logo-heading

เป็นที่แน่ชัดแล้วว่า จอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้ยกเลิกสัญญากับทาง อัล เอตติฟาค เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากย้ายออก ลิเวอร์พูล มาค้าแข้งใน ซาอุดิอาระเบีย ได้เพียงแค่ 6 เดือนเท่านั้น

แต่ทว่าด้วยเหตุผลหลายๆอย่างทำให้ เฮนเดอร์สัน ต้องจบชีวิตการค้าแข้งที่ ซาอุฯ อย่างรวดเร็ว ทั้งการใช้ชีวิต และสภาพแวดล้อม รวมไปถึง ปัญหาที่ครอบครัวปรับตัวกับชีวิตในประเทศซาอุดีอาระเบียไม่ได้

นอกจากนี้ยังมีข่าวที่เจ้าตัว ไม่ได้รับค่าเหนื่อยจำนวน 350,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ เลยตลอดการค้าแข้งที่ อัล เอตติฟาค เหมือนเล่นฟรีๆ 6 เดือน อีกทั้งผลงานในสนามก็ไม่สู้ดีเท่าไหร่นัก 

โดย อัล เอตติฟาค ภายใต้การนำทัพของ สตีเว่น เจอราร์ด ไม่ชนะมา 8 เกมติดต่อกัน รั้ง อันดับ 8 ของตาราง ด้วยเหตุผลที่ว่ามานี้ ส่งผลให้ เฮนเดอร์สัน ไม่มีความสุขในการค้าแข้งในดินแดนตะวันออกลางอีกต่อไป และหาทางกลับมาเล่นที่ยุโรปอีกครั้ง ภายในตลาดเดือนมกราคมนี้

คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม! สิ่งที่ อาแจ็กซ์ จะได้จากการคว้าตัว กัปตัน เฮนโด้

ดยมี อาแจ็กซ์ ทีมดังจากศึก เอเรดิวิซี่ ของ ฮอลแลนด์ ที่ได้มาทาบทามอดีตกัปตันทีมของ หงส์แดง ไปร่วมทีม ซึ่ง เฮนโด้ จะเข้ารับการตรวจร่างกายในวันนี้ พร้อมกับสัญญา 2 ปีครึ่ง จากเดิมที่คาดการณ์ไว้ว่า อาแจ็กซ์ จะให้สัญญาเพียงแค่จบฤดูกาลนี้เท่านั้น

ถ้าดูจากอะไรหลายๆอย่างมาประกอบกัน ต้องบอกตามตรงเลยว่าดีลนี้มีแต่ได้กับได้ เฮนเดอร์สัน เองก็จะได้กลับมาค้าแข้งในยุโรปอีกครั้งอย่างที่ต้องการ แม้ว่าจะไม่ได้กลับมายัง พรีเมียร์ลีก อย่างที่ตั้งใจไว้ในตอนแรกก็ตาม 

แต่การได้มา อาแจ็กซ์ ถือว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่ของเจ้าตัวเช่นกัน แถมยังมีโอกาสที่จะได้กลับไปเล่นฟุตบอลรายการยุโรปอีกครั้ง

อีกทั้งหาก เฮนเดอร์สัน โชว์ฟอร์มได้ดี และได้ลงสนามอย่างต่อเนื่องกับ อาแจ็กซ์ ความหวังที่จะมีชื่อติดทีมไปลุยศึก ยูโร 2024 ที่เยอรมัน ในกลางปีนี้ ก็ยังคงเปิดกว้างอยู่เช่นเดียวกัน

ส่วนทางฝั่ง อาแจ็กซ์ เองก็ต้องการหาผู้นำทีมคนใหม่ หลังจากเสีย ดูซาน ทาดิช ที่เปรียบเสมือนหัวใจของทีมไปในช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมา

รวมไปถึงการสูญเสียนักเตะแกนหลักของทีมออกไปหลายรายด้วยกัน อย่าง เยอร์เรียน ทิมเบอร์ ที่ย้ายไป อาร์เซน่อล, คัลวิน บาสซี่ย์ ไป ฟูแล่ม, เอดสัน อัลวาเรซ หนึ่งในหัวสำคัญในแดนกลางก็ไป เวสต์แฮม ยูไนเต็ด, ปีกที่กำลังรุ่งๆ อย่าง โมฮาเหม็ด คูดุส ก็ไป เวสต์แฮม ยูไนเต็ด เบ็ดเสร็จแล้วเท่ากับว่าหายไป 10 กว่าคนเลยทีเดียว

ส่งผลให้ผลงานของ อาแจ็กซ์ โดยเฉพาะช่วงต้นฤดูกาล เรียกได้ว่าดิ่งลงเหวแบบสุดๆ จมบ๊วยของตาราง เรียกได้ว่านี่คือปีที่แย่ที่สุดในประวัติศาสตร์ของสโมสรเลยก็ว่าได้ แม้ว่าช่วงหลังจะผลงานช่วงหลังจะดูกระเตื้องขึ้นมาบ้าง หลังจากไม่แพ้ในเกมลีกมา 7 นัดติดต่อกัน แบ่งเป็นชนะ 5 เสมอ 2 รั้งอันดับ 5 ของตาราง

คุ้มยิ่งกว่าคุ้ม! สิ่งที่ อาแจ็กซ์ จะได้จากการคว้าตัว กัปตัน เฮนโด้

 

 

แต่ถ้าเจาะลึกลงไปแล้ว การชนะได้แต่ละนัดของ อาแจ็กซ์ เรียกได้ว่าเลือดตาแทบกระเด็น ซึ่ง 4 นัดหลังสุด เสียไปถึง 6 ประตู ถึงชนะได้ก็ไม่เกิน 1 ลูก โดยเฉพาะเกมแดนกลางที่มีแต่ดาวรุ่ง หาความแน่นอนแทบไม่ได้

แน่นอนว่าการได้นักเตะอย่าง จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เข้ามาจะช่วยกู้วิกฤตแดนกลางของทีมได้แน่ๆ อีกทั้งยังมาช่วยยกระดับแผงมิดฟิลด์ให้มีความแน่นอนมากยิ่งขึ้น รวมถึงภาวะความเป็นผู้นำของ เฮนโด้ ที่จะช่วยให้นักเตะ อาแจ็กซ์ กลับมาเป็นอันหนึ่งอันเดียวกันอีกครั้ง

และด้วยประสบการณ์ และความเก๋าของ เฮนโด้ ที่กวาดมาทุกแชมป์กับ ลิเวอร์พูล จะเข้ามาช่วยให้เหล่าบรรดานักเตะดาวรุ่ง รวมไปถึงนักเตะคนอื่นๆให้มี winning mentality หรือ หัวจิตหัวใจของผู้ชนะมากขึ้น หลังจากสภาพของทีมที่ดูไม่มีความกระหายเอาเสียเลย ให้กลับมามีความมุ่งมั่นทุ่มเทอีกครั้ง

การเข้ามาของ เฮนเดอร์สัน อาจจะยังไม่ช่วยให้ทีมกลับมาลุ้นแชมป์ในปีนี้ แต่เชื่อได้เลยว่า การเข้ามาของ เฮนเดอร์สัน จะช่วยให้สถานการณ์ของ อาแจ็กซ์ ดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่อย่างแน่นอน

- บีเบลล์ กูนเนอร์ -

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline