logo-heading

แน่นอนว่าเกม ฟุตบอลโลก 2026 โซนเอเชีย รอบคัดเลือก รอบ 2 กลุ่ม นัดที่ 2 ระหว่าง ทีมชาติไทย ที่จะบุกไปเยือน ทีมชาติสิงคโปร์ ช่วงค่ำวันนี้ (21 พฤศจิกายน 2566) มันน่าติดตามด้วยเรื่องของผลการแข่งขันอยู่แล้ว ...

เพราะความพ่ายแพ้ที่เราดันเปิดหัวด้วยการแพ้ ทีมชาติจีน มาก่อนในเกมแรก ทำให้นัดนี้อยู่ในสถานะที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง !!!

รวมไปถึงเรื่องราวอนาคตของโค้ช "มาโน่ โพลกิ้ง" ในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทยว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป ... 

แต่อย่างไรก็ตามวันนี้ในสนามก็ยังมีมุมที่น่าสนใจไม่แพ้กัน และนี่คือสิ่งที่อยากจะบอกไปถึง โค้ชมาโน่ ว่าหลายคนกำลังดูคุณอยู่กับ 4 เรื่องใหญ่ๆ นี้ 

ข้อแรก ... "หน้าตา 11 ผู้เล่น" ในวันนี้ของ มาโน่ โพลกิ้ง จะเป็นยังไง?? เพราะข่าวลือบอกอาจเปลี่ยนผู้เล่นเยอะ แต่สำหรับผมคิดว่ายังไงก็เป็นไม่เกิน 2-3 ตำแหน่ง เอาตรงๆ มันไม่ควรเปลี่ยนเกินนี้ แต่ถ้ามองกลับกันการเจอทีมจากอาเซียนที่เราขี่มาตลอดไม่แน่วันนี้เราอาจได้เห็นทั้งรูปแบบการเล่นและแผนการเล่นที่เปลี่ยนไปจากเดิม 

ข้อสอง ... การเล่นโดยไม่มี "เจ ชนาธิป" สำหรับผมแล้วปฏิเสธไม่ได้จริงๆ ว่า เจ คือหนึ่งในนักเตะที่มีผลต่อเกมรุกของ ทีมชาติไทย ค่อนข้างเยอะ ดูได้จากเกมนัดที่แล้ว ดังนั้นการขาด เจ น่าสนใจตั้งแต่เริ่มเลยว่า โค้ชมาโน่ จะเล่นด้วยวิธีไหนและเล่นยังไง ?? ที่สำคัญคือจะใช้ใครแทนในตำแหน่งของเจด้วย ?? 

ข้อสาม ... อีกหนึ่งชอยส์ที่หลายคนอยากเห็นคือ "การวางตำแหน่ง" ของตัวผู้เล่นตัวจริง เพราะเกมที่แล้ว โค้ชมาโน่ ออกอาการแบบๆ มึนๆ ตึ้บๆ กับเลือกตำแหน่งของนักเตะหลายคนเลย โดยเฉพาะแนวรุกทั้งคู่พี่น้อง "เช็ค-แบงค์" ที่ตำแหน่งผิดไปหมด ไหนจะตำแหน่งของ "กาแมน" หลัง หรือ กลาง ตรงไหนเหมาะกว่ากัน และเชื่อว่าเกมนี้ในการเจอกับทีมในระดับอาเซียนมีโอกาสสูงที่ "โก๋อุ้ม" จะถูกโยกมาเล่นตรงกลาง เอาล่ะรอดูกัน "มาโน่" จะวางหมากเรื่องตำแหน่งของนักบอลในเกมนี้ยังไง ??

ข้อสี่ ... สุดท้ายกับการผนวกเอาทุกข้อที่ว่ามาทั้งหมดเข้าด้วยกันคือ เป็นการวัดกึ๋นการแก้เกมของ โค้ชมาโน่ ที่เดิมพันนัดนี้ด้วย 3 คะแนน และไม่รู้ว่าจะเป็นนัดสุดท้ายของเขากับ ทีมชาติไทย หรือไม่?? แต่อย่างน้อยๆ เกมระดับอาเซียนเขาต้องโชว์คลาสให้เห็นว่าเราเหนือกว่า ซึ่ง "โค้ชมาโน่" จะทำได้มั้ย ?? ทำได้หรือเปล่า ?? อันนี้ต้องรอดูใน 90 นาที เวลา 1 ทุ่มตรงในวันนี้ (21 พ.ย.) 

 

บอลพาดู

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline