logo-heading

เพราะกว่าจะเฉือนเอาชนะ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 เป็นอะไรที่หืดจับมากจริงๆ และ ที่สำคัญโชคดีมากๆด้วย ที่ ปีศาจแดง ไม่เสียจุดโทษช่วงท้ายเกม มิเช่นนั้นอาจโดนตามตีเสมอไปแล้ว เอาเป็นว่าเกมนี้มีประเด็นอะไรน่าสนใจบ้าง ไปติดตามเลยครับ

- เล่นขี้เหร่ แต่ 3 คะแนน

ในช่วง 45 นาทีแรก ถ้าคุณดูแค่สถิติ จะเห็นว่า ปีศาจแดง คงทำผลงานได้ดีกว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน ที่มีการเปลี่ยนแปลงหลายๆอย่าง ทั้งตัวกุนซือ และ ตัวผู้เล่น ไม่ว่าจะเป็น เปอร์เซ็นต์การครองบอล ที่มากกว่าถึง 61 ต่อ 39 เปอร์เซ็นต์ อีกทั้งมีสถิติยิงถึง 8 ครั้ง แต่ทว่า แมนฯ ยูไนเต็ด ซัดไปตรงกรอบได้แค่ 1 ครั้ง เท่านั้น

ซึ่งช่วง 45 นาทีหลัง แท็คติคการแก้เกมของ เอริค เทน ฮาก ยังไม่เป็นผล เพราะ วูล์ฟแฮมป์ตัน เล่นดีเหลือเชื่อ มีโอกาสยิงมากมาย น่าจะได้สกอร์หลายลูก แต่เปลี่ยนเป็นประตูไม่ได้ และ นั่นแหละครับ นี่คือความแตกต่างระหว่างทีมใหญ่ กับ ทีมกลางๆของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

เพราะ ปีศาจแดง มาได้ประตูพิชิตชัยจากช็อตที่ อาร่อน วาน บิสซาก้า กระดกบอลจากทางฝั่งขวามาให้ ราฟาเอล วาราน ได้ขึ้นโขก เป็นประตูขึ้นนำ และ เป็นประตูชัยให้กับทีมคว้า 3 คะแนนไปแบบหืดจับ

- ผลงานของ โอนาน่า เป็นทั้งฮีโร่
และ เกือบเป็นผู้ร้าย

หนึ่งในนักเตะที่ถูกจับจ้องมากที่สุด ว่าจะมีคอนเทนต์อะไรมาแจกแฟนๆตั้งแต่นัดแรกของ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เลยหรือเปล่า นั่นคือ อังเดร โอนาน่า ผู้รักษาประตูมือ 1 คนใหม่ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพราะช่วงปรีซีซั่น มีช็อตโดนยิงไกลจากครึ่งสนามมาแล้ว

อย่างไรก็ตาม มันเป็นการเปิดตัวในฝันของ โอนาน่า อย่างแท้จริง เพราะเขาโชว์ฟอร์มเข้าตาเหลือเกิน ทำให้เห็นว่าทำไม เอริค เทน ฮาก ถึงต้องซื้อผู้รักษาประตูรายนี้ มาเฝ้าเสาแทน ดาบิด เด เคอา เพราะนอกจากการเซฟมือแตก ช่วยพา ปีศาจแดง คว้า 3 คะแนนแล้วนั้น

ยังโชว์เรื่องการใช้เท้า ได้เป็นอย่างดี ทั้งการวางบอลยาว หรือ เริ่มการเซ็ตบอลจากแดนหลัง ไหนจะมีปฏิกิริยาอันว่องไว้ ใช้ขาเซฟลูกยิงของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ได้หลายๆครั้ง ถึงขั้นที่จบเกม โอนาน่า ได้รางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตช์ มาครอง

แต่ถึงกระนั้น โอนาน่า เกือบมาตกม้าตายเหมือนกัน ในช่วงนาทีที่ 96  จากช็อตที่ออกมาตัดบอล แต่ดันไปโดนตัว ซาซ่า คาลัดจ์ซิช ในกรอบเขตโทษ ซึ่ง ไซม่อน ฮูเปอร์ ผู้ตัดสิน วิ่งไปดูจอ VAR ที่ข้างสนาม ทว่าเลือกไม่ให้จุดโทษ จนกลายเป็นประเด็นดราม่า ทาง วูล์ฟแฮมป์ตัน ประท้วงกันยกใหญ่ แต่มันก็เปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้

ซึ่งหลังจบเกม แกรี่ โอนีล นายใหญ่ทีม วูล์ฟส์ เปิดเผยเลยว่า คณะกรรมการผู้ตัดสินฟุตบอลอาชีพ ได้กล่าวขอโทษเขาแล้ว พร้อมยืนยันว่าทีม หมาป่า สมควรได้ลูกโทษนั้นจริงๆ แต่ในเมื่อมันไม่ได้ ก็เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ไป มิเช่นนั้น โอนาน่า อาจไม่ได้เดบิวต์ด้วยการคลีนชีต ก็เป็นได้

- ใครว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน จะตกต่ำ

เอาจริงๆ ก่อนเริ่มซีซั่น ใครๆก็คิดว่า หมาป่า ต้องเจอปัญหา 108 เล่มเกวียนอย่างแน่นอน เพราะมีทั้งปลด ฆูเลน โลเปเตกี ออกจากตำแหน่งกุนซือ ในเวลาเพียงแค่ไม่ถึง 1 สัปดาห์ ก่อนเริ่มฤดูกาลใหม่ รวมถึงพวกตัวหลักก็ถูกขายไปเพียบ ไม่ว่าจะเป็น รูเบน เนเวส, อดาม่า ตราโอเร่ หรือ ราอูล ฆิมิเนซ 

แต่เปล่าเลย วูล์ฟแฮมป์ตัน ภายใต้การคุมทีมของ แกรี่ โอนีล อดีตนายใหญ่ บอร์นมัธ ยังคงแข็งแกร่ง และ น่ากลัวเช่นเคย นักเตะของพวกเขา โชว์ฟอร์มได้ดีมากจริงๆ และ น่าจะมีแต้มกลับบ้านไปอย่างน้อย 1 คะแนน ด้วยซ้ำ

ความขยัน ความทุ่มเท หรือ เรื่องการเพรสซิ่ง พวกเขาทำได้ดีแล้ว เหลือเพียงแค่การจบสกอร์ที่ต้องทำให้มันเฉียบคมมากกว่านี้ ซึ่งโอกาสยิง 23 ประตู เป็นสถิติสูงสุดอันดับ 2 ในการบุกมาเยือนถิ่นโอลด์ แทร็ฟฟอร์ด ที่มีการจดบันทึกสถิติเมื่อซีซั่น 2003-04 แต่น่าเสียเสียดายที่ไม่ได้สักลูกเดียว ซึ่งมันก็ต้องพัฒนากันต่อไป แต่บอกเลยว่า วูล์ฟแฮมป์ตัน ดูดีมีอนาคต จะประมาทไม่ได้เลย เวลาใครเจอกับทีมๆนี้

- สิ่งที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องพัฒนา

อย่างที่บอกครับ ถึงแม้จะเป็น 3 แต้มที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ต้องการในนัดเปิดสนาม แต่มีหลายสิ่งหลายอย่าง ที่ เทน ฮาก ต้องจดบันทึก เพื่อนำไปปรับปรุง และ แก้ไข เพราะนักเตะแต่ละคน ยังโชว์ฟอร์มไม่ได้ตามมาตรฐานของตัวเอง โดยเฉพาะการพลาดกันง่ายๆในกรอบเขตโทษ จนโดนคู่แข่งตัดไปยิงหลายครั้ง

ส่วนเรื่องกองหน้าตัวเป้า เชื่อว่าหลายคนคงอยากเห็น ราสมุส ฮอยลุนด์ หัวหอกความหวังใหม่ เจ้าของค่าตัว 75 ล้านปอนด์ แต่กระนั้นตอนนี้เจ้าตัวยังฟิตไม่เต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ และ ยังมีภาพที่ถูกแยกซ้อมเดี่ยว หมายความว่าอาจจะยังไม่ได้เห็น ฮอยลุนด์ ในนัดต่อไปก็เป็นได้

ขณะที่ เกมรับ ต่อให้จะเป็นกองหลัง ขึ้นมาแอสซิสต์ และ ทำประตู แต่ก็จุดบอดเพียบ จำเป็นต้องพัฒนาเพื่อไม่ให้ โอนาน่า ออกแรงเซฟมากขนาดนี้ จนกลายเป็น แมน ออฟ เดอะ แมตช์ ในทุกๆเกม ด้วยตัวผู้เล่น และ คุณภาพของนักเตะ เชื่อว่าทำกันได้แน่นอน แต่จะทำได้ดีมากน้อยแค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับผลงานในแต่ละเกม

ฮาย ฮาวดี้-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline