logo-heading

นี่คือนักเตะ ที่ ปีศาจแดง-ดำ จะไม่มีวันญาติดี และ ไม่มีวันเผาผีต่อกันอีก เพราะสิ่ง ดอนนารุมม่า ได้ทำกับสโมสร มันยากที่จะลบเลือน ทั้งความ ตระบัดสัตย์, ไม่จริงจัง และ หักหลัง คนที่เค้าหวังดีและไว้ใจกับคุณ

ทำไม แฟนบอล มิลาน ถึงเกลียด ดอนนารุมม่า เข้าไส้ขนาดนั้น และ ทำไมต้องต้อนรับ ด้วยคำว่า "ไอ้หน้าเงิน" เดี๋ยวจะปัดฝุ่นเล่าให้ฟังคร่าวๆ

[ ดูแลเป็นอย่างดีในฐานะยอดดาวรุ่ง ]

จานลุยจิ ดอนนารุมม่า คือคนที่มีกรีดเลือดออกมา "ยังไงก็เป็นสีแดง" แต่มันไม่ใช่แดงธรรมดา เพราะมันคือเลือด "แดง-ดำ" ที่ไหลเวียนอยู่ทั่วร่างกาย เนื่องด้วย ดอนนารุมม่า เป็นแฟนบอล เอซี มิลาน มาตั้งแต่เด็กๆ เขาตามไปให้กำลังใจพี่ชาย ตอนมาทดสอบฝีมือกับสโมสร, เขาใส่แจ็คเก็ต มิลาน ไปโรงเรียน ที่มีคำว่า กาก้า อยู่ด้านหลัง

ขนาดว่า อินเตอร์ มิลาน ติดต่อจะคว้าตัว ดอนนารุมม่า ไปร่วมทีมอยู่ร่อมร่อ แต่เพียงแค่ มิลาน ยื่นข้อเสนอเข้ามา เขาก็เปลี่ยนใจ เลือกไปอยู่กับ ปีศาจแดง-ดำ ทันที นั่นหมายความว่า มิลาน คือรักแรก รักเดียวของเขา และ มันกลายเป็นรักแรกพบ ในที่สุด

ดอนนารุมม่า ถูกดันขึ้นสู่ชุดใหญ่ มิลาน ตั้งแต่อายุ 16 ปี หน่วยก้านของเขาดีมาก มีความสูงเกือบๆ 2 เมตร ผิดกับเด็กๆทั่วไป เรียกว่าทั้งแฟนบอล ทั้งตำนานของ รอสโซเนรี่ โชว์ความเป็นป๋าดันกันสุดๆ โดยถึงชั้นเชียร์ว่าน่าจะเป็นการสานต่อตำนาน "จีจี้" จานลุยจิ บุฟฟ่อน คนต่อไป กันเลยทีเดียว ถึงขนาดที่ ดีเอโก้ โลเปซ ผู้รักษาประตูที่แฟนๆรัก ยังต้องหลีกทางให้

ผลงานชิ้นโบว์แดงตั้งแรกนัดแรกที่ลงเล่นเกมอาชีพ คือการเซฟจุดโทษของ อันเดรีย เบล็อตติ และ ช่วยให้ มิลาน เอาชนะ โตริโน่ 3-2 ในนัดเปิดซีซั่น 2016-17 จากนั้น ดอนนารุมม่า ก็ยึดตำแหน่งมือ 1 เรื่อยมา แม้จะมีข้อผิดพลาดบ่อยๆตามประสาเด็กที่ยังไม่บรรลุนิติภาวะ แต่เขายังพัฒนาไปได้อีกไกล

[ รักมาก ก็เกลียดมาก ]

ยิ่ง ดอนนารุมม่า รัก มิลาน มากเท่าไหร่ แฟนบอล มิลาน ก็รัก ดอนนารุมม่า มากขึ้นทวีคูณ เพราะนักเตะรายนี้ เปรียบเสมือนลูกหลานของสโมสร ในช่วงที่ มิลาน กลายเป็นยักษ์หลับ มีปัญหาเรื่องการเงิน แทบไม่มีโอกาสคว้าแชมป์ การได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก ก็เป็นเรื่องไกลตัว มีเพียง ดอนนารุมม่า ที่เป็นสิ่งเชิดหน้าชูตาของสโมสร

แต่หลังจากที่ มิโน่ ไรโอล่า เข้ามาเป็นเอเย่นต์ให้กับ จีโจ้ ความน่ารักของเขาก็เริ่มจางหายไป เพราะ ไรโอล่า มองว่า ดอนนารุมม่า มีมูลค่ามหาศาล ควรจะได้ผลตอบแทนที่มันคุ้มค่า ไม่ใช่มีสถานะแค่เป็นดาวรุ่งของทีม และ นั่นอาจเป็นเหตุผลหลักทำให้ ดอนนารุมม่า ปฏิเสธต่อสัญญากับ มิลาน เมื่อปี 2017

กลายเป็นแฟนบอล มิลาน เดือดดาลสุดๆ เพราะมองว่าหน้าเงินหรือเปล่า ทำไมถึงลืมสโมสรที่ปลุกปั้น หลายคนเริ่มสาปส่ง ด่าทอถึงขั้นที่ ดอนนารุมม่า บีบน้ำตาร้องไห้ ก่อนจะบอกรัก มิลาน พร้อมกับจูบตราสโมสร และ ทิ้งท้ายว่าต้องการอยู่เป็นตำนานของสโมสนร

หลังจากเคลียร์ใจกันแล้ว ดอนนารุมม่า ก็ตัดสินต่อสัญญากับทีมออกไปอีก 4 ปี ทำให้สถานการณ์เบาบางลง โดยมีการให้สัญญาว่า มิลาน จะต้องดีขึ้น มีโอกาสลุ้นคว้าแชมป์ มากกว่านี้

สถานการณ์มันดีขึ้นตามลำดับ มีการเปลี่ยนเจ้าของสโมสร ดึงนักเตะ ดึงกุนซือดีๆเข้ามา และ นำ เปาโล มัลดินี่ เข้ามาเป็นผู้บริหาร เพราะหวังให้เป็นคนเกลี้ยกล่อมต่อสัญญาระยะยาวกับ ดอนนารุมม่า

แต่ในปีสุดท้ายของสัญญา ดอนนารุมม่า นี่แหละครับ เป็นชนวนสุดท้ายระหว่าง นักเตะ กับ มิลาน เพราะ ดอนนารุมม่า ไปดึงเช็ง ไม่ยอมต่อสัญญา ขอดูท่าทีว่าจะได้ไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก หรือไม่ แถม ไรโอล่า ไปเรียกค่าเหนื่อยมากถึง 8 ล้านยูโร ต่อปี ซึ่งนับว่าเยอะมากกับเด็กอายุแค่ 20 ปี ณ ตอนนั้น

ซีซั่นนั้น มิลาน นำเป็นจ่าฝูงของลีกอยู่พักใหญ่ ต่อให้จะไม่ได้แชมป์ แต่ก็ได้กลับไปเล่น ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก อีกครั้ง โดย มัลดินี่ ก็ยอมอ่อนข้อ และ พร้อมทำตามคำขอค่าเหนื่อย 8 ล้านยูโร ต่อปี เป็นนักเตะดาวรุ่งที่ได้รับค่าเหนื่อยแพงสุดในอิตาลี แต่สุดท้ายแล้วก็ได้คำตอบที่ว่า "รอไปก่อน"

ฟางเส้นสุดท้ายคือ ไรโอล่า ไปขอค่าเหนื่อยเพิ่มเป็น 10-12 ล้านยูโร ไม่ใช่ 8 ล้านยูโร ทั้งๆที่ มิลาน ทำทุกอย่างตามสัญญาให้แล้ว ความรักที่มี ดอนนารุมม่า เคยมีต่อ มิลาน มันหายไป รอยจูบตราสโมสรไม่มีความหมาย ดังนั้น มัลดินี่ จึงไม่ขอเหนื่อยหน่ายกับเด็กหน้าเงินคนนี้อีกแล้ว จึงเลือกไปคว้าตัว ไมค์ เมญอง จาก ลีลล์ เข้ามาแทนที่ เพื่อทำให้เห็นว่า ปีศาจแดง-ดำ ไม่ต้องการไอ้พวกหน้าเงิน

สุดท้าย มิลาน ต้องเสีย ดอนนารุมม่า ไปแบบฟรีๆให้กับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง พร้อมกับปิดมหากาพย์ตำนาน ดอนผีบิน กับ เอเย่นต์หน้าเลือด และ นับจากนั้น แฟนบอล เอซี มิลาน ก็ขอปรปักษ์กับ ดอนนารุมม่า ตลอดชีวิต

[ มิลาน เอาคืนอย่างสาสม ]

10 ปี แค้นนี้ ก็ไม่สาย ดังนั้นวันเวลาเพิ่งผ่านมาแค่ 2 ปี สาวก เอซี มิลาน ไม่มีวันลืมเลือนกับสิ่งที่ ดอนนารุมม่า ทำไว้ เพราะวันที่ นายทวารทีมชาติอิตาลี ชุดแชมป์ ยูโร 2020 กลับมาเยือนถิ่นเก่า เขาไม่ได้กลับมาฐานะ "คนเคยรัก" อีกแล้ว แต่เป็นสถานะที่ "ไม่มีวัน เผาผี" นับจากนี้

แฟนบอล ปีศาจแดง-ดำ ต้อนรับ จีโจ้ อย่างเจ็บแสบ ด้วยการโปรย "แบงค์ปลอม" ที่ตีพิมพ์รูปหน้าของ ดอนนารุมม่า ไปทั่วสนาม ในช่วงก่อนเกมการแข่งขันจะเริ่มขึ้น เรียกว่าตอนวอร์มอัพ ได้ยินเสียงโห่ เสียงสาปแช่งอย่างชัดเจน พร้อมกับการให้ฉายาใหม่ด้วยว่า "ดอลลาร์รุมม่า" เพื่อตราหน้าเป็นพวก "ไอ้หน้าเงิน"

และ สิ่งที่มันสาแก่ใจสาวก รอสโซเนรี่ มากกว่าเดิม ก็คือการที่ เอซี มิลาน เปิดบ้านเอาชนะ ปารีส ไปได้ 2-1 ยิ่งตอกย้ำความผิดหวังให้กับ ดอนนารุมม่า มากขึ้นไปอีก เพราะตอนนี้ไม่มีทีมไหนการันตีการเข้ารอบทั้งสิ้น

ที่สำคัญ มิลาน ยังทำให้เห็นมาแล้วว่า ต่อให้ไม่มี ดอนนารุมม่า พวกเขาก็คว้าแชมป์ "สคูเด็ตโต้" มาครองได้

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline