logo-heading

ถึงแม้ว่าคดีมันจะยุติลงไปแล้ว แต่การทำร้ายร่างกายผู้หญิง ของประเทศอังกฤษ มันรุนแรงมากเหลือเกิน เป็นสิ่งที่แฟนบอลหลายคนรับไม่ได้ โดยเฉพาะคลิปที่หลุดออกมา ดังนั้น ปีศาจแดง จึงต้องเลือกทางที่เซฟที่สุด คือการแยกทางกับนักเตะ เพื่อรักษาภาพลักษณ์ขององค์กร 

อย่างไรก็ตาม การให้โอกาสคนก็สำคัญ ในเมื่อ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้ตัดสินใจแยกทางกับนักเตะไปแล้ว กรีนวู้ด ก็ต้องเดินหน้าต่อไป เพื่อพิสูจน์ให้เห็นว่าตนเองได้ปรับปรุงตัว ไม่ต้องการทำความผิดซ้ำสอง และ ได้กลับมาทำในสิ่งที่รักอีกครั้ง นั่นคือ "การเล่นฟุตบอล"

ดังนั้น กรีนวู้ด จะมีโอกาสย้ายไปไหนมากที่สุด จะอยู่ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อไหม ? แล้วถ้าย้ายไปลีกต่างแดน ลีกไหนมีความเป็นไปได้มากที่สุด มาลองวิเคราะห์ไปพร้อมๆกัน

1. โอกาสอยู่ต่อ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ?

หลังจากที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ประกาศแยกทางกับ เมสัน กรีนวู้ด ได้เห็นเอฟเฟ็กต์แฟนบอลจากทีมอื่นๆ หลายๆคนอยากได้กองหน้ารายนี้ มาร่วมทีมมากมาย บ้างก็บอกว่าอยากให้ย้ายมา เชลซี, บ้างก็บอกให้ย้ายมา นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ซึ่งก็มีชื่อของ อาร์เซน่อล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ สองทีมตัวเต็งลุ้นแชมป์ ด้วยเช่นกัน

แต่กระนั้น มันมีการวิเคราะห์กันว่า โอกาสที่ กรีนวู้ด จะได้ค้าแข้งอยู่บนเวที พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ชั่วโมงนี้ มันยากลำบากเหลือเกิน เพราะคงเห็นแล้วว่า แมนฯ ยูไนเต็ด โดนต่อต้านมากขนาดไหน ในช่วงที่จะให้โอกาสกับ กรีนวู้ด กลับคืนสู่ทีม ไหนจะต้องรักษาภาพลักษณ์ขององค์กรด้วย 

มันจึงเกิดคำถามว่า แล้วทีมไหนในลีกอังกฤษ ล่ะ จะกล้าไปเสี่ยงดึงตัว กรีนวู้ด เข้ามา มันเสี่ยงทั้งโดนด่า เสี่ยงทั้งเสียภาพลักษณ์ ยิ่งการทำร้ายร่างกายผู้หญิง ที่ประเทศอังกฤษ มันรุนแรงถ้าเขายังอยู่ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มันจะยังกลายเป็นจุดสนใจอยู่เหมือนเดิม ดังนั้นโอกาสที่ กรีนวู้ด จะอยู่ในลีกนี้ต่อไปเป็นไปได้ยากมากจริงๆ

2. กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี คือลีกที่น่าสนใจ

จากกระแสข่าวในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ต้องบอกว่า กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี เป็นอีกหนึ่งหมุดหมายปลายทาง ที่ เมสัน กรีนวู้ด มีโอกาสย้ายไปค้าแข้งมากที่สุด เพราะมีหลายสโมสรให้ความสนใจ และ ที่สำคัญเป็น 5 ลีกใหญ่ยุโรป มีความเข้มข้น, มีผู้เล่นชั้นยอดมากมาย และ การแข่งขันอยู่ในเลเวล "ระดับสูง" อยู่เหมือนเดิม

ก่อนหน้านี้ กรีนวู้ด เคยตกเป็นข่าวอย่างหนักว่า อาจจะย้ายไปอยู่กับ อตาลันต้า ซึ่งจะถูกแนบไปอยู่ในข้อเสนอซื้อตัว ราสมุส ฮอยลุนด์ แต่ว่าตอนนี้ ราสมุส ฮอยลุนด์ ย้ายมาอยู่กับ ปีศาจแดง แล้วเรียบร้อย ด้วยค่าตัว 72 ล้านปอนด์ ทำให้ข่าวระหว่าง กรีนวู้ด กับ อตาลันต้า นั้นเงียบลงไป

ขณะที่ โชเซ่ มูรินโญ่ กุนซือ อาแอส โรม่า ซึ่งเคยทำงานกุมบังเหียน แมนฯ ยูไนเต็ด ก็มีข่าวอยากได้ตัว กรีนวู้ด มาล่าตาข่ายให้กับทีม ยิ่งตอนนี้ แทมมี่ อับราฮัม กองหน้าตัวจี๊ด มีอาการบาดเจ็บด้วย ซึ่งถ้าหากได้ไปอยู่ในการดูแลของ เดอะ สเปเชี่ยล วัน เชื่อว่า ไม้เขียว จะเติบโตมาเป็นบุคคลที่ยอดเยี่ยมไปด้วย

ไหนจะมี ยูเวนตุส ที่เคยให้ความสนใจอยากได้ตัว กรีนวู้ด ตั้งแต่อายุ 17 ปีแล้ว แต่ตอนนั้นถูก ปีศาจแดง ตอบปฏิเสธกลับไปแบบไม่ใยดี ยิ่งชั่วโมงนี้ ไอ้ม้าลาย มีข่าวอยากได้กองหน้าด้วย ต่อให้ กรีนวู้ด จะไม่ได้ลงสนามมานานถึง 2 ปี แต่ถ้าประคบประหงม และ ปลุกปั้นดีๆ กรีนวู้ด อาจจะกลับมาเป็นยอดกองหน้าตัวท็อปของลีกก็ได้

3. ย้ายไปตามเทรนท์ ซาอุดี โปร ลีก ?

ถ้าหาก กรีนวู้ด คิดว่าการอยู่ในอังกฤษ หรือ ย้ายไป กัลโช่ เซเรีย อา อิตาลี อาจเป็นการรบกวนสมาธิของเขาในการเล่นฟุตบอล  เพราะ แสงสปอร์ตไลท์ จะตามไปสาดส่องเขาทุกที่ เนื่องจากเป็นลีกใหญ่ของยุโรป บางทีการย้ายไปลีกซาอุดีอาระเบีย อาจจะเป็นคำตอบของเขาก็ได้

อย่างที่ทราบ ลีกซาอุฯ กลายเป็นลีกฟีเวอร์ ไปแล้ว พวกเขาใช้เงินมหาศาล เป็นร้อย เป็นพันล้านปอนด์ เพื่อซื้อนักเตะระดับโลกมาร่วมทีม ทั้ง คริสเตียโน่ โรนัลโด้, เนย์มาร์ และ คาริม เบนเซม่า หรือ นักเตะที่เคยค้าแข้ง พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ก็ถูกดึงตัวมาเพียบ ไม่ว่าจะเป็น จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, เอ็นโกโล่ ก็องเต้ หรือ ริยาด มาห์เรซ เป็นต้น

ซึ่งการมีนักเตะซูเปอร์สตาร์ นักเตะตัวท็อป หลั่งไหลเข้ามาสู่ลีกซาอุดิอาระเบีย มากมาย ก็เป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถือ และ ความน่าสนใจให้ย้ายมาค้าแข้งในประเทศนี้ โดยเฉพาะเม็ดเงินที่พร้อมเปย์ค่าเหนื่อยมหาศาล ดังนั้นหาก กรีนวู้ด ต้องการเรียกฟอร์มเก่งตัวกลับคืนมา ลีกนี้ก็น่าสนใจไม่ใช่น้อย

4. ตุรกี อีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ

ลีกตุรกี นี่แหละครับ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่รองรับเหล่าผู้เล่น ซึ่งไม่เป็นที่ต้องการของ 5 ลีกใหญ่ยุโรป เหมือนอย่างที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เพิ่งขาย เฟร็ด ไปให้กับ เฟเนร์บาห์เช่ หรือ เบซิคตัส ที่เคยลองของยืมตัว เดเล่ อัลลี ไปใช้งาน เมื่อซีซั่นก่อน 

ในช่วงที่ กรีนวู้ด เพิ่งพ้นข้อกล่าวหาคดีทำร้ายแฟนสาว ไม่นาน มันมีข่าวว่าทีมอย่าง  เฟเนร์บาห์เช่ ยักษ์ใหญ่ของลีกตุรกี พร้อมอาสาชุบเลี้ยงกู้ฟอร์มเก่งกลับคืนมา แต่ตอนนั้น ปีศาจแดง ยังคงโทษแบน กรีนวู้ด ทำให้ไม่มีการซื้อขายเกิดขึ้น

ถึงแม้เวลาจะผ่านมาหลายเดือนแล้ว แต่ทีมจากตุรกี ก็ยังคงให้ความสนใจอยากได้ตัว กรีนวู้ด ไปล่าตาข่ายเหมือนเดิม อาจจะไม่มีได้ซูเปอร์สตาร์ หรือ นักเตะชื่อดังมากมายนัก แต่อย่าลืมว่าลีกตุรกี ก็อยู่ในเส้นทางที่คุณสามารถได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เพื่อปะทะกับทีมยักษ์ใหญ่จากลีกยุโรปเช่นกัน ดังนั้นมันจึงมีโอกาสเช่นกันที่ กรีนวู้ด จะย้ายมาเล่นยังลีกตุรกี 

5. เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา

ถ้าพูดถึงเรื่องฝีเท้า และ คุณภาพแบบ เมสัน กรีนวู้ด เรียกว่าเป็นนักเตะในแบบที่ เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ สหรัฐอเมริกา ต้องการได้ตัวมาเพื่อยกระดับการแข่งขันให้มีความเข้มข้น และ ความน่าสนใจทัดเทียมกับ ลีกซาอุดีอาระเบีย ที่ดึงดูดสตาร์ไปร่วมทีมมากมาย แต่ความเป็นจริงคือดาวเตะวัย 21 ปี อาจยังไม่คิดเรื่องการย้ายไปเล่นลีกแดน "มะกัน" ในเร็วๆนี้

อย่างไรก็ตาม การย้ายไปอยู่ เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ อาจจะทำให้ เมสัน กรีนวู้ด ได้รับค่าเหนื่อยมหาศาล ที่มากกว่า 75,000 ปอนด์ ซึ่งเคยรับอยู่กับ แมนฯ ยูไนเต็ด ก็เป็นได้ เนื่องจาก เอ็มแอลเอส " มีกฎอนุญาตให้แต่ละสโมสร สามารถจ่ายค่าเหนื่อยเกินเพดานเงินเดือนที่กำหนดไว้ได้ทีมละ 3 คน 

ยิ่งตอนนี้ เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ กลายเป็นทีมที่น่าสนใจไปทั่วโลก จากการมาของ ลิโอเนล เมสซี่ ที่เพิ่งพา อินเตอร์ ไมอามี่ คว้าแชมป์ ลีกส์ คัพ มาครองอย่างยิ่งใหญ่ นั่นอาจเป็นแรงดึงดูดอีกทางให้ กรีนวู้ด อยากย้ายไป เพื่อเริ่มเล่นฟุตบอลที่เขารักอีกครั้ง แต่กระนั้นไม่ใช่ทุกทีมในศึก เมเจอร์ลีก ซอคเกอร์ ที่พร้อมจ่ายค่าเหนื่อยมากมายมหาศาลขนาดนี้

แล้วเพื่อนๆล่ะอยากให้ เมสัน กรีนวู้ด ไปทีมไหน ลองคอมเมนท์เข้ามาพูดคุยกันครับ
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline