logo-heading

ใครเป็นแฟนผีแล้วได้ดูเกมในวันนี้ คงเอาตีนก่ายหน้าผากไปตามๆกัน เรียกได้ว่าแทบจะโดน สาลิกาดง ขโยกอยู่ฝั่งเดียวแทบจะทั้งเกม แต่ยังดีที่ฝั่งเจ้าบ้านวันนี้ไม่คมซะเท่าไหร่ ทางฝั่ง แมนฯ ยูไนเต็ด เองก็ดูไร้พิษสงซะเหลือเกินแทบ ก่อนที่จะเป็น นิวคาสเซิ่ล เฉือนไปด้วยสกอร์ 1-0 วันนี้จะมีประเด็นอะไรที่น่าสนใจไปติดตามรับชมกันครับ

—--------------------------------

 

[ เอริค เทน ฮาก จัดตัวขัดใจสุดๆ ]

คงเป็นเครื่องหมายคำถามตัวโตๆ สำหรับการจัดตัวของ เอริค เทน ฮาก เริ่มตั้งแต่แผงหลังเลยครับ โดยในเกมวันนี้กุนซือชาวดัตซ์ ตัดสินใจส่ง ลุค ชอว์ ลงมาเล่นเป็นเซนเตอร์แบ็ค 

โอเครแหละครับวันนี้ ลุค ชอว์ เองก็เล่นได้ดีไม่ได้มีข้อผิดพลาดอะไร แถมยังมีจังหวะสลัดลูกสำคัญๆได้อยู่หลายครั้ง แต่จะดีกว่าไหม ถ้าส่ง วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ที่ช่วงหลังทำผลงานได้ดี ลงมาเป็นคู่เซนเตอร์แบ็คคู่กับ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ แล้วขยับ ชอว์ ไปยืนเป็นแบ็คซ้ายแทน

เพราะ ดิโอโก้ ดาโลต์ เองก็ไม่ใช่นักเตะที่เล่นเกมรับที่ดีเด่อะไรขนาดนั้น แถมยังต้องมาดวลกับ มิเกล อัลมิร่อน อีกผลก็เป็นไปตามคาดครับ 

ดาโลต์ แทบจะเอา มิเกล อัลมิรอน ไม่อยู่เลย โดนเผาเครื่องแทบจะทั้งเกม นอกจากเกมรับที่รั่วเป็นน้ำแล้ว เกมรุกเองก็ทำอะไรแทบไม่ได้ จังหวะเติมเกมรุกสวยๆก็ไม่มีให้เห็น

ส่วนผู้เล่นในตำแหน่งเกมรุกเองก็มีประเด็นอีกเช่นเดียวกัน ว่าทำไม เทน ฮาก ถึงดันทุรังเลือก อ็องโตนี่ มาร์กซิยาล เป็นตัวจริง แทนที่ของ ราสมุส ฮอยฮุนด์ 

แม้ศูนย์หน้าชาวเดนมาร์ก จะยังยิงประตูใน พรีเมียร์ลีก ให้กับทีมไม่ได้ แต่ด้วยความขยัน และความสามารถในการเก็บบอลในแดนหน้า 

ซึ่งสิ่งเหล่านี้มันเป็นประโยชน์กับทีมมากกว่า ที่จะส่ง มาร์กซิยาล เป็นตัวจริง ทั้งที่รู้อยู่เต็มอกว่านักเตะผู้นี้ ไม่ได้สร้างประโยชน์อะไรให้กับทีมเลย ตลอดระยะเวลาที่ลงสนาม

ถึงแม้ว่าจะยิงประตูได้ในเกมที่แล้วก็ตาม แต่ถ้าดูโดยรวมแล้วก็ถือว่ายังสอบไม่ผ่านในหลายๆเรื่อง ยิ่งมาดูเกมในวันนี้แล้วขอบอกตามตรงเลยนะครับว่า ไม่มีประโยชน์ในทุกๆด้านจริงๆ

นอกจากจะจัดตัวแบบแปลกประหลาดแล้ว รูปแบบการเล่นในวันนี้ก็เหมือนเล่นรอโดน ตั้งรถบัส แล้วก็เตะทิ้งลูกเดียว เหมือนเตะบอลอัดกำแพง ให้ฝั่งตรงข้ามตั้งเกมมาบุกต่อ แถมไม่มีจังหวะสวนกลับสวยๆให้เห็นเลยด้วยซ้ำ

วันนี้ถ้าจะให้ชมก็มีเพียงแค่ แฮร์รี่ แม็คไกวร์ เท่านั้นที่เล่นได้ดีงามพระรามแปดจริงๆ ไม่อยากนึกสภาพเลยครับ ว่าถ้าวันนี้ไม่มี แม็คไกวร์ แมนยู คงไม่จบที่โดนแค่ลูกเดียวแน่ๆ

—--------------------------------

[ แรสฟอร์ด เข้าขั้นวิกฤต ]

วันนี้เป็นอีกหนึ่งเกมที่ มาร์คัส แรชฟอร์ด ทำผลงานได้น่าผิดหวังสุดๆ ในการรับทบาทในตำแหน่งริมเส้นตัวขวา ซึ่งเวลาถูกจับมาเล่นตำแหน่งนี้ทีไร เจ้าตัวก็เหมือนไร้พิษสงทุกที

แต่ถ้าจับ แรชฟอร์ด ไปเล่นทางฝั่งซ้ายอย่างที่ถนัดในตอนนี้ก็คงจะไม่ไหว เพราะ การ์นาโช่ เองก็อยู่ในฟอร์มที่ยอดเยี่ยมไม่มีเหตุผลอะไรที่ต้องดรอปปีกชาว อาร์เจนติน่า เลยแม้แต่น้อย

ภาษากายในสนามเองก็ดูไม่ดีสุดๆ ดูเนื่อยๆ เสียบอลแทบจะทุกจังหวะที่ได้บอล แถมยังคุกคามแบ็คของฝั่ง นิวคาสเซิ่ล ไมได้เลย

นอกจากฟอร์มเกมรุกจะห่วยแตกแล้ว พอถึงเวลาที่ต้องเล่นเกมรับ แรชฟอร์ด เองก็ดูจะไม่ได้ใส่ใจเลยแม้แต่น้อย ปล่อยให้ อารอน วาน บิสซาก้า โดน ลิฟราเมนโต้ กับ แอนโธนี่ กอร์ดอน ลุมกินโต๊ะ คอมโบกันอย่างเมามันสุดๆ

ว่ากันตามตรง แรชฟอร์ด ดูไม่มีสมาธิกับเกมเอาเสียเลย เหมือนมาเดินเล่นในสนามหญ้าอย่างไงอย่างงั้น สู้ส่ง อันโตนี่ ที่ทำผลงานได้ดีในเกมที่เสมอกับ กาลาตาซาลาย ยังดีเสียกว่า

ประเด็นหลังเกม นิวคาสเซิ่ล เปิดบ้านเฉือน แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0

[ นิวคาสเซิ่ล โคตรดุดัน แต่จบไม่คม ]

มาว่ากันถึงลูกทีมของ เอ็ดดี้ ฮาว กันบ้างครับ ในวันนี้พวกเขาเล่นได้ถึงใจจริงๆ แสดงให้เห็นถึงความดุดัน หื่นกระหาย เกมรุกที่ดุดันกระสวกไส้แตก เกมรับเองก็ทำได้ได้แข็งแกร่ง 

วิธีการเล่นของ นิวคาสเซิ่ล ก็คือโจมตีด้วยความรวดเร็วจากปีกทั้งสองข้าง และใช้แบ็คคอยซัพพอร์ตอีกแรง ซึ่งมันก็ได้ผลจริงๆ จนเกือบได้ประตูอยู่หลายต่อหลายครั้ง 

แม้จะไม่ได้ประตูในครึ่งแรก แต่พวกเขาเลือกใช้วิธี บรูช ฟอร์ด แอคแทคกิ่ง หรือก็คือ บดไปเรื่อยๆ จนกว่าจะยิงได้ ในท้ายที่สุดก็มาได้ประตูจาก แอนโธนี่ กอร์ดอน ในนาทีที่ 55 จากการจ่ายของ คีแรน ทริปเปียร์ ที่เปิดได้พอเหมาะพอเจาะจริงๆ

เท่านั้นยังไม่พอ นิวคาสเซิ่ล เองพยายามตามหาประตูที่สองอยู่เรื่อยๆ แต่วันนี้เองทางฝั่งเจ้าบ้านก็ ยิงนก ตกปลา ด้วยเช่นกัน

ส่วนวันนี้นักเตะของ นิวคาสเซิ่ล ที่ต้องชมเลยก็คือ คีแรน ทริปเปียร์ แบ็คขวาของทีม ที่เล่นได้อย่างโดดเด่นเอามากๆ เกมรับทำได้เพอร์เฟ็คมีจังหวะเข้าสกัดสวยๆให้เห็นอยู่หลายต่อหลายครั้ง 

ทำเอา การ์นาโช่ ที่กำลังอยู่ในช่วงมั่นใจเล่นแทบไม่ออก ในส่วนของเกมรุกวันนี้ก็ทำได้ดีตามมาตรฐาน โดยมีสถิติจ่าย คีย์พาสถึง 6 ครั้งมากที่สุดในสนาม แถมยังมี 1 แอสซิสต์พกกลับบ้านอีกด้วย

โดยรวมแล้วเป็นชัยชนะที่ยอดเยี่ยมจริงๆของ นิวคาสเซิ่ล เรียกได้ว่าเหนือกว่าทุกเหลี่ยมมุม ส่งผลให้ขึ้นไปอยู่อันดับ 5 ของตาราง ตามหลังทีมอันดับ 4 เพียงแค่ 2 คะแนนเท่านั้น แต่แข่งมากกว่า 1 นัด

ประเด็นหลังเกม นิวคาสเซิ่ล เปิดบ้านเฉือน แมนฯ ยูไนเต็ด 1-0

- บีเบลล์ กูนเนอร์ -

 

 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline