logo-heading

เรื่องราวมันเป็นมาอย่างไร ทำไม เสือใต้ ถึงยอมทุ่มทุนขนาดนี้ แล้ว ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ จะยอมขายออกไปหรือไม่ เดี๋ยวขอบสนาม จะมาสรุปให้ได้ฟังกัน แบบจบครบในที่เดียว

1. เป็นที่ทราบกันดีว่า แฮร์รี่ เคน ต้องการย้ายออกจาก ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เพื่อคว้าแชมป์มาประดับบารมีสักรายการ หลังจากเป็นได้เพียงแค่พระรองเท่านั้น ไม่เคยสัมผัสโทรฟี่เลยสักครั้งเดียว ไม่ว่าจะเป็นสโมสร หรือ ทีมชาติอังกฤษ ก็ตาม

2. แฮร์รี่ เคน เคยเกือบเก็บข้าวของออกจากทัพ "ไก่เดือยทอง" ไปแล้ว เมื่อ 2 ปีก่อน โดยเจ้าตัวเคยไม่มาฝึกซ้อมรายงานตัว ซึ่งตอนนั้นมีข่าวหนาหูเลยว่า แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ต้องการได้ตัวไปล่าตาข่าย แน่นอนว่า เคน หวั่นไหวอยู่แล้ว เพราะถ้าย้ายไปเล่นให้กับ เรือใบสีฟ้า โอกาสคว้าแชมป์สดใส

3. อย่างไรก็ตาม สเปอร์ส ไม่ยอมขาย ทำให้ เคน ต้องอยู่กับสโมสรต่อไป มันมีเกมนึงที่ สเปอร์ส เปิดบ้านเอาชนะ แมนฯ ซิตี้ 1-0 จากประตูชัยของ ซน ฮึง-มิน แฟนบอล ไก่เดือยทอง ได้ร้องเพลงแซว เคน ว่า “เอ็งได้ดูเกมนี้หรือเปล่า” ประมาณว่า สเปอร์ส ดีกว่า เรือใบสีฟ้า จะย้ายไปทำไม

หลังจากไม่ได้ย้ายทีม เขาก็ยังคงเล่นเต็มที่เหมือนเดิม เป็นตัวหลักให้กับ สเปอร์ส ซึ่ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซีซั่นก่อน ก็ซัลโวไปแตะระดับ 30 ประตู แต่ว่าท้ายที่สุดแล้ว เขาก็ต้องลงเอยแบบเดิมคือ "ไม่มีถ้วยแชมป์"

4. ซัมเมอร์นี้ ไม่มีข่าวเรื่อง เคน งอแง เขากลับมาฝึกซ้อมตามโปรแกรมช่วงปรีซีซั่นเหมือนเดิม แต่กระนั้นก็มีรายงานมาตลอดว่าเขาต้องการย้ายออกจากทีม โดยมี แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เรอัล มาดริด และ บาเยิร์น มิวนิค สามสโมสรยักษ์ใหญ่ ที่อยากได้ตัวไปร่วมทีมมากที่สุด

5. บาเยิร์น กลายเป็นเต็ง 1 ที่จะคว้าตัวไปร่วมทีม หลังมีสัญญาณจาก แฮร์รี่ เคน ที่ต้องการย้ายไปล่าตาข่ายให้กับยักษ์ใหญ่จาก บุนเดสลีกา เยอรมัน มากกว่า ซึ่งเสือใต้ เป็นเจ้าพ่อครองเมือง ด้วยการคว้าแชมป์ลีกมาแล้ว 11 สมัยติดต่อกัน ที่สำคัญเขาจะไม่ต้องเป็นศัตรูกับ "ไก่เดือยทอง" โดยตรง

6. ฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่เคยมีข่าวกับ เคน ก็เงียบไป พร้อมมีการยืนยันว่าได้เลิกล้มความตั้งใจไปแล้ว เนื่องจากได้เปลี่ยนเป้าหมายไปหา ราสมุส ฮอยลุนด์ หัวหอกอนาคตไกลจาก อตาลันต้า และ ล่าสุดเจ้าตัวเดินทางมาที่เมืองแมนเชสเตอร์ เพื่อตรวจร่างกายรอเปิดตัวเป็นนักเตะ ปีศาจแดง ดังนั้นข่าว แฮร์รี่ เคน ปิดทิ้งไปได้เลย

7. ทำให้ บาเยิร์น ตัดสินใจยื่นข้อเสนอแรกไปหา ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ เพื่อคว้าตัว แฮร์รี่ เคน มาร่วมทีม โดยยื่นไป 60 ล้านปอนด์ นับว่าเป็นค่าตัวที่ต่ำไปหน่อย กับดีกรียอดดาวยิงเบอร์ 1 ทีมชาติอังกฤษ แต่กระนั้นต้องอย่าลืมว่า เคน เหลือสัญญาแค่ 1 ปีกับ ไก่เดือยทอง เท่านั้น แต่ว่าสุดท้ายแล้วก็โดนปฏิเสธกลับไปอยู่ดี

8. บาเยิร์น ยังไม่ยอมแพ้ ยื่นข้อเสนอครั้งที่สองให้กับ สเปอร์ส พิจารณาอีกครั้ง ด้วยเม็ดเงิน 70 ล้านปอนด์ แต่ทว่า แดเนี่ยล เลวี่ ประธานสโมสร ปฏิเสธกลับไปอีกครั้ง โดยตั้งค่าตัวเอาไว้ไม่ต่ำกว่า 100 ล้านปอนด์ ถ้าต่ำกว่านั้นไม่ต้องมาคุยกัน

9. มีรายงานว่า เคน ไม่พอใจกับการที่ สเปอร์ส ปฏิเสธข้อเสนอของ บาเยิร์น ไปถึง 2 ครั้ง แต่เขาไม่ได้ออกอาการงอแง และ ยังคงแสดงความเป็นมืออาชีพเหมือนเดิม กระนั้นก็มีข้อแม้กับ ไก่เดือยทอง ว่า เขาพร้อมอยู่กับทีมต่อก็ได้ แต่จะไม่มีการต่อสัญญาฉบับใหม่อะไรทั้งนั้น รอแค่หมดสัญญา และ ย้ายทีมแบบฟรีๆในช่วงซัมเมอร์หน้า

10. ขณะที่ สเปอร์ส ก็มีท่าทีเหมือนเดิม คือต้องการเก็บ แฮร์รี่ เคน เอาไว้ เพราะถ้าเสียดาวยิงรายนี้ออกไป ทีมระส่ำแน่นอน พวกเขาวางแผนว่าถ้าหากเก็บ เคน ไว้ได้สำเร็จ ก็จะมีการส่งทีมงานบอร์ดบริหารไปพูดจาโน้มน้าว เพื่อให้เลือกอยู่กับทีมต่อไป โดยพร้อมมอบค่าเหนื่อยให้ถึง 4 แสนปอนด์ ต่อสัปดาห์ พร้อมมีงานรองรับทันที หลังจากแขวนสตั๊ด

11. อย่างไรก็ตาม ต่อให้ สเปอร์ส อยากจะรั้งตัว และ เคน เดินทางมาเล่นกับทีมในช่วงปรีซีซั่น แต่มันก็ไม่ได้หยุดความฝันในการอยากคว้าแชมป์ของนักเตะรายนี้ได้เลย เขายังคงอยากย้ายไปอยู่กับ บาเยิร์น อยู่เหมือนเดิม ถึงขั้นที่ อูลี่ เฮอเนส ประธานสโมสรกิตติมศักดิ์ของ เสือใต้ ยืนยันว่า ได้มีการพูดคุยกับทาง เคน แล้ว และ ทุกอย่างก็เป็นไปได้ด้วยดี เพราะนักเตะอยากร่วมงานด้วย

12. ล่าสุด บาเยิร์น ได้ยื่นข้อเสนอไปหา ท็อตแน่ม เรียบร้อยแล้ว ด้วยเงิน 86 ล้านปอนด์ ซึ่งนี่จะเป็น ข้อเสนอแบบ "make final bid" แล้ว ถ้าหาก สเปอร์ส ยังยืนกรานที่จะปฏิเสธ ก็จะเบนเป้าหมายไปหาคนอื่นทันที โดยขีดเส้นใต้ให้ ไก่เดือยทอง ตอบรับภายในสุดสัปดาห์นี้

13. เพราะ บาเยิร์น ไม่อยากปล่อยให้ทุกอย่างล่าช้าไปอีกแล้ว พวกเขาต้องการหัวหอกตัวเป้าคนใหม่ มาล่าตาข่าย หลังจาก ซาดิโอ มาเน่ ย้ายไปอยู่กับ อัล นาสเซอร์ จึงเหลือแค่ เอริค มักซิม ชูโป-โมติง เท่านั้น ซึ่งว่ากันตามตรง เขายังไม่ใช่ระดับ เดอะ แบก ของทีม ดังนั้นดีกรีระดับ แฮร์รี่ เคน คือสิ่งที่ เสือใต้ ต้องการ

14. ตอนนี้อยู่ที่ สเปอร์ส เท่านั้น ว่าจะเลือกแบบนี้ เพราะนี่ไม่ใช่สำนวน "กำขี้ดีกว่ากำตดแล้ว" เพราะพวกเขาจะได้เงินมหาศาล สามารถนำไปซื้อหัวหอกชั้นนำของยุโรป เข้ามาเป็นตัวแทนได้เลย แต่นั่นแหละครับ ไม่มีใครสามารถทดแทน เคน ได้ สิ่งที่เขาทำให้สโมสร มันยิ่งใหญ่จริงๆ 

15. เชื่อว่าบทสรุปของ แฮร์รี่ เคน จะจบลงในเร็วนี้ ถ้าอยู่ต่อเขาก็จทำเต็มที่ แลกหยาดเหงื่อเพื่อสโมสรเหมือนทุกปีที่ผ่านมา และ ถามว่า เคน อยากย้ายทีมมันผิดไหม ไม่ผิดเลย เพราะคนเรามีเส้นทาง มีความฝันที่ต้องเลือกเดิน และ การไปอยู่กับ บาเยิร์น คงทำให้ความฝันของเขาเป็นจริงขึ้นมาสักที

ฮาย ฮาวดี้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline