logo-heading

อาร์เซน่อล ค่อนข้างมีปัญหาในตำแหน่งศูนย์หน้าอยู่พอสมควรในฤดูกาลนี้ เนื่องจาก กาเบรียล เจซุส มีปัญหาอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่แทบตลอด ส่งผลให้ฟอร์มการเล่นนั้นไม่ต่อเนื่องเท่าที่ควร

ส่วน เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ ก็ฝากผีฝากไข้อะไรมากไม่ค่อยได้ 3 วันดี 4 วันไข้ นัดก่อนซัดแฮทริกใส่ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด แต่พอมานัดล่าสุดที่เจอกับ เวสต์แฮม ในเกม คาราบาว คัพ กลับทำอะไรไม่ได้เลย 

ทำให้ ทัพปืนใหญ่ จำเป็นต้องหาศูนย์หน้าคนใหม่มาปิดจุดบอดนี้โดยเร็วที่สุด มาดูกันว่า 4 นักเตะกองหน้าที่มีข่าวกับ อาร์เซน่อล ว่ามีใครบ้าง ไปรับชมกันครับ

 

[ อิวาน โทนีย์ ]

อิวาน โทนีย์ ศูนย์หน้าดาวยิงของ เบรนท์ฟอร์ด ที่ฟอร์มร้อนแรงเหลือเกินในฤดูกาลที่ผ่านมา โดยยิงไปถึง 21 ประตู กับอีก 5 แอสซิสต์ จากการลงสนามทั้งหมด 35 นัด 

สไตล์การเล่นของพี่แกจัดได้ว่าตอบโจทย์ของทีม ปืนใหญ่ สุดๆ เพราะมีความสามารถในการเก็บบอลได้ดี ทักษะในการเล่นลูกกลางอากาศก็ยอดเยี่ยม เรียกได้ว่าคุณสมบัติของ โทนีย์ เป็นสิ่งที่ อาร์เซน่อล ขาดหายไปจริงๆในฤดูกาลนี้

โดย ศูนย์หน้าทีมชาติอังกฤษ รายนี้ตกเป็นข่าวหนาหูกับทั้ง อาร์เซน่อล และ เชลซี อย่างหนัก เมื่อช่วงตลาดซัมเมอร์ที่ผ่านมา โดย ทีมผึ้งน้อย ปักราคาขายไว้สูงถึง 65-80 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

แต่ทว่า การจะซื้อกองหน้าที่มีราคาสูงขนาดนี้ โดยที่เจ้าตัวเพิ่งจะมีผลงานโดดเด่นเพียงแค่ปีแรกเท่านั้น ไม่รู้ว่าเป็น one season wonder รึป่าว ที่มีผลงานโดนเด่นแค่ปีเดียว หลังจากนั้นก็ดิ่งลงเหว เพราะนักเตะเหล่านี้ก็มีให้เห็นไม่น้อยอยู่เหมือนกัน

แถมเจ้าตัวยังโดนแบนข้อหาการพนันอีก 8 เดือน ไม่รู้ว่ากลับมาผลงานจะเป็นอย่างไร นับว่าเป็นดีลที่มีความเสี่ยงอยู่เหมือนกันสำหรับ อาร์เซน่อล

4 กองหน้าที่ อาร์เซน่อล หมายหัวจะดึงเข้ามาร่วมทีม
 

—--------------------------

[ ดูซาน วลาโฮวิช ]

ดูซาน วลาโฮวิช ศูนย์หน้าของ ทีมม้าลาย ยูเวนตุส เป็นกองหน้าที่เกือบได้ย้ายมา อาร์เซน่อล แล้วในฤดูกาล 2021/22 แต่เจ้าตัวเลือกที่จะย้ายไปทีมในฝันอย่าง ยูเวนตุส มากกว่า

ในฤดูกาลที่ผ่านมา ศูนย์หน้าชาวเซอร์เบีย รายนี้ทำผลงานไม่ค่อยสู้ดีนัก โดยลงสนามไปทั้งหมด 42 นัด ยิง 14 ประตู กับอีก 4 แอสซิสต์ ทั้งยังตกเป็นตัวสำรองของ อาร์คาดิอุสซ์ มิลิค อยู่บ่อยครั้ง

แต่ด้วยองค์ประกอบทีมของ ยูเวนตุส ก็พอที่จะเข้าใจได้ เพราะ ทีมม้าลาย เองก็มีปัญหาในเรื่องของการสร้างสรรค์โอกาส ให้ผู้เล่นในแนวรุกอยู่พอสมควร โดย ยูเวนตุส ทำประตูในลีกไปเพียงแค่ 53 ประตูเท่านั้นในฤดูกาลที่ผ่านมา

แถมพี่แกยังมีปัญหาอาการบาดเจ็บอยู่บ่อยครั้ง ถ้าตีเป็นวันก็ 127 วัน แต่ถ้าเป็นเกมที่เจ้าตัวพลาดการลงสนามก็อยู่ที่ประมาณ 20 นัดเลยทีเดียว นี่ขนาดเล่นที่ อิตาลี ยังเจ็บขนาดนี้ มาเล่นที่ อังกฤษ จะขนาดไหน

แต่ถ้าไม่นับฤดูกาลที่แล้ว วลาโฮวิช เองก็เป็นกองหน้าที่ไว้ใจได้คนนึง ด้วยความที่มีรูปร่างสูงใหญ่ พักบอลได้ ไปกับบอลได้ดี สามารถลงมาเชื่อมเกมกับกองกลางได้ คล้ายๆกับ แฮรี่ เคน ที่ทำได้ดีกับ สเปอร์ส เมื่อฤดูกาลก่อน

แต่ด้วยค่าตัวก็ถือว่าสูงอยู่พอสมควรถ้าเทียบกับฟอร์มในฤดูกาลที่ผ่านมา โดย ยูเวนตุส ตั้งแค่ตัวของ ศูนย์หน้าชาวเซอร์เบีย ไว้ที่ 70 ล้านปอนด์เลยทีเดียว

ต้องมาดูกันว่าถ้า วลาโฮวิช ย้ายมายัง อาร์เซน่อล จะมีผลงานเช่นไร แต่ถ้าดูจากสไตล์การเล่น ก็ต้องบอกเลยว่า ค่อนข้างที่จะตอบโจทย์อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว

4 กองหน้าที่ อาร์เซน่อล หมายหัวจะดึงเข้ามาร่วมทีม
—--------------------------

[ โจนาธาน เดวิด ]

โจนาธาน เดวิด ศูนย์หน้าตัวเก่งจาก ลีลล์ ในลีกเอิง ฝรั่งเศส คนส่วนใหญ่อาจจะไม่ค่อยมีคนพูดถึงมากเท่าไหร่ แต่ถ้าเรามาเจาะลึกถึงผลงานดูแล้วเนี่ย ถึงกับต้องร้องว้าวกันเลยทีเดียว 

เพราะในฤดูกาลที่ผ่านมา ถือว่าเป็นกองหน้าอีกคนนึงที่ทำผลงานได้ยอดเยี่ยมสุดๆ โดยยิงไปถึง 26 ประตู กับอีก 7 แอสซิสต์ จากการลงสนาม 40 นัดรวมทุกรายการ เป็นรองเพียงแค่ อเล็กซองเดร ลากาแชตต์ และ คีเลี่ยน เอ็มบัปเป้ เท่านั้น

แต่ถ้าพูดถึงสไตล์การเล่น อาจจะไม่ค่อยตอบโจทย์กับ อาร์เซน่อล เท่าไหร่นักเนื่องจากเจ้าตัว มีสไตล์การเล่นเป็นเหมือนหน้าต่ำ มีหน้าที่เชื่อมเกม และสร้างสรรค์โอกาสให้เพื่อนเสียมากกว่า ซึ่ง อาร์เซน่อล มีศูนย์หน้าสไตล์แบบนี้อยู่ในทีมแล้วอย่าง กาเบรียล เจซุส 

ราคาเองก็ใช่ว่าจะถูก โดย ลีลล์ ได้ตั้งค่าตัวของนักเตะรายนี้ไว้สูงถึง 50 ล้านปอนด์ ซึ่งถ้าดูจากองค์ประกอบหลายๆอย่างแล้ว โจนาธาน เดวิด อาจจะดูไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่สำหรับ อาร์เซน่อล

4 กองหน้าที่ อาร์เซน่อล หมายหัวจะดึงเข้ามาร่วมทีม

—--------------------------

[ วิคเตอร์ โอซิมเฮน ]

วิคเตอร์ โอซิมเฮน ดาวยิงทีมชาติ ไนจีเรีย ของทีมเนเปิล เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในกองหน้าที่โชว์ฟอร์มได้ดีที่สุดคนนึงในโลกเลยก็ว่าได้ โดยตะบันตาข่ายไปถึง 31 ประตู กับอีก 5 แอสซิสต์ จากการลงสนามทั้งหมด 39 นัดรวมทุกรายการ 

พา นาโปลี เถลิงบัลลังค์ สกูเด็ดโต้ อย่างยิ่งใหญ่ และเป็นการคว้าแชมป์ลีกเป็นครั้งแรก ในรอบ 33 ปี ของทีม เลยทีเดียว

โอซิมเฮน จัดได้ว่าเป็นกองหน้าที่ครบเครื่องสุดๆ มีความเร็ว ความแข็งแกร่ง มีทักษะการจบสกอร์ที่ยอดเยี่ยม สามารถชงเองกินเองได้ และด้วยความที่มีส่วนสูงถึง 186 ซม. ทำให้ลูกกลางอากาศเองก็ไม่เป็นสองรองใครแน่นอน 

ด้วยฟอร์มการเล่นที่อหังการเช่นนี้ ราคาเองก็แรงไม่แพ้ฟอร์มเช่นกัน เพราะ นาโปลี ปักราคาไว้สูงถึง 120 ล้านปอนด์เลยทีเดียว แถมประธานสโมสรอย่าง ออเรลิโอ เด ลอเรนติส ก็ยืนยันว่าจะไม่ปล่อย ศูนย์หน้ารายนี้ออกไปจากทีมง่ายๆอย่างแน่นอน

ถ้า อาร์เซน่อล เกิดไปคว้าตัว วิคเตอร์ โอซิมเฮน มาได้ละก็ บอกได้เลยครับว่าบันเทิงแน่นอน ด้วยสไตล์การเล่นที่ครบเครื่อง เชื่อเหลือเกินว่าพี่แกจะมาเติมเต็มในส่วนที่ขาดไปของ ทีมปืนโต ได้อย่างแน่นอน ราวกับว่าเป็นจิ๊กซอร์ชิ้นสุดท้ายของทีมเลยก็ว่าได้

ไม่แน่เหมือนกันนะครับว่า ถ้า ศูนย์หน้าชาวไนจีเรียรายนี้ ย้ายมาร่วมทีม อาร์เซน่อล เจ้าตัวจะทำปรากฏการณ์ตัวเดียวเสียวทั้งลีกอีกครั้ง เหมือนกับที่ เมซุต โอซิล เคยทำไว้เมื่อฤดูกาล 2013/14 ก็เป็นได้

4 กองหน้าที่ อาร์เซน่อล หมายหัวจะดึงเข้ามาร่วมทีม

- บีเบลล์ กูนเนอร์ -
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline