logo-heading

และด้วยสถานการณ์ในโลกโซเชี่ยล ในช่วงที่ผ่านมาของแฟน เชลซี ดูจะมีการโต้เถียง-การล้อกันแบบดุเดือดกับแฟน ๆ ทีมอื่น ทำให้เมื่อแพ้พร้อมกับคอนเทนต์แน่น ๆ แบบนี้ จึงโดนกระแสล้อคืนแบบถาโถม

เลี่ยงไม่ได้ที่อาจทำให้แฟนคลับ สิงห์บลูส์ ส่วนหนึ่งดูจะหัวร้อนกันสุด ๆ หลังจบเกมที่แพ้ เวสต์แฮม 3-1 บ้างโอดถึงขนาดปีนี้คงไม่ได้ลุ้นอะไรแล้ว บ้างก็กังวลว่าจะโดนย้อมแมวขายนักเตะอีกหรือเปล่า 

ซึ่งเรา ขอบสนาม มองว่ามันยังเร็วเกินไป หรือกังวลกันเกินเบอร์ไปหน่อย และทำไมเราถึงคิดแบบนั้น เพราะว่าอะไร ? ไปฟัง 4 เหตุที่ของเรากันครับ …


1. ถ้าดูรวม ๆ ก็เล่นมีทรงอยู่

ถ้าดูเกมกันจริง ๆ ตลอด 2 นัดแรก เชลซี ของ “พอช” เมาริซิโอ โปเช็ตติโน่ ก็ชัดเจนว่ามันมีทรงนะ นัดล่าสุดเอาจริง ๆ ไปเยือน ก็เล่นดีกว่า เวสต์แฮม และครองเกมเหนือกว่าเป็นส่วนใหญ่

3 ประตูที่เสีย ก็ดูจะมาจากความผิดพลาดส่วนบุคคลซะมากกว่า จะมีข้อเสียคือเล่นได้มีทรงที่ดี แต่ไม่ต่อเนื่องตลอดทั้งเกม โดยเฉพาะช่วงหลังจาก เวสต์แฮม เหลือ 10 คนที่เล่นกันค่อนข้างน่าผิดหวัง

ส่วนถ้าถามว่าติ โค้ชพอช ได้ไหม เราคิดว่าพอได้บ้างนะ อย่างเรื่องแผนการเล่น ที่ตลอดช่วงปรีซีซั่น ออกสตาร์ทด้วยระบบเซ็นเตอร์ 2 คนมาตลอด แต่พอเปิดฤดูกาลกลับมาเล่นในระบบเซ็นเตอร์ 3 คน และเกมดูไม่ได้ไหลลื่นเท่ากับตอนอุ่นเครื่อง

หรือจะการเปลี่ยนตัว ที่พอ เวสต์แฮม เหลือ 10 คน น่าจะลองวัดเอาเซ็นเตอร์ออก แล้วส่งแนวรุกลงไปเติม แต่กลับไม่ได้ทำ ทำให้ยิงตีเสมอก็ไม่ได้ แถมมาโดนยิงฝังด้วย

แต่ถ้าดูโดยรวม ก็ไม่ถึงกับแย่หรอกครับ เรื่องฟอร์มการเล่น ยังไงก็ไปทางทรงที่ดีมากกว่าแย่

 

2. หลาย ๆ อย่างมันยังใหม่ ต้องใช้เวลาด้วย

เมื่อดู 11 ตัวจริง เชลซี ในเกมเมื่อคืน พบว่า มีนักเตะเพียง 5 เท่านั้น หรือไม่ถึงครึ่ง ที่อยู่กับทีมมาเกิน 1 ฤดูกาลเต็ม ส่วนโค้ชก็เพิ่งถูกแต่งตั้งมาได้ยังไม่ถึง 2 เดือนเต็ม

ขุมกำลังชุดนักเตะก็ใหม่ โค้ชก็ใหม่ ไม่ว่าจะเป็นทีมไหนมาเจอสถานการณ์แบบนี้ ก็ต้องใช้เวลาในการปรับจูนเข้าหากัน ก่อนจะไล่สร้างผลงานให้ได้อย่างที่หวัง

เพราะฉะนั้นถ้าผ่านไปสัก 9-10 นัด แล้วผลการแข่งขันยังออกมาไม่ดี แล้วเราค่อยมากังวล ก็ยังไม่เสียหายครับ แต่ตอนนี้เราอยากให้แฟนสิงห์ที่หงุดหงิดใจเย็นลงก่อน ให้เวลา พอช กับนักเตะ เชลซี กันหน่อย

และอย่างน้อย ๆ มันก็คงไม่มีทางแย่ไปกว่าซีซั่นก่อนอีกแล้ว


3. ไกเซโด้ ยังไม่น่ากังวลอะไรหรอก

แม้จะเป็นการเปิดตัว ที่ดูไม่สมกับค่าตัว 115 ล้านปอนด์เลย ทั้งทำเสียจุดโทษ, โชว์จับบอลลั่น, จ่ายพลาดหน้ากรอบ พร้อมกับการเล่นที่ยังไม่เข้ากับเพื่อนร่วมทีม

แต่มันก็แค่นัดแรกไหมล่ะครับ! ใครที่กลัวจะถูกย้อมแมวแบบ มาร์ก กูกูเรย่า เราว่ายังเร็วเกินไป มีนักเตะหลายรายที่ลงประเดิมไม่สวย แต่ภายหลังทำผลงานได้ดีก็มีเยอะ

และ ไกเซโด้ นั้นเพิ่งลงซ้อมกับ เชลซี ได้แค่ไม่กี่วัน ตอนปรีซีซั่นกับทีมเก่าก็ได้ลงไปแค่หน่อยเดียว เพราะฉะนั้นขอเวลาขัดสนิมกันหน่อย แต่เราคิดว่าไม่นานหรอกครับ

และเราก็คิดว่านักเตะรายนี้น่าจะเป็นของแท้ ฤดูกาลที่ผ่านมา เล่นดีเล่นเด่น จนคิดว่าไม่น่าจะเป็นของย้อมอะไรหรอก เชื่อว่าปรับตัวหน่อย เดี๋ยวก็จะช่วยแบก และจะเป็นคู่กลางที่ใช่กับ เอ็นโซ่ เฟอร์นานเดซ ไปยาว ๆ ได้แน่นอน
 

4. เชลซี มีปัญหาเรื่องขาดกลางรุกด้วย

จะเห็นได้ว่าในช่วงท้าย ของนัดเมื่อคืน เกมรุก เชลซี ดูจะตีบตันมาก จนต้องเอาแต่โยน เอาแต่ครอส ทั้งที่ลูกกลางอากาศก็สู้ เวสต์แฮม ไม่ได้

ส่วนหนึ่งเลยคือ สิงห์บลูส์ ขาดกลางรุก หรือตัวทะลุทะลวงตรงกลาง อย่าง คริสโตเฟอร์ เอ็นคุคู เนี่ยแหละ ที่มาเจ็บยาวไป

เพราะฉะนั้นทางที่ดี เราคิดว่าบอร์ดบริหารควรจะต้องไปหากลางรุก หรือเพลย์เมคเกอร์ มาช่วย เอ็นโซ่ ด้วย 

เอ็นโซ่ สามารถสร้างสรรค์เกมได้ก็จริง แต่จะเป็นในแนวลึก ดังนั้นหากจะไปเอาเบอร์ 10 มาช่วยสร้างสรรค์ในแดนบนอีกสักคน จึงน่าจะสามารถมาช่วยแก้ปัญหาในจุดนี้ได้นั่นเอง

ควรไปหามาครับ กลางรุก หรือ เพลย์เมคเกอร์ สักคน.

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline