logo-heading

โดยฤดูกาลนี้หลายๆ ทีมก็มีแข้งใหม่ป้ายแดงที่ย้ายมาแล้วผลงานเข้าตา โดย Ep. นี้ ขอบสนามบอลไทย ขอพามาดู 5 นักเตะใหม่ที่คัดมาแล้วว่าเล่นแล้วโดนใจทันทีมีใครบ้างไปดู ...

1. ทาคุ อิโตะ (นครปฐม ยูไนเต็ด) 

"5 ดีล" ไทยลีกเลกแรกที่ย้ายมาแล้วต้อง "ร้องว้าว" !!

จากนักเตะที่แจ้งเกิดจาก "ไทยลีก 3" สู่ดาวเด่นที่เล่นใน "ไทยลีก 2" จนกระทั่งเป็น นครปฐม ยูไนเต็ด น้องใหม่ไทยลีกในปีนี้ที่คว้าตัวมาร่วมทัพ และเจ้าตัวไม่ทำให้แฟนบอล เสือป่าราชา ต้องผิดหวัง เพราะ ทาคุ อิโตะ สามารถใช้สกิลส่วนตัวได้อย่างยอดเยี่ยม หลอกหลอนแนวรับคู่แข่งได้ตลอด บวกกับความเร็วที่มีไม่เป็นสองรองใคร ทำให้เขา ทั้งยิง ทั้งจ่าย ช่วย นครปฐม บินโคตรสูงได้อย่างเหลือจะเชื่อในเลกแรกนี้ โดยมีสถิติส่วนตัวที่น่าสนใจคือ 5 ประตู กับ 3 แอสซิสต์ จาก 13 เกมที่ลงสนามในฐานะผู้เล่นตัวจริง

 

2. โนโบรุ ชิมูระ (การท่าเรือ เอฟซี)

"5 ดีล" ไทยลีกเลกแรกที่ย้ายมาแล้วต้อง "ร้องว้าว" !!

เรียกได้ว่าครึ่งซีซั่นหลังในเลกแรกเป็นเวทีโชว์ฟอร์มของ โนโบรุ ชิมูระ ฮาร์ดแมนเจแปนรายนี้เลยก็ว่าได้ เพราะนับตั้งแต่ เจ้าท่า มีการเปลี่ยนแปลงหัวหน้าผู้ฝึกสอนจาก "โค้ชอั๋น" มาเป็น "โค้ชอ้น" กองกลางตัวตัดเกมรายนี้ก็สถาปนาตัวเองขึ้นมาเป็นมิดฟิลด์เบอร์ต้นๆ ของทีมทันที ทั้งการตัดเกมที่ดุดันได้ใจแฟนๆ บอล ทั้งการวิ่งสู้ฟัดที่กัดไม่เคยปล่อย แถมยังมีลูกยิงที่ติดตาตรึงใจที่เข้าตามมากๆอีกด้วย นับเป็นแข้งญี่ปุ่นรายแรกๆ ในรอบหลายปีที่เข้ามาเล่นในไทยปีแรกแล้วดีเลย 

3. เอ็นจีว่า (ราชบุรี เอฟซี) 

"5 ดีล" ไทยลีกเลกแรกที่ย้ายมาแล้วต้อง "ร้องว้าว" !!

แม้เบื้องต้นจะเป็นแค่อะไหล่ที่ทีมเอาเข้ามาเพื่อสแตนบายแนวรุกตัวนอกคนอื่นๆ แต่สุดท้ายพอเขาปรับตัวเข้ากับจังหวะฟุตบอลของ ราชบุรี ได้ ประกอบกับตัวนอกที่คาดหวังไว้กับไม่เป็นดังหวัง และตัวของหัวหอกมาดากัสการ์เองก็ฉายแสงทันที เรียกได้ว่าคิดอะไรไม่ออกบอก เอ็นจีว่า ได้เลยเดี๋ยวเขาจัดการให้ ถึงขนาดยิงจนขึ้นมาเป็นดาวซัลโวได้ในขณะที่ทีมยังคงผลงานทรงๆ ยิ่งตอนทีมไม่มีเขาช่วงท้ายเลกแรก ราชันมังกร ก็อาการหนักอยู่นะเรื่องยิงประตู 

 

4. เฟรดดี้ อัลวาเรซ (บีจี ปทุม) 

"5 ดีล" ไทยลีกเลกแรกที่ย้ายมาแล้วต้อง "ร้องว้าว" !!

แม้จะเริ่มต้นด้วยการโดนล้อเรื่องรูปร่างที่ดูอ้วนฉุกว่าที่ควรจะเป็นนักเตะชั้นดีได้ แต่สุดท้ายก่อนเริ่มซีซั่น เฟรดดี้ ก็ค่อยๆ ทำให้ร่างกายดูบางลงได้ แต่ไม่เท่านั้นเพราะ เฟรดดี้ ยังขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญในแนวรุกของ บีจี ได้แบบทันทีทันใด โดยเฉพาะอีซ้ายสังหารทั้งลูกนิ่ง ลูกไม่นิ่ง ลูกฟรีคิก ลูกยิงไกล ลูกยิงจากแถวสอง แฟนบอลได้เห็นมาหมดแล้วในเลกแรก ความสำคัญของเขาเทียบเท่ากับการที่ บีจี ไร้ชนาธิปในหลายๆ เกมก็ยังไม่กระทบเหมือนตอนที่เกมรุกไม่มีคนชื่อ เฟรดดี้ ลงสนามเชื่อว่าแฟนๆ เดอะแรบบิท น่าจะมองคล้ายๆ กัน 

5. วู กึน ยอง (โปลิศ เทโร) 

"5 ดีล" ไทยลีกเลกแรกที่ย้ายมาแล้วต้อง "ร้องว้าว" !!

นี่คือหนึ่งในนักเตะต่างชาติที่สร้างเซอร์ไพรส์ในเลกแรกได้มากพอสมควร เพราะไม่มีใครคิดว่า โอปป้าวู จะยิงได้สะเด่าขนาดนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาไม่ใช่ว่าเขาไม่เคยผ่านเวทีไทยลีก 1 ทำให้ชื่อนี้ไม่ได้น่าจับตามองหรือมีอะไรให้น่าติดตาม แต่เขากลับใช้ความเรื่อยๆ มาเรียงๆ ยิง 1 นัดหาย 2 เกมอีกเกมยิง 2 ประตู และที่สำคัญเมื่อมีโอกาสเหน่งๆ บอกเลยปีนี้พลาดยาก อีกข้อคือการสังหารจุดโทษที่หาตัวจับโคตรยากเพราะเขาใช้วิธีการยิง 2 เท้า ซ้ายก็ได้ ขวาก็ดี และไม่ค่อยพลาดซะด้วย เรียกได้ว่าครบเครื่องคนนึงสำหรับแนวรุกเกาหลีใต้รายนี้ พร้อมกับในเลก 2 จะย้ายมายิงสะบัดให้กับ พีที ประจวบ ด้วย

 

บอลพาดู 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline