logo-heading

อย่างไรก็ตาม ทุกอย่างบรรเทาลงไปเลย เมื่อทัพช้างศึก มีโปรแกรมเตะอุ่นเครื่องกับทีมชาติญี่ปุ่น ทีมเบอร์ 1 ของเอเชีย ในช่วงวันปีใหม่ ก่อนไปลุยศึก เอเชี่ยน คัพ ช่วงกลางเดือนมกราคม ปี 2024 

ถึงแม้การเจอ ญี่ปุ่น มันจะเป็นผลบวกกับทีมชาติไทย ในทุกๆด้าน ได้ลองวัดฝีเท้ากับทีมชาติญี่ปุ่น ที่ทุกวันนี้มีแต่ตัวผู้เล่น ไปค้าแข้งในลีกชั้นนำของยุโรป แต่กระนั้นจากโปรแกรมอุ่นเครื่องในวันที่ 1 มกราคม อาจมี 5 สตาร์ดัง ที่ไม่พร้อมลงเจอกับ ช้างศึก 

ล่าสุด ฮาจิเมะ โมริยาสุ กุนซือใหญ่ทีมชาติญี่ปุ่น ยอมรับว่า คงไม่สามารถเรียกใช้บริการนักเตะจากยุโรปได้ครบ ด้วยข้อจำกัดบางประการ ดังนั้น นักเตะคนไหนของทัพ ซามูไร บลูส์ ที่จะมีโอกาสพลาดลงสนามในนัดนี้ ไปวิเคราะห์กัน

5. ไดจิ คามาดะ

โปรแกรมไม่เอื้อ! 5 แข้งดัง ญี่ปุ่น อาจหมดลุ้นลงเจอไทย

ไดจิ คามาดะ เป็นนักเตะทีมชาติญี่ปุ่น อีก 1 คน ที่ค้าแข้งอยู่ในทีมระดับหัวแถวของ 5 ลีกใหญ่ยุโรป โดยเขาย้ายจาก ไอน์ทรัค แฟร้งค์เฟิร์ต มาสังกัดอยู่กับ ลาซิโอ เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดยมีดีกรีเคยเป็นแชมป์ เดเอฟเบ โพคาล และ ยูโรปา ลีก มาแล้ว

ไดจิ คามาดะ ถือเป็นนักเตะทีมชาติญี่ปุ่น ที่ผลงานติดลมบนไปแล้ว ได้เล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก 2 ฤดูกาลติดต่อกัน และกับ 2 สโมสรด้วย โดยกับต้นสังกัดใหม่อย่าง อินทรีฟ้า-ขาว เขาก็มีสถานะเป็นตัวหลักของทีม เล่นในตำแหน่งมิดฟิลด์ตัวรุก เป็นหนึ่งใน 11 ขุนพล ซามูไร ตัวจริง ที่ตบเอาชนะ เยอรมัน มาได้ 4-1 ด้วย

ถ้าแฟนบอลชาวไทย อยากจะยลฟอร์ม ไดจิ คามาดะ แบบเต็มๆ ในเกมเจอกับทีมชาติไทย ก็ต้องลุ้นหนักกันหน่อยครับ เพราะ ลาซิโอ มีโปรแกรมลงแข่งขันวันที่ 29 ธันวาคม เจอกับ โฟรซิโนเน่ ซึ่งไม่ใช่คู่แข่งที่ยากมากนัก แต่ก็ต้องรอดูว่าพอบินกลับมาที่ญี่ปุ่น จะมีความฟิตมากน้อยแค่ไหน หากไม่เต็มถัง ก็อาจจะมีชื่อเป็นตัวสำรองไปก่อน

4. ทาเคฟุสะ คุโบะ

โปรแกรมไม่เอื้อ! 5 แข้งดัง ญี่ปุ่น อาจหมดลุ้นลงเจอไทย

ทาเคฟุสะ คุโบะ นี่คือตัวรุกแห่งอนาคตของทีมชาติญี่ปุ่น อย่างแท้จริง เขาเคยเป็นเด็กฝึกหัดของ บาร์เซโลน่า, เคยไปเล่นอยู่ในชุดสำรองของ เรอัล มาดริด ก่อนที่ปัจจุบันจะค้าแข้งให้กับ เรอัล โซเซียดาด ซึ่งมีดีกรีเป็นท็อปโฟร์ ลา ลีกา สเปน เมื่อซีซั่นก่อน ได้ลุย ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก แบบที่หลายคนรู้กัน

มันจึงอดตื่นเต้นไม่ได้ ที่จะเห็นนักเตะทีมชาติไทย ได้ดวลกับ คุโบะ อีกครั้ง เพราะย้อนกลับไปสมัยที่ขุนพล "ซามูไร บลูส์" รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ยกพลบุกมาอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติไทย ยู-16 ณ สนาม ลีโอ สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 24 ก.ค. 2015 ก่อนชิงแชมป์ เอเชีย จะเริ่มขึ้น คุโบะ ก็เป็นคนซัดปิดกล่อง พาทีมเอาชนะไป 4-0 ซึ่งขณะนั้น “ไอ้หนูรายนี้” มีอายุแค่ 14 ย่าง 15 ปี เท่านั้น

แต่กระนั้น มันก็แอบหวั่นๆเหมือนกันว่า เกมอุ่นเครื่องที่ ญี่ปุ่น จะพบกับ ทีมชาติไทย แฟนบอลจะได้เห็น คุโบะ อยู่ในทีมหรือไม่ !! ไอ้เรื่องติดทีมชาติ ลุยศึก ชิงแชมป์เอเชีย ยังไงก็ติดแน่ๆ ทว่า เรอัล โซเซียดาด มีโปรแกรมแข่งขัน ลา ลีกา สเปน ในวันที่ 3 มกราคม 2024 เจอกับ อลาเบส

ฉะนั้น มันจึงมีความเป็นไปได้ว่า เรอัล โซเซียดาด อาจขอร้องไปทางทีมชาติญี่ปุ่น ว่าให้ คุโบะ อยู่ช่วยกับทีมอีกสักนิด ค่อยตามไปสบทบกับทีม เพราะกว่าการแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย จะเริ่มขึ้น มีเวลาให้เตรียมตัวมากกว่า 1 สัปดาห์ ซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ ก็คงไม่ได้เห็น คุโบะ ลงเจอกับทีมชาติไทย

3. ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ

โปรแกรมไม่เอื้อ! 5 แข้งดัง ญี่ปุ่น อาจหมดลุ้นลงเจอไทย

ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ ถือว่าเป็นรุ่นพี่ของนักเตะญี่ปุ่น ที่ยังค้าแข้งอยู่ในศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เพราะเขาอยู่มาก่อน มิโตมะ และ อยู่มาก่อน วาตารุ เอ็นโด เพียงแต่ว่าสถานะแบ็กขวารายนี้ กลายเป็นตัวสำรองของ อาร์เซน่อล ไปแล้ว

แต่ถึงจะเป็นตัวสำรอง ก็ใช่ว่า มิเกล อาร์เตต้า กุนซือใหญ่ อาร์เซน่อล จะยอมปล่อยตัวไปเข้าแคมป์ทีมชาติญี่ปุ่น ง่ายๆ เพราะเขาคงต้องการให้ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ อยู่ช่วยทีมไปจนกระทั่งถึงเกมก่อนวันปีใหม่ โดย เดอะ กูนเนอร์ส มีคิวบุกไปเยือน ฟูแล่ม ในศึก ลอนดอน ดาร์บี้ คืนวันที่ 30 ธันวาคม

ดังนั้น เมื่อเป็นเช่นนี้ ทาเคฮิโระ โทมิยาสุ ก็อาจจะไม่มีเวลาพักผ่อนเหมือนกัน ในการเดินทางจากอังกฤษ กลับมาที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ต้องขึ้นอยู่กับความพร้อม และ สภาพร่างกายแล้วล่ะว่า จะฟิตเต็ม 100 % มากแค่ไหน ในเกมอุ่นเครื่องเจอกับ ไทย ถ้าหากไม่ฟิตแบบเต็มสูบ เชื่อว่าโค้ชไม่ส่งลงสนามแน่นอน

2. วาตารุ เอ็นโด

โปรแกรมไม่เอื้อ! 5 แข้งดัง ญี่ปุ่น อาจหมดลุ้นลงเจอไทย

วาตารุ เอ็นโด กลายเป็นนักเตะที่หลายคนจับจ้อง และ ติดตามผลงานอยู่ไม่น้อย หลังก้าวกระโดดจาก สตุ๊ตการ์ท ย้ายมาอยู่กับ ลิเวอร์พูล เมื่อช่วงตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา แต่เพียงแค่ตอนนี้ยังไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงในทีมของ เจอร์เก้น คล็อปป์ ได้เลย

ถึงแม้ เอ็นโด จะไม่ใช่ตัวหลักของ หงส์แดง แต่กระนั้นเขาก็ถือเป็นอะไหล่ที่ คล็อปป์ มักจะใช้บริการอยู่เสมอ ยิ่งช่วงเดือนธันวาคม มีโปรแกรมลงเตะแบบถี่ยิบ ฉะนั้นระบบโรเตชั่นสำคัญมาก ซึ่งพวกเราอาจได้เห็นหน้าของ เอ็นโด ลงสนามมากบ่อยขึ้น ไม่แน่ว่าพอถึงช่วงนั้น การปรับตัวเข้ากับทีม อาจจะดีขึ้นก็ได้

เอ็นโด้ ซึ่งมีสถานะเป็นกัปตันทีมชาติญี่ปุ่น ถ้าไม่เจ็บ ไม่ป่วย ยังไงก็ลงเล่นเป็นตัวจริงแน่นอนเวลาถึง ฟีฟ่า เดย์ แต่กระนั้นในเกมอุ่นเครื่องที่พบกับทีมชาติไทย ต้องลุ้นกันว่าจะมีชื่อ เอ็นโด อยู่ในทีมหรือเปล่า เพราะ ลิเวอร์พูล มีเกมนัดสำคัญ ต้องเปิดถิ่นแอนฟิลด์ เจอกับ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ในวันที่ 30 ธันวาคม

นั่นหมายความว่า เอ็นโด จะเป็นอีก 1 คน ที่เดินทางไปสมทบที่กรุงโตเกียว ช้ากว่าเพื่อนๆ ไม่รู้ว่านัดเจอ สาลิกาดง นั้น เขาจะได้ลงเล่นเป็นตัวจริง หรือ ตัวสำรอง ยิ่งถ้าได้ลงเล่น ความกรอบของร่างกายก็มีส่วน ฉะนั้นเราอาจเห็น ทีมชาติญี่ปุ่น พัก เอ็นโด ไว้ข้างสนาม ในเกมเจอกับ ไทย เพื่อรักษาสภาพร่างกายไว้ ก็เป็นได้

1. คาโอรุ มิโตมะ 

โปรแกรมไม่เอื้อ! 5 แข้งดัง ญี่ปุ่น อาจหมดลุ้นลงเจอไทย

เชื่อว่า หนึ่งในนักเตะที่แฟนบอลชาวไทย อยากเห็นฝีเท้าแบบตัวเป็นๆ และ อยากให้เห็นว่าเมื่อต้องมาดวลกับแบ็กขวาทีมชาติไทย แล้ว มันจะสะแด่วแห้วมากน้อยแค่ไหน ซึ่งโอกาสจะต้องมาเผชิญหน้ากับ นิโคลัส มิคเกลสัน แบ็กขวาช้างศึก จากสโมสร โอบี โอเดนเซ่ ในลีกเดนมาร์ก สูงมาก ซึ่งจะได้วัดกันไปเลยว่าระดับ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ มันจะแตกต่างมากน้อยแค่ไหน

อย่างไรก็ตาม มิโตมะ ก็อยู่ในเคสเดียวกันกับ โทมิยาสุ และ วาตารุ เอ็นโด เนื่องจากต้องอยู่รับใช้ ไบรท์ตัน ในเกมสำคัญที่ต้องบุกไปเยือน เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เรียกว่าแมตช์นี้สำคัญอย่างยิ่ง ดังนั้น มิโตมะ ใส่เต็มสูบ เพื่อหวังช่วย นกนางนวล เก็บ 3 คะแนน อย่างแน่นอน

ดังนั้น ถ้าหาก มิโตมะ ลงเล่นครบ 90 นาที ในวันที่ 30 ธันวาคม กว่าจะเก็บข้าวของ กว่าจะเดินทางมาสบทบกับเพื่อนๆ อาจทำให้เขาไม่มีเวลาพักผ่อน ไม่มีเวลาฝึกซ้อมกับเพื่อนๆ ที่สำคัญมันเสี่ยงต่ออาการบาดเจ็บด้วย หากลงเล่นแบบต่อเนื่อง เพราะช่วง บ็อกซิ่ง เดย์ พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เตะกันให้กรอบกันไปข้าง

จึงเชื่อว่าโอกาสที่จะได้ลงสนามเป็นตัวจริง ในเกมอุ่นเครื่องพบกับ ทีมชาติไทย ก็น้อยลงตามไปด้วย แต่ก็แอบหวังว่าจะมีชื่อเป็นตัวสำรอง และ ถูกส่งลงมาเพื่อดวลกับทัพ ช้างศึก ไม่นาทีใด ก็นาทีหนึ่ง

ทั้งนี้เป็นเพียงแค่การคาดการณ์ตามโปรแกรมของนักเตะทีมชาติญี่ปุ่น ที่ต้องรับใช้ต้นสังกัด ก่อนจะเดินทางมาอุ่นเครื่องกับทีมชาติไทย เชื่อว่า ซามูไร บลูส์ ไม่มีกั๊กตัว พร้อมจัดหนักจัดเต็มใส่ ช้างศึก แน่นอน เพราะพวกเขาเอาจริงเอาจังเสมอ ไม่ว่าจะอุ่นเครื่อง หรือ เกมสำคัญแค่ไหนก็ตาม

ฮาย ฮาวดี้-

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline