logo-heading

ทำผลงานได้ตามเป้าหลัง พลพรรคหงส์แดงผู้อหังการ ยิงรัวแบบไม่ยั้งหยุด โดยกดทีมจากลีกเอิงอย่าง ตูลูส ไป 5 ดอกเน้นๆ แม้จะมีข้อผิดพลาดในเกมรับอยู่บ้างแต่ก็ไม่ คณามือสำหรับ ลิเวอร์พูล ชุดนี้ โดยเกมนี้มีประเด็นอะไรให้พูดถึงบ้าง มาติดตามกันครับ

-------------------

[ เกมรุกยังคงดุดันเช่นเคย ]

ใครก็ฉุดไม่อยู่จริงๆ สำหรับเกมรุกของ ลิเวอร์พูล ในวันนี้ โดยเฉพาะ 3 ผู้เล่นในแดนหน้า เรียกได้ว่าท็อปฟอร์มกันทุกคน ทั้ง ดิโอโก้ โชต้า ที่วันนี้ก็มีส่วนร่วมค่อนข้างเยอะในครึ่งแรก แถมเป็นคนยิงประตูนำร่องให้ทีมได้อีก โดยการแตะลอดขาผู้เล่นฝั่ง ตูลูส แล้วแปสวนประตูเข้าไปแบบนิ่มๆ

ส่วน ฮาวีย์ เอลเลียตต์ เองก็ถือว่าทำผลงานได้ดีเลยทีเดียว มีส่วนร่วมกับเกมค่อนข้างเยอะ โดยในนัดนี้เจ้าตัวจะยืนทางริมเส้นฝั่งซ้าย แต่จะหุบเข้ามาเชื่อมเกมในแดนกลางอยู่บ่อยครั้ง แม้ไม่มีประตู หรือแอสซิสต์ แต่ถ้ามองโดยรวมแล้วนับว่าเป็นเกมที่ดีของ เจ้าหนูคนนี้ เหมือนกัน

แต่ที่โดดเด่นที่สุดของ ลิเวอร์พูล ในวันนี้ คงจะหนีไม่พ้น ดาร์วิน นูญเญส ที่ทำหน้าที่เหมือนเป็นตัวฟรีในแดนหน้า ไม่ว่าจะเป็นลงต่ำมารับบอล วิ่งหาช่องก็ทำได้ดี มิหนำซ้ำยังลงมาช่วยเกมรับอีก หลังจบเกมคงโดนตรวจโดปแน่ๆ เพราะเจ้าตัววิ่งเป็นม้าจริงๆ 

เท่านั้นยังไม่พอ ดาร์วิน นูเญส ยังสามารถทำประตูได้อีก แถมเป็นลูกยิงที่คมกริบซะด้วย เป็นการยิงด้วยซ้ายบอลพุ่งแสกหน้าผู้รักษาประตู เสยตาข่ายเข้าไปอย่างสวยงาม 

แต่ก็มีช็อตฮาให้เห็นอยู่เหมือนกัน โดยพี่แกแตะหลบผู้รักษาประตูไปได้แล้ว แต่ดันไปยิงติดเสาซะอย่างงั้น อดเบิกประตูที่ 2 ของตัวเองไปอย่างน่าเสียดาย แต่โชคยังดีที่บอลไปเข้าทาง ไรอัน กราเฟนแบร์ค มาตามซ้ำเข้าไปได้

เชือดนิ่มๆ! ประเด็นหลังเกม ลิเวอร์พูล เปิดบ้านถล่ม ตูลูส 5-1

-------------------
 

[ วาตารุ เอ็นโด ยิงประตูแรกได้แล้ว ]

วาตารุ เอ็นโด มิดฟิลด์แดนอาทิตย์อุไท เปิดซิงเม็ดแรกให้กับ ลิเวอร์พูล ได้แล้ว โดยเป็นลูกโหม่งจากการเปิดบอลอันแม่นยำของ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ บอลเสียบเสาอย่างสวยงาม

นอกจากจะทำประตูได้แล้ว เอ็นโด ยังทำหน้าที่ของตัวเองได้ดีมากๆ ทั้งในเรื่องของการคุมจังหวะเกมแดนกลาง ทั้งจังหวะตัดบอลจากคู่แข่งก็ได้ทำดีมากๆเช่นกัน 

สถิติเด่นๆของ กองกลางชาวญี่ปุ่นรายนี้ก็คือการจ่ายบอล ที่มีความแม่นยำถึง 96% การดวลกับคู่ต่อสู้ก็ชนะไปถึง 11 ครั้งมากกที่สุดในสนาม 

การยิงประตูสำคัญและฟอร์มการเล่นของเจ้าตัวในวันนี้ น่าจะเรียกความมั่นใจของตัวเองได้ไม่มากก็น้อย เชื่อได้เลยว่า เอ็นโด หลังจากเกมวันนี้ เจ้าตัวจะเป็นอีกหนึ่งจิ๊กซอว์สำคัญของกองกลาง ลิเวอร์พูล ในฤดูกาลนี้ได้แน่ๆถ้ายังรักษาฟอร์มการเล่นแบบเกมวันนี้เอาไว้ได้

-------------------

[ เกมรับยังมีข้อผิดพลาดให้เห็น ]

เกมรับของ ลิเวอร์พูล ในวันนี้ก็ยังมีข้อผิดพลาดให้เห็นอยู่บ้างเหมือนกัน โดยเฉพาะลูกตีเสมอ อย่างที่เราทราบกันดีว่า ลูกทีมของ เจเก้น คล็อปป์ จะใช้วิธีการเพรสซิ่งสูงเพื่อกดดันฝั่งตรงข้าม แต่จังหวะที่เสียประตู เหมือนผู้เล่นของ ลิเวอร์พูล เพรสกันไม่สุด ทำให้เกิดช่องว่างในพื้นที่ตรงกลาง  

ทำให้ อารอน ดอนนัม กองกลางของ ตูลูส จ่ายบอลไปให้ ศูนย์หน้าอย่าง ดัลลิงก้า หลุดมาแบบงงๆ ดวลเดี่ยวกับ เคลเลเฮอร์ ก่อนที่จะยิงลอดแขนเข้าไปแบบช็อคแฟนบอล ลิเวอร์พูลทั้งสนาม

ก่อนที่ วีเออาร์ จะเช็คว่าลูกนี้เป็นการล้ำหน้าหรือไม่ แต่ก็ไม่ได้เป็นการล้ำแต่อย่างใด เพราะ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ ยืนห้อยอยู่เป็นตัวสุดท้าย

เท่านั้นยังไม่พอ ในช่วงต้นครึ่งหลัง ควีวิน เคลเลเฮอร์ จ่ายบอลเสียหน้ากรอบเขตโทษ แต่โชคดีที่ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์ อาโนลด์ มาแก้ตัว ยืนขวางลูกยิงของ กาเบรียล ซัวโซ่ ได้แบบเหลือเชื่อสุดๆ ถ้าเกิดว่าลูกนี้ทางฝั่ง ตูลูส ยิงเข้าไปรับรองได้เลยว่าสนุกแน่ๆ

-------------------

[ รั้งจ่าฝูงของกลุ่มแบบไม่ระบมหัวแม่ตีน ]

จบเกมในนัดนนี้ทำให้ พลพรรคหงส์แดง ขึ้นนำจ่าฝูงของกลุ่มแบบเดี่ยวๆ ด้วยสถิติเกมในบ้านชนะ 100% ในซีซั่นนี้ เก็บ 9 คะแนนเต็ม ทำให้โอกาสเข้ารอบต่อไปนั้นสดใสสุดๆ 

ส่งผลให้เกมในนัดหน้าที่ต้องบุกไปเยือน ตูลูส เจอเก้น คล็อปป สามารถเรโตชั่นตัวผู้เล่นได้มากกว่าเดิม ทำให้ได้พักผู้เล่นตัวหลัก แถมนักเตะดาวรุ่งหรือตัวสำรองได้โอกาสลงสนามไปเล่นบ้าง นับได้ว่ามีแต่เรื่องดีกับดีจริงๆ สำหรับ ลิเวอร์พูล ชั่วโมงนี้

ส่วนเกม พรีเมียร์ลีก ในสุดสัปดาห์นี้ ลิเวอร์พูล จะมีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือนของ น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ ที่กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มที่ไม่สู้ดีเท่าไหร่หลัง ทีมเจ้าป่า ไม่สามารถเก็บชัยได้ 5 นัดติดต่อกันแล้ว

- บีเบลล์ กูนเนอร์ -

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline