logo-heading

เหมือนจะเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่ "ราชันโคขาว" ลำพูน วอริเออร์ ต้องมาจมอยู่ท้ายตารางในช่วงออกสตาร์ทไทยลีก ซึ่งตอนนี้ผ่านไปแล้ว 8 เกมพวกเขาจมอยู่อันดับสุดท้ายของตาราง ด้วยผลงาน 8 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ไป 6 เก็บได้ 4 คะแนนเท่านั้น

ตอนนี้ทีมราชันโคขาว ขึ้นมาเป็นเต็งหนึ่งที่อาจจะต้องตกชั้นกลับบ้านเก่าไปเล่นไทยลีก 2 ในฤดูกาลหน้า

แต่นั่นคงไม่ใช่สิ่งที่แฟนบอลชาวลำพูน หรือแม้กระทั้งนักเตะและเฮดโค้ชอย่าง อเล็กซานเดร กาม่า คิด แน่นอนว่าพวกเขายังมั่นใจที่ทีมจะกลับมาทำผลงานได้ดีขึ้น และหนีจากโซนท้ายตารางได้ เหมือนที่เคยทำได้เมื่อซีซั่นที่แล้ว

ถ้าจำกันได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว ลำพูน วอริเออร์ ในฐานะทีมน้องใหม่ ก็มีผลงานที่ย่ำแย่ในเลกแรกของศึกไทยลีก พวกเขาจมอยู่ท้ายตารางแบบนี้ ก่อนจะได้ อเล็กซานเดร กาม่า กุนซือชาวบราซิล เข้ามากู้วิกฤตของทีมและสุดท้ายก็พาทีมรอดตกชั้นไปได้เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

สโมสรลำพูน วอริเออร์ ในศึกไทยลีก 2023/24

มาในฤดูกาลนี้ก่อนเริ่มฤดูกาล หลายคนคิดว่าทีมราชันโคขาว น่าจะมีผลงานที่ดีขึ้น เนื่องจาก กาม่า ได้ทำทีมตั้งแต่เริ่มฤดูกาล ต่อยอดจากฤดูกาลที่แล้ว นักเตะในทีมก็ไม่ได้ขี้ริ้วขี้เหร่อะไร พอจะสู้กับทีมอื่นๆ ได้สบายๆ

แต่พอฤดูกาลเริ่มขึ้น ผลงานของลำพูน ก็อย่างที่เห็น หนักไปทางแพ้ซะส่วนใหญ่ 

ซึ่งก่อนเปิดฤดูกาล ลำพูน วอริเออร์ เป็นทีมที่ประสบปัญหาพอสมควร โดยเฉพาะข่าวใหญ่เกี่ยวกับประธานสโมสรอย่าง "บอสตาล" พงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก ที่ถูกตำรวจจับกุมคดีเป็นเจ้าของเว็บพนันและฟอกเงิน ซึ่งเราไม่ลงลึกเรื่องนี้แล้วกัน เอาเป็นว่านี่คือปัญหาใหญ่ที่ส่งผลต่อการเตรียมทีมลำพูน ก่อนเปิดฤดูกาล

แต่อย่างไรก็ดี ก่อนที่ฤดูกาลจะเริ่มขึ้น พวกเขาก็ได้กลุ่มทุนกลุ่มใหม่เข้ามาบริหารจัดการทีม ทำให้สามารถลงเล่นในศึกไทยลีก ฤดูกาลนี้ได้

อีกปัญหานึงของลำพูน วอริเออร์ ในฤดูกาลนี้ ก็คือเรื่องสนามแข่งขัน ที่ต้องย้ายจากสนามสมโภช เชียงใหม่ 700 ปี กลับมาเล่นที่แม่กวง สเตเดี้ยม เพื่อรอรังเหย้าแห่งใหม่ที่คาดว่าจะแล้วเสร็จ และได้ใช้งานในเลกที่สอง

ส่วนเรื่องผลงานปัญหาใหญ่ของลำพูน ก็คือเรื่องเกมรุกที่ทำประตูได้น้อยมาก 8 นัดที่ผ่านมายิงได้แค่ 6 ประตูเท่านั้นเอง แถมเกมรับก็โดนยิงไปถึง 16 ประตู

"ลำพูน วอริเออร์" กับฤดูกาลที่แสนยากลำบาก กับการต้องหนีตกชั้นอีกฤดูกาล

ตอนนี้บรรดาทีมที่อยู่ในโซนท้ายตารางด้วยกันอย่าง พีที ประจวบ, ขอนแก่น ยูไนเต็ด และ สุโขทัย เอฟซี ที่มีผลงานไม่ต่างกับลำพูน ต่างก็มีการเปลี่ยนแปลงตัวกุนซือกันไปหมดแล้ว เหลือแต่เพียงลำพูน เท่านั้นที่ยังมั่นใจในฝีมือของ อเล็กซานเกร กาม่า ว่าจะพาทีมคัมแบ็คกลับมาได้

ซึ่งโจทย์ใหญ่ที่ กาม่า ต้องเร่งแก้ไข นั่นก็คือเรื่องฟอร์มการเล่นและผลงานในสนาม ที่ต้องพยายามเก็บชัยชนะให้ได้ โดยเฉพาะเกมในบ้าน หากอีก 2-3 นัดหลังจากนี้ ทีมลำพูน ยังชนะใครไม่ได้อีก บางทีอาจถึงเวลาที่จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น

อย่างไรก็ดี ถ้ามองโลกในแง่ดี ไทยลีกเพิ่งจะผ่านไปแค่ 8 เกมเท่านั้นเอง ยังเหลืออีกตั้ง 22 นัด แล้วตอนที่ กาม่า เข้ามาคุมทีมเมื่อปีที่แล้ว สถานการณ์ก็ย่ำแย่กว่านี้อีก ยังสามารถพาทีมรอดตกชั้นได้

สุดท้ายก็ต้องมารอดูกัน "อเล็กซานเดร กาม่า" จะสามารถพาทีมกลับมาได้อีกครั้งหรือไม่ หรือที่ต้องลุ้นยิ่งกว่านั้นก็คือ เขาจะได้คุมทีมจนจบฤดูกาลนี้หรือไม่

 

#ชิชาริเต่า

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline