logo-heading

ชื่อของ สุพรรณ ทองสงค์ ในตอนที่กำลังจะย้ายออจาก สุพรรณบุรี เอฟซี ถือว่าเป็นที่สนใจของเหล่าบิ๊กทีมพอสมควร

จำได้ว่าตอนนั้นทั้ง บีจี ปทุม, ทรู แบงค็อก และ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต่างให้ความสนใจในตัวของกองหลังใจสู้คนนี้พร้อมๆ กัน 

ตอนแรกกำลังจะเป็นทีมของลุงเนอยู่แล้วที่ได้ตัว "เจ้าเชน" ไปร่วมทัพ แต่ท้ายที่สุดแล้วกลายเป็น “แข้งเทพ” ที่ตัดสินใจยอมทุ่มปาดหน้า 2 บิ๊กทีมคว้าลายเซ็น “เจ้าเชน” มาครองได้สำเร็จ ซึ่ง ณ เวลานั้นนับเป็นแข้งไทยแค่ไม่กี่คนที่ บียู คว้าตัวเข้ามาเสริมทัพ 

เนื่องจากปัจจัยเรื่องเงินๆ ทองๆ ของ บียู ที่ไม่ได้หนามือเหมือนเดิม แต่พวกเขาก็ยังตัดสินใจเอากับการดีลของ สุพรรณ ทองสงค์ ซึ่งต้องบอกว่าการดีลที่ยอดเยี่ยมมากๆ ดีลหนึ่งของพลพรรคแข้งเทพ 

และจากวันนั้นจนถึงตอนนี้การย้ายมาเล่นให้ บียู ทำให้เขากลับมาสร้างชื่อในฐานะกองหลังเบอร์ต้นๆ ของไทยลีกอีกครั้ง ...

ทั้งการยึดตัวหลัก แข้งเทพ ได้แล้ว โดยมีสถิติลงสนามทั้งหมดทุกรายการในปีนี้ให้ทีมไปแล้ว 20 เกม ...

ไม่เท่านั้นการย้ายมาเล่นในร่างเทพที่ บียู ยังทำให้ชื่อของ สุพรรณ ทองสงค์ กลับมามีโอกาสลุยในเส้นทาง ทีมชาติไทย อีกครั้งด้วย

โดยตอนนี้เขาคือหนึ่งใน 23 ขุนพลในเกมอุ่นเครื่องกับ ทีมชาติญี่ปุ่น ในวันที่ 1 ม.ค. นี้ด้วย 

ทำไม ?? เพราะอะไร ?? ที่ทำให้ สุพรรณ กลับมาแข็งแกร่งได้อีกครั้ง !! 

อย่างแรกที่ต้องยอมรับกันตรงๆ เมื่อพูดถึงชื่อของ สุพรรณ ทองสงค์ แล้วเรานึกถึงคือ เรื่องหัวจิตหัวใจ เพราะเขาเป็นนักเตะประเภทไฟต์ติ้งในทุกสถานการณ์ ไม่ใช่แค่กับการเล่นให้ บียู แต่เป็นแบบนี้มากับทุกสโมสรที่เขาบู๊ให้ แต่ที่ชัดที่สุดคงเป็นช่วงเวลาที่เขาเล่นอยู่กับ สุพรรณบุรี เอฟซี สโมสรบ้านเกิดของเขานี่แหละ ไฟต์ทุกดอก ไม่มีหรอกคำว่าเพื่อนเมื่ออยู่ในสนาม 

ต่อมาคือความมั่นใจที่เขามีมากขึ้น หลังจากใช้เวลาปรับตัวอยู่สักพัก ตั้งแต่การเล่นในระบบของ ออเรลิโอ วิดมาร์ ที่เข้าๆ ออกๆ กับทีมชุดใหญ่ แต่หลังจากนั้นพอได้เริ่มสัมผัสเกมมากขึ้น ได้เล่นกับผู้เล่นเก่งๆ โดยรอบมากขึ้น ความมั่นใจที่มีก็มากขึ้น

และอย่างสุดท้ายชายคือการเล่นให้กับโค้ชชื่อว่า ธชตวัน ศรีปาน ในฐานะนายใหญ่ของ บียู ที่เชื่อมั่นใจตัวเขาแบบเต็มเปี่ยม ทำให้ สุพรรณ ทองสงค์ ยิ่งมั่นใจภายใต้การเล่นของโค้ชแบน โดยความมั่นใจตรงนี้ช่วยให้ทีมแข้งเทพเสียไปแค่ 6 ประตูในฤดูกาลนี้ และนำเป็นจ่าฝูงแบบไร้พ่ายในศึกไทยลีก พร้อมด้วยการพาทีมเข้ารอบน็อคเอาท์ เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก

ที่พูดมาทั้งหมดอยากให้เห็นภาพแห่งความพยายามของนักเตะคนนึงที่มาจากทีมที่กำลังจะตกชั้นในตอนนั้น สู่การกลับมาเล่นให้กับทีมที่กำลังมีลุ้นแชมป์ไทยลีกในตอนนี้ 

ซึ่ง สุพรรณ ทองสงค์ ทำให้เห็นแล้วว่าการสู้เพื่อสิ่งที่รักแล้วเต็มที่ในทุกๆ ครั้งที่มีโอกาสมันได้อะไรตอบแทนมาบ้าง

เหมือนอย่างเช่น รองเท้า คู่ใจของ “เจ้าเชน” กับ PAN Balancer Touch X ELITE ที่เจ้าตัวเลือกใส่ เพราะเป็นรองเท้าที่จัดเต็มด้วยเทคโนโลยี ที่ช่วยสัมผัสลูกฟุตบอลได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ถ้าอยากจะลองหรืออยากเป็นเจ้าของ PAN Balancer Touch X ELITE สามารถมามาดูได้ที่ร้าน SoccerGate ทุกสาขา

 

บอลพาดู 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline