logo-heading

ถ้าดูจากรูปเกมคงไม่มีใครคิดหรอกว่าผลสกอร์จะออกมาขาดลอยขนาดนี้ เพราะทางฝั่งเจ้าบ้านมีโอกาสง้างประตูอยู่หลายต่อหลายครั้ง แต่ไม่สามารถส่งบอลเข้าไปตุงตาข่ายได้ บวกกับทางฝั่งทีมเยือนอย่าง แมนฯ ยูไนเต็ด ที่มีทีเด็ดมากกว่าเลยทำให้สกอร์ก็เป็นอย่างที่เห็น ก่อนจะเป็น ปีศาจแดง ปิดบัญชีเอาชนะไปได้ 3-0 ซึ่งเกมนี้จะมีประเด็นอะไรน่าพูดถึงบ้างติดตามรับชมกันเลยครับ

—--------------------------------

[ ค็อบบี้ ไมนู เดอะแบกในแผงมิดฟิลด์ ]

ถ้าใครเห็น 11 ตัวจริงก่อนเกมแล้วได้เห็นชื่อ มิดฟิลด์ดาวรุ่งวัย 18 ปีอย่าง ค็อบบี้ ไมนู ที่เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บกลับมานับตั้งแต่ช่วงปรีซีซั่น ก็คงต้องมีตกอกตกใจกันบ้างแหละครับ เรียกได้ว่าเป็นการจัดตัวที่เซอร์ไพรส์จริงๆ สำหรับกุนซืออย่าง เอริค เทน ฮาก

โดย เจ้าหนูไมนู ก็ไม่ทำให้แฟนๆต้องผิดหวัง ด้วยผลงานในสนามที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม ทั้งจังหวะจ่ายบอลที่ทำได้นิ่งเกินวัย ไม่มีลนลานเลยแม้แต่น้อย แถมยังมีจังหวะพลิกบอลสวยๆให้เห็นอยู่หลายต่อหลายครั้ง เรียกได้ว่าเนียนตาสุดๆ

รวมทั้งจังหวะการเข้าสกัดบอลก็ทำได้ไฉไลเป็นบ้า ด้วยสถิติการแท็คเกิ้ลที่ชนะ 100% ไหนจะมีจังหวะที่สกัดลูกออกจากเส้นไม่ให้ทีมเสียประตูอีก 

จัดได้ว่าเป็นทุกอย่างให้เธอแล้วจริงๆ ในแผงมิดฟิลด์ในวันนี้ และการให้คว้ารางวัล แมน ออฟ เดอะ แมตซ์ แกเจ้าตัวคงไม่มีใครกล้าปฏิเสธอย่างแน่นอน

การที่ได้เห็นฟอร์มการเล่นของ ค็อบบี้ ไมนู ในเกมวันนี้ ทำเอาให้นึกถึง กองกลางระดับตำนาน อย่าง ไมเคิล คาร์ริค สมัยหนุ่มๆเลยทีเดียว

แต่ก็ต้องมาดูกันต่อว่าเกมนัดหน้า เจ้าหนูรายนี้ จะรักษาผลงานเช่นนี้ต่อไปได้หรือไม่ ถ้าทำได้ไม่แน่ว่า เจ้าตัวอาจจะมายึดตำแหน่งมิดฟิลด์หมายเลข 6 ของทีมเลยก็เป็นไปได้เหมือนกัน

หวานเจี๊ยบบ! ประเด็นหลังเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เคี้ยวท๊อฟฟี่ แบบคาดลอย 3-0 —--------------------------------

[ ลูกยิงสุดสวยของ การ์นาโช่ ]

ประตูของ อเลฮานโดร การ์นาโช่ คงเป็นอีกหนึ่งประตูยอดเยี่ยมประจำฤดูกาลนี้อย่างแน่นอน ด้วยการยิงลูกจักรยานอากาศ จากนั้นบอลก็พุ่งทะยานเข้าไปเสียบเสาสองแบบเหมดจดจริงๆ ทำเอาแฟนผีทุกหมู่เหล่าต่างอึ้งกันไปเป็นแถบๆ

นอกจากแฟนบอลจะตะลึงแล้ว เจ้าตัวเองก็ไม่คิดว่าลูกนี้จะเข้าด้วยเหมือนกัน โดย การ์นาโช่ ให้สัมภาษณ์กับสื่อหลังเกมว่า “ด้วยความสัตย์จริง ผมไม่อยากจะเชื่อเลย ผมไม่เห็นด้วยซ้ำว่าผมยิงเข้าไปได้ยังไง ผมแค่ฟังเสียงแฟนบอล แล้วพูดกับตัวเองว่า โอ้ พระเจ้า”

นอกจากนั้นแล้ว ลูกยิงดังกล่าว ยังเป็นประตูแรกของ การ์นาโช่ ในพรีเมียร์ลีก อีกด้วย อีกทั้งเจ้าตัวยังทำสถิติเป็นผู้เล่นที่อายุน้อยที่สุดที่ยิงประตูใส่ เอฟเวอร์ตัน ในถิ่น กูดิสันพาร์ค ด้วยวัย 19 ปี 148 วัน ทำลายสถิติเดิมของ เวย์น รูนี่ย์ ที่ทำไว้เมื่อปี 2005 ด้วยวัย 19 ปี 293 วัน

จะว่าไปประตูของ การ์นาโช่ เองก็ทำให้นึกถึงลูกยิงจักรยานอากาศของ สุกรโลกันต์ เวย์น รูนีย์ ที่ทำใส่ แมนฯ ซิตี้ ในฤดูกาล 2010/2011

—--------------------------------

[ เล่นไม่ดี แต่ชนะ ]

เล่นไม่ดี แต่ชนะ กลายเป็น กลายเป็นซิกเนเจอร์ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ในฤดูกาลนี้ไปแล้ว เชื่อไหมครับว่าก่อนที่จะมาได้ประตูที่สอง จากจุดโทษของ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทีมปีศาจแดง ยิงไม่เข้ากรอบเลย นับตั้งแต่ที่ได้ประตูแรกจาก การ์นาโช่ ในนาทีที่ 3 ของเกม 

กลับเป็นทางฝั่งเจ้าบ้านอย่าง เอฟเวอร์ตัน เสียด้วยซ้ำที่มีโอกาสง้างประตูอยู่หลายต่อหลายครั้ง แต่ด้วยประสิทธิภาพการจบสกอร์ที่เข้าขั้นห่วยแตก ยิงนก ตกปลา กันซะเป็นส่วนใหญ่

อย่างไรก็ตามก็ต้องชมฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมของแนวรับ แมนฯ ยูไนเต็ด ด้วยเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อังเดร โอนาน่า ที่วันนี้โชว์เซฟแบบอุดตะหลุดถึง 6 ครั้ง ช่วยให้ทีมไม่ตกอยู่ในสถานกาณ์ที่ยากลำบาก

นอกจากเกมรับจะได้ทำได้ดีแล้ว เกมรุกเองก็ทำผลงานได้ตามเป้าจัดได้ว่าคมกริบทุกลูก แถมยังเป็นการเรียกความมั่นใจของดาวยิงทั้งสองคนอย่าง มาร์คัส แรชฟอร์ด และ อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล ที่ฤดูกาลนี้ฟอร์มตกอย่างน่าใจหาย

จากองค์ประกอบหลายๆอย่างมารวมกันทำให้ แมนฯ ยูไนเต็ด คว้า 3 แต้มสำคัญกลับบ้านได้สำเร็จ ซึ่งเป็นการชนะมากกว่า 1 ประตูได้เป็นครั้งแรกในฤดูกาลนี้อีกด้วย

จากชัยชนะดังกล่าวส่งผลให้สถานการณ์ของ เอริค เทน ฮาก และ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดีขึ้นอย่างชัดเจน และตามหลังทีมอันดับ 4 อย่าง แอสตัน วิลล่า เพียง 4 คะแนนเท่านั้น แต่ประตูได้เสียยังห่างอยู่พอสมควร ถือว่าการลุ้นไปเล่นเวทียุโรปอย่าง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ของทีมปีศาจแดง นั้นยังคงสดใสอยู่

หวานเจี๊ยบบ! ประเด็นหลังเกม แมนฯ ยูไนเต็ด เคี้ยวท๊อฟฟี่ แบบคาดลอย 3-0

- บีเบลล์ กูนเนอร์ -

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline