logo-heading

โดยเฉพาะเรื่องการเลือกตัวผู้เล่นและจัดการกับ 11 ผู้เล่นที่เลือกลงไปบู๊ในสนาม เดี๋ยววันนี้ ทีมงานขอบสนามบอลไทย ขอมาเจาะรายละเอียดหน่อยว่าใครกันบ้างที่ โค้ชมาโน่ เลือกผิดไป !!!

คนแรก : กฤษดา กาแมน กับ ชลบุรี เอฟซี เล่นตำแหน่งกลางรับ แต่กับทีมชาติไทยเอาแค่ในยุคของ มาโน่ จับเขาไปเล่นเป็น เซนเตอร์ ซึ่งเกมอุ่นเครื่องที่ผ่านมา และห์ ก็เล่นกลางรับและทำผลงานได้ดี 

คนที่สอง : สุภโชค สารชาติ ที่เล่นอยู่กับ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร่ ที่เจลีก ญี่ปุ่น เล่นตำแหน่งหน้าฝั่งซ้ายหรือบางครั้งโยกมาเล่นหน้าเป้าและยิงได้ 9 ประตู แต่กับทีมชาติไทย มาโน่ เลือกส่งไปเล่นปีกขวา 

คนที่สาม : ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา กับบทบาทในเกมตอนนี้กับ โอเอช ลูเวิน จากลีกสูงสุดของเบลเยี่ยม เล่นตำแหน่งหน้าขวา แต่กับทีมชาติเขาถูกดันไปเล่นเป็นหน้าตัวเป้า

คนที่สี่ : เอกนิษฐ์ ปัญญา ที่กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจเพราะล่าสุดได้ลงสนามเป็นตัวจริงให้กับ อุราวะ เร้ดไดมอนส์  ทีมอันดับ 3 ในศึก เจลีก แต่เกมนี้ได้เป็นเพียงแค่ตัวสำรองและลงเล่นเพียงแค่ 20 นาทีเท่านั้น 

คนที่ห้า : มานูเอล ทอมเบียห์ เราพูดกันมาตลอดว่านักเตะทีมชาติไทยจะถูกคัดจากผลงานในปัจจุบัน แต่นี่เขายังไม่ได้เป็นตัวหลัก ทรู แบงค็อก แต่ก็ยังติดทีมชาติ

คนที่หก : การเลือก ธีรศิลป์ แดงดา เพื่อหวังน้ำบ่อหน้าในนัดที่ 2 จนลืมโฟกัสเกมนัดแรกในปัจจุบันที่เราขาดแคลนกองหน้าตัวเป้าที่แท้ทรูไป โดย มาโน่ คงลืมไปว่าเรายังมีนักเตะอย่าง ปรเมศย์ อาจวิไล ที่กำลังดีกับเมืองทอง, ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ซูเปอร์ซับชั้นยอด หรือ ยศกร บูรพา อีกหนึ่งกองหน้าอนาคตไกล ที่ทั้งหมดสามารถขึ้นไปเล่นเป็นหน้าเป้าได้เลย แต่เขากับไปเลือก "มุ้ย" ที่ยังไม่หายเจ็บ และไม่ได้ใช้งานเลยในเกมแรกที่แพ้จีน 1-2 เท่ากับว่าเสียนักเตะไปฟรีๆ อีกหนึ่งตำแหน่ง 

นี่คือความผิดพลาดเรื่องตัวผู้เล่นน่าจะทั้งหมดแล้วของ มาโน่ โพลกิ้ง เพราะทุกการตัดสินใจของเขาต้องเป็นคนรับผิดชอบ และการฝืนตำแหน่งผู้เล่นแบบนี้ไม่ได้เพิ่งจะมาเป็น แต่เป็นมานานแล้ว ดังนั้น โค้ชมาโน่ ต้องยอมรับในความผิดพลาดของตัวเองด้วยที่ยังเลือกใช้งานนักเตะอยู่แบบนี้ 

และถ้าหลังเกมเมื่อวานนี้ โค้ชมาโน่ ให้สัมภาษณ์ว่าเชิดหน้าสู้กันต่อไปทั้งนักเตะและแฟนบอล ผมพูดกันไว้ก่อนเลยนะในฐานะ "คนทำงานฟุตบอลไทย" และ "แฟนบอลไทยคนนึง" ...

เกมบุกไปเยือน ทีมชาติสิงคโปร์ ถ้า ทีมชาติไทย ไม่ได้ 3 แต้มกลับมา "โค้ชมาโน่" ควรต้องพิจารณาตัวเองสักทีได้แล้วนะครับ

 

 บอลพาดู 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline