัค ของ นิวคาสเซิ่ล ครับ

[ ผลงานร้อนแรงในช่วงท้าย ]

แม้สถิติโดยรวมของ แจ็คสัน อาจไม่ได้ดูว้าว ฤดูกาลที่ผ่านมา 26 นัดใน ลาลีกา ทำได้ 12 ประตู กับ 4 แอสซิสต์

แต่เมื่อดูผลงานใน 8 นัดหลังสุด ต้องบอกว่าว้าวอยู่ครับ แจ็คสัน ทำได้ถึง 9 ประตู กับ 1 แอสซิสต์ เหมือนเป็นสัญญาณว่ากองหน้าดาวรุ่งรายนี้กำลังมา

[ จุดที่ยังต้องพัฒนา ]

แน่นอนเขาเปี่ยมด้วยศักยภาพ แต่ก็ยังมีความดิบ-ความใหม่ หรือสิ่งที่ต้องพัฒนา อย่างเรื่อง ความสม่ำเสมอ หรือการตัดสินใจที่จะค่อยเฉียบคมเรื่อย ๆ ตามประสบการณ์ของเจ้าตัว

และแน่นอนเป็นกองหน้า เขามีทักษะที่ใช้ได้ในเรื่องการจบสกอร์อยู่ดี แต่สิ่งที่ต้องเพิ่มคือการยิงในเท้าข้างไม่ถนัดนั่นเอง แต่อย่างไรก็ดี ด้วยทุกอย่างที่เขามีในตอนนี้ เราเชื่อว่า นิโกล่าส์ แจ็คสัน พร้อมแล้วสำหรับการเล่นใน พรีเมียร์ลีก ครับ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline