logo-heading

ระหว่าง อังเดร ลูนิน นายทวารมือ 3 ที่โชว์เซฟสำคัญ จนพา ราชันชุดขาว ก้าวมาถึงรอบชิง หรือว่าควรต้องกลับไปใช้บริการ ติโบต์ กูร์กตัวส์ เพราะเขามีสถานะชัดเจน คือเป็น มือ 1 ตัวจริง ของสโมสร หลังหายกลับมาฟิตพร้อม 100 เปอร์เซ็นต์แล้ว

ล่าสุด สถานการณ์ชัดเจนแจ่มแจ้งแล้วว่าใครจะเป็นมือ 1 เดี๋ยวสรุปให้ฟัง

ย้อนกลับไปตอนที่ เรอัล มาดริด โพสต์รูปบรรดานักเตะในทีม เดินทางถึงกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา เพื่อรอฟาดแข้งกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์  ที่สนามเวมบลีย์ ในคืนวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน นี้ 

แต่ปรากฏว่า หนึ่งในนักเตะที่ถูกพูดถึงมากที่สุดคือ ติโบต์ กูร์กตัวส์ ผู้รักษาประตู ที่หายเจ็บกลับมาจากอาการเอ็นไขว้หน้าหัวเข่า และ หมอนรองกระดูกเข่าขวา กลับมาฟอตพร้อม เดินทางมากับทีม ใส่สูทผูกไทด์สวมแว่นมาแบบหล่อๆเลย

ทว่ากลับไม่เห็น อังเดร ลูนิน เดินทางมากับขุนพล "ราชันชุดขาว" ด้วย ทั้งๆที่เขาเป็นคนสำคัญช่วยทีม ในตอนที่มือ 1 และ มือ 2 อย่าง เกปา มีอาการบาดเจ็บ 

ซึ่งใครที่ไม่ได้ติดตามข่าวสารมากนัก อาจจะมองว่า มาดริด จงใจให้แสงกับ กูร์กตัวส์ หรือเปล่า จัดฉากไม่ให้ ลูนิน อยู่บนหน้าสื่อหรือเปล่า เพื่อหวังดรอปเป็นสำรองแบบเนียนๆ

แต่ความจริงแล้วคือ ลูนิน มีอาการป่วย ไม่ใช่ป่วยธรรมดานะครับ แต่ป่วยเป็นไข้หวัดใหญ่ ซึ่งอาการรุนแรงกว่า ส่งผลให้เขาไม่ได้ซ้อมกับทีมมานานถึง 4 วันติดต่อกันแล้ว

โดยเรื่องนี้คอนเฟิร์มด้วยตัวของ ลูนิน เอง และ ภรรยาของเขาว่า ป่วยจริง ไม่ติงนัง ถึงขั้นที่ ลูนิน ยังยอมรับว่าเสียดายที่ไม่ได้ฝึกซ้อมเตรียมความพร้อมกับนัดสำคัญที่สุดในชีวิต

นั่นจึงเป็นสาเหตุที่ ลูนิน ไม่ได้เดินทางมาพร้อมกับเพื่อนๆ ไม่ได้มีการจัดฉากใดๆจาก เรอัล มาดริด เพราะถ้ายังฝืนมาอยู่ แล้วติดไข้กันยกทีม งานเข้ากว่าเดิมแน่นอน

แต่กระนั้น ลูนิน ยังคงมีชื่ออยู่ในทีม และ ได้ตามมาสมทบกับทีมแล้วเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 

อย่างไรก็ตาม การไม่ได้ซ้อม 4 วัน มันมีเหตุผลเพียงพอที่ อันเชล็อตติ จะตัดสินใจไม่ส่ง ลูนิน ลงเล่นเป็นตัวจริง เพราะสภาพร่างกายคุณอาจไม่ฟิต 100 เปอร๋เซ็นต์

ฉะนั้นล่าสุด คาร์โล อันเชล็อตติ ยืนยันว่า ติโบต์ กูร์กตัวส์ จะได้ออกสตาร์ทเป็น 11 ตัวจริงในนัดชิง ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เจอกับ ดอร์ทมุนด์ อย่างแน่นอน

"ติโบต์ กูร์กตัวส์ จะลงสนามเป็นตัวจริง ในเกมนี้ ส่วน ลูนิน จะอยู่บนม้านั่งสำรอง"

ฟังแล้วอาจจะดูโหดร้ายสำหรับ ลูนิน ไปหน่อย พราะต่อให้ ลูนิน จะเป็นมือ 3 ของทีม แต่ซีซั่นนี้เขากลายเป็นฮีโร่ ในช่วงที่ กูร์กตัวส์ กับ เกปา บาดเจ็บยาว โดยมีส่วนสำคัญพาทีมคว้าแชมป์ ลา ลีกา สเปน มาครอง !! 

รวมถึงพาทีมผ่านเข้าสู่นัดชิงชนะเลิศ ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก โดยเฉพาะการเซฟ 2 จุดโทษสำคัญของ แบร์นาร์โด ซิลวา และ มาเตโอ โควาซิช ช่วยให้ ราชันชุดขาว เอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่ามาได้ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย 

หากเอาเหตุผลด้านความเห็นใจ ก็ควรให้ ลูนิน ลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริงมากกว่า กูร์กตัวส์

แต่ถ้าเอาเหตุผลด้านชีวิตจริง กูร์กตัวส์ คือมือ 1 ของสโมสร เขาคู่ควรกับการลงตัวจริง ทั้งฝีมือดี และ ประสบการณ์เต็มเปี่ยม

เขาไม่ได้เพิ่งหายจากอาการบาดเจ็บ เพื่อกลับมาลงสนามนัดชิงเป็นเกมแรก แต่ กูร์กตัวส์ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริงมาแล้ว 3 นัด ก่อนซีซั่นนี้จะจบลง

ดังนั้น กูร์กตัวส์ มี เกมไทม์, มีแมตช์ฟิตเนสเรียกจังหวะจะโคน เรียบร้อย ก็ไม่แปลกเลยที่ อันเชล็อตติ จะเลือก กูร์กตัวส์ ลงเฝ้าเสาเป็นตัวจริง เพราะ กูร์กส์ตัวส์ ก็เคยโชว์เซฟจนมือแตก นัดเจอ ลิเวอร์พูล จนทีมคว้าแชมป์มาแล้ว

นั่นเป็นอันว่า เมื่อ กูร์กตัวส์ มา ลูนิน ก็ต้องหลบไป เพราะนี่วิถีของชีวิตที่ต้องยอมรับมัน

ฮาย ฮาวดี้-
 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline