logo-heading

นานๆ ทีเราจะได้เห็น "โก๋อุ้ม" ธีราทร บุญมาทัน เป็นเพียงแค่ผู้ดูเพื่อนๆ ร่วมทีมชาติไทยลงไปบู๊ในสนาม 

สืบเนื่องมาจากเกมนัดที่ 100 ของตัวเองในนามทีมชาตินัดที่เสมอกับ โอมาน 0-0 ที่โดนใบเหลืองทำให้สะสมครบ 2 ใบต้องโทษแบน 1 เกม

ทำให้นัดที่เราส่งสำรองลงทั้งชุดในเกมเสมอกับ ซาอุดิอาระเบีย 0-0 นั้น "โก๋อุ้ม" ได้พักเต็มๆ  

ดังนั้นในเกมนัดสำคัญที่เราจะเล่นรอบ 16 ทีมในศึก เอเชี่ยน คัพ 2023 กับ ทีมชาติอุซเบกิสถาน นั้น "โก๋อุ้ม" จะได้กลับมาเดินนำลูกทีมลงสนามอีกครั้ง ...

แน่นอนความสำคัญของ "โก๋อุ้ม" ไม่ใช่แค่เรื่องการเป็น "แบ็กซ้าย" หนึ่งเดียวของเราในรายการนี้เท่านั้น 

แต่เขายังถือเป็น "หัวใจ" สำคัญของ ทีมชาติไทย ในหลายๆ เรื่องอีกด้วย

ยกตัวอย่างให้เห็นภาพ แม้ว่ารายการนี้เขาจะไม่ได้เอาตัวเองขึ้นมาเป็นตัวปั้นเกมตรงกลางเหมือนที่เคยทำในช่วงก่อนหน้านี้ แต่ความสำคัญในการยืนเป็นแบ็กซ้ายก็คือ เขาคอยสอดซ้อนเล่นร่วมกับ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ได้อย่างลงตัว จะเห็นได้ว่ามีหลายๆ ช็อตที่ตัวเองต้องไปประจำตำแหน่งแทน จารย์เตอร์ และมีหลายครั้งที่ จารย์เตอร์ ต้องเล่นแทน โก๋อุ้ม เช่นกัน นี่แหละมันคือความลงตัวของคนที่ถนัดซ้ายเขารู้กัน 

ต่อมาคงเป็นเรื่องของการเป็น "ผู้นำทีม" ที่ต้องยอมรับว่า "โก๋อุ้ม" นี่คือ "กัปตันทีม" ที่ทีมชาติไทยต้องการในเวลานี้ทั้งภาวะการเป็นผู้นำที่ไม่ยอมใครง่ายๆ ลูกล่อ ลูกชน ในการนำทีมมีหมด ที่สำคัญคือพร้อมออกหน้ารับจบแทนน้องๆ

รวมไปถึง "ประสบการณ์" ที่เราได้จากอดีตแบ็กซ้ายของทีมระดับแชมป์เจลีกอย่าง โยโกฮาม่า เอฟ มารินอส ดังนั้นไม่ต้องห่วงเรื่องนี้ใครจะมาทางไหนก็เหอะ โก๋น่าจะเอาอยู่หมด 

ดังนั้นเกมที่ ทีมชาติไทย เข้าไปเล่นกับ อุซเบฯ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย เอเชี่ยน คัพ 2023 เราได้ "กัปตันทีม" ธีราทร บุญมาทัน หนึ่งในนักเตะคนสำคัญที่สุดกลับมาพร้อมลงสนามอีกครั้ง

แน่นอนว่าเขาต้องมาพร้อมกับรองเท้าสตั๊ดคู่ใจในนาม PAN T5 สีขาวแดง สวยสะดุดตา มาพร้อมด้วยลีลาการเล่นในสนามที่ยอดเยี่ยม ท่าเปิดบอลโค้งๆ ที่หาตัวจับยาก ใครอยากเท่เหมือน "โก๋อุ้ม" ไปหารองเท้า PAN T5 มาใส่กันได้ที่ !! ร้าน SoccerGate ทุกสาขา

 

บอลพาดู 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline