logo-heading

ควันหลงเกม "เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก" นัดที่ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ตัวแทนจากประเทศไทยเปิดบ้านแพ้ให้กับ ยะโฮร์ ดารุล ทักซิม ทีมดังจากซูเปอร์ลีกมาเลเซีย ไปด้วยสกอร์ 4-2 ส่งผลให้ "เดอะ แรบบิท" แพ้ 2 เกมรวดในเกมระดับ ACL 

เช่นเดียวกับเป็นอีกเกมที่ บีจี ใช้งาน พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล กองกลางดีกรีทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ให้ลงเล่นในตำแหน่ง "วิงแบ็กซ้าย" อีกครั้ง 

แม้ว่าในเกมลีกล่าสุดกับ "ลำพูน วอริเออร์" ก่อนที่ บีจี จะเล่น ACL ทีมจะกลับมาใช้ "เต้" ในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรับ และเขาก็ทำได้ดีในระดับมาตรฐาน 

แต่ให้หลังเกมเดียว ... วนลูปวิงแบ็กซ้ายของ บีจี ก็กลับมาอีกครั้ง !!!

ถึงแม้ว่าจะ "เข้าใจ" ที่ "โค้ชธง" ธงชัย สุขโกกี อยากได้พละกำลังและความแข็งแกร่งของ "เต้ พิธิวัตต์" กับการขึ้นลงช่วยเกมรับ

รวมไปถึงคิดว่าได้วินัยและเกมรับของ "เต้ พิธิวัตต์" ที่น่าจะเจนจัดกว่าหลายๆ คนในสนาม

แต่ถึงจะ "เข้าใจ" แต่ยังไงก็ "ไม่เข้าท่า" อยู่ดี

เพราะประโยชน์ของ บีจี ปทุม กับการจับ "เต้ พิธิวัตต์" ไปเล่นวิงแบ็กซ้าย ดูยังไงๆ ก็ไม่ดีเท่ากับการเล่น "กลางรับ" แน่นอน อย่างแรกเลยความเป็นธรรมชาติหายหมดเลย จะให้บุกก็ไม่สุดหรอก จะให้รับก็ยังไม่เนียนพอ

ไม่เท่านั้น "แบ็กซ้าย" ธรรมชาติในทีมก็มีแต่กลับไม่ได้ถูกเลือกเป็นอันดับแรก และพอต้องโดนเปลี่ยนไปเล่นกว่าจะจับจังหวะได้ในแต่ละเกมต้องใช้เวลาทั้งนั้น

ทำให้เราจึงเห็นว่าพอแบ็กซ้ายใครก็ตามที่ถูกส่งลงไปมักจะไม่ค่อยโอเคเท่าที่ควร เพราะเกมหรือแมตช์การแข่งขันแบบต่อเนื่องยังไม่มี ดังนั้นอย่าไปสืบว่าจะเล่นดีได้ในทันทีที่ลงไป 

ขยับกลับมาที่เรื่องของ "เต้ พิธิวัตต์" อยากให้ "โค้ชธง" อย่าจงเสียดายกับนักเตะระดับทีมชาติเลยที่อาจต้องนั่งสำรองในบางเกม

ยกตัวอย่างให้เห็นภาพง่ายๆ ทีมใหญ่บางทีมยังกล้าดร็อปตัวผู้เล่นทีมชาติไทยเป็นตัวสำรองมาแล้ว ก็เพราะทีมมันเต็มและทีมกำลังลงตัว 

ดังนั้นในเมื่อตำแหน่งของ เต้ และระบบของ บีจี มันยังไม่ได้เอื้อขนาดนั้น บางทีการให้ "พิธิวัตต์" เป็นตัวเปลี่ยนเกมหรือเปลี่ยนแผนที่ข้างสนามอาจจะดีกว่าให้เขาต้องลงเล่น "แบ็กซ้าย" แบบนี้ก็เป็นได้ !!!

ในสัปดาห์นี้ บีจี ปทุม จะกลับมาเล่นเกมลีกอีกครั้ง บอกตรงๆ เลยว่ารอดูจริงๆ ว่า "โค้ชธง" ยังจะจัด "พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล" ให้เล่นแบบไหน ?? กองกลางตัวรับ หรือ วิงแบ็กซ้าย (ระบบหลังสาม) อีกรอบ !!!

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline