logo-heading

เชื่อเถอะว่า !! เกม ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก 2026 เมื่อวานนี้ในนัดสุดท้ายของรอบที่ 2 ที่ ทีมชาติไทย สามารถเอาชนะ สิงคโปร์ ได้ 3-1

คือหนึ่งในความน่าเสียดายของใครหลายๆ คนที่คิดว่าเราทำอย่างดีที่สุดแล้ว แต่ยังดีไม่พอตลอดรอดฝั่งจนส่งให้ไปถึงการแข่งขันในรอบที่ 3 หรือรอบสุดท้ายได้ 

วันนี้ ขอบสนามบอลไทย จะมารวบรวมสิ่งที่น่าเสียดายตั้งแต่เกมแรกของศึกคัดบอลโลก รอบที่ 2 จนถึงนัดล่าสุดว่ามีอะไรที่น่าเสียดายบ้าง ... 

อย่างแรก "น่าเสียดาย" เกมแรกกับ ทีมชาติจีน ที่ยังเป็นในยุคของ โค้ชมาโน่ โพลกิ้ง ที่สุดท้ายได้คุมทีมต่อในที่สุด เป็นเกมที่เราได้ประเดิมเล่นในบ้าน ที่เราได้ตัวผู้เล่นระดับท็อปๆ มาเกือบครบ แถมทีมชาติจีนในช่วงนั้นกำลังเจอปัญหาภายใน ทำให้เขาไม่มีตัวโอนสัญชาติมาแม้แต่คนเดียว แน่นอนส่งผลดีกับเรา แต่สุดท้ายการนำก่อนของเราไม่ได้ช่วยให้เราได้เปรียบและน่าเสียดายถึงขั้นแพ้ประเดิมเปิดหัวกันไปเลย ... 

อย่างต่อมา "น่าเสียดาย" 2 เกมที่เจอกับ "เกาหลีใต้" คราวนี้มาอยู่ในยุคของ โค้ชมาซาทาดะ อิชิอิ แล้ว ซึ่ง 2 เกมที่ว่านี้เราเก็บได้ 1 คะแนน จากเกมที่ 3 ที่เราบุกไปเสมอถึงที่โซล เวิร์ค คัพ สเตเดี้ยม โดยเกมนี้น่าเสียดายตรงนี้เรายันเกือบจะอยู่แล้ว แต่มาโดนตีเสมอท้ายเกมอย่างน่าเสียดายไม่งั้นเราคงจะไม่ได้มาลำบากเปิดหน้าแลกในเกมนัดที่ 4 

ซึ่งเป็นบ่อเกิดแห่ง "ความน่าเสียดาย" ต่อมาที่เราจำเป็นต้องแลก และต้องสู้กว่าเดิม เพราะเหมือนเราจะสู้ได้ เหมือนเราจะไหว แต่สุดท้ายเปิดหน้าแลก เท่ากับเละ เป็นเกมที่น่าเสียดายที่เกมนัดนี้เราแพ้เยอะเกินไปหน่อยกับสกอร์ 0-3 และทำให้ตั้งแต่แพ้นัดนี้เราเป็นรองลูกได้เสียทีมชาติจีนทันที 

และสุดท้าย "ความเสียดาย" แบบสดๆ ร้อนๆ กับเกมเมื่อวานนี้ที่เราเพิ่งเปิดบ้านยิง สิงคโปร์ ไป 3-1 แต่ก็ยังไม่เพียงพอที่จะส่งตัวเองไปถึงรอบที่ 3 ที่เป็นรอบสุดท้ายของศึกคัดบอลโลกได้ 

ความน่าเสียดายตรงนี้คือความน่าเสียดายทั้งหมดที่เรารวมมาตั้งแต่ต้น ตั้งแต่เกมที่แพ้จีน ถ้าเปลี่ยนเป็นเสมอหรือชนะอะไรก็คงดีกว่านี้ หรือเกมที่แพ้เกาหลีถ้าชนะแพ้แค่ 1 หรือ 2 ลูกคงดีกว่านี้ และสุดท้ายถ้าเราชนะ สิงคโปร์ 3-0 หรือไม่ชนะมากกว่านี้อะไรๆ ก็คงดีกว่านี้ 

แต่สุดท้ายแล้วความเสียดายทั้งหมดมันแปรเปลี่ยนอะไรไม่ได้ทั้งนั้น และมันทำให้เราต้องกลับมาตั้งคำถามกันใหม่อีกครั้งว่า ทำไม ?? เพราะอะไร ?? เราถึงก้าวข้ามผ่านปัญหาซ้ำๆ เดิมๆ ไปไม่ได้สักที ก็เพราะปัญหาเหล่านั้นแหละทำให้เราต้องนั่ง "เสียดาย" กับผลงานของ "ทีมชาติไทย" กันอยู่ในตอนนี้ 

 

บอลพาดู 

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline