logo-heading

นอกจากเหล่ามีมเอามือจับหัวเมื่อต้องยิงพลาด หรือช็อตชูนิ้วโป้งที่กลายเป็นไวรับในโลกโซเชียล ที่ผ่านมา ลูกากู มีหลายจังหวะมากพอสมควร ที่เขาพลาดแบบเหลือเชื่อ ทั้งซัดจ่อๆ ชนเสาบ้าง ยิงจ่อๆ แต่เบาอย่างนุ่นให้ผู้รักษาประตูรับบ้าง หรือยืนล้ำหน้าแบบเพียงปลายนิ้ว

ว่าแล้ว ขอบสนาม เลยขอรวบรวมช็อตเด็ดๆ ของ ลูกากู ในสีเสื้อเบลเยี่ยมที่พลาดแบบเหลือจะเชื่อ หรือโดนเทคโนโลยี VAR จับล้ำหน้าแบบน่าเสียดายมาให้ได้ชมกัน

ความผิดพลาดง่ายๆ

ขึ้นชื่อว่ากองหน้าความผิดพลาดในการทำประตูเหมือนของที่คู่กัน ซึ่งอาจไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร ซึ่งกับ ลูกากู ก็เช่นกันที่เขาเคยพลาดง่ายๆ มามากพอสมควร ซึ่งถ้าโฟกัสแค่กับทีมชาติเบลเยี่ยมหลายๆ ช็อตเมื่อให้คิดก็จะนึกถึงในทันที

อย่างในเกมอุ่นเครื่องเมื่อปี 2016 ที่พบกับ เนเธอร์แลนด์ เจ้าตัวมีโอกาสยิงจ่อๆ ระยะประมาณ 5 หลา โดยที่ไม่มีใครประกบ และผู้รักษาประตูไม่ได้อยู่ในตำแหน่งที่จะเซฟ ทว่าพี่แกดันยิงเหินข้ามคานไปแบบไร้ซึ่งเหตุผล

หรือในเกมดวล อิตาลี เมื่อปี 2021 ที่มีโอกาสยิงที่เสาไกลจากการเปิดของ เควิน เดอ บรอยน์ ที่เจ้าตัวพลาดยิงไม่โดนบอล ก็เป็นอีกจังหวะที่น่าเสียดาย

ซึ่งทั้ง 2 เกมที่ยกตัวอย่างมามันมีผลต่อการแข่งขันทั้งหมด เพราะเกมด้วยทัพ ดัตซ์ ลงเอยด้วยผลเสมอ หรือเกมกับ อิตาลี ก็ลงเอยด้วยความพ่ายแพ้

ยิงขวา ติดซ้าย

ย้อนกลับไปเมื่อปี 2019 ในศึกยูโร รอบคัดเลือก ที่พบกับ สกอตแลนด์ หนึ่งในช็อตมีมที่กลายเป็นที่โด่งดังในโลกโซเชียลเมื่อ ลูกากู ที่ซัดบอลจ่อๆ หน้าประตูของตัวเองชนิดที่ไม่มีใครประกบ ยืนโล่งๆ อยู่เพียงผู้เดียว แต่เดชะบุญเจ้าตัวดันยิงบอลไปโดนตัวเอง กลายเป็นป้องกันให้คู่แข่งเสียอย่างงั้น

โดยช็อตดังกล่าว เดอ บรอยน์ ได้บอลริมกรอบเขตโทษฝั่งขวา ก่อนมองไปที่หน้าประตูเห็น ลูกากู ยืนเรียกบอลอยู่แบบโล่งๆ หลังสลัดตัวประกบออกมาได้ 

ว่าแล้ว KDB ก็บรรจงจ่ายไปให้ ลูกากู ซึ่งช็อตตรงนั้นยังไงก็ควรจะใส่สกอร์เป็นประตู ทว่าความโชคร้ายคือหัวหอกรายนี้เลือกยิงด้วยขวา แต่บอลดันไปโดนเท้าซ้ายของตัวเองแบบเหลือจะเชื่อ จนกลายเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของเกมดังกล่าวไปในทันที

อย่างไรก็ตามเกมดังกล่าว เบลเยี่ยม ก็สามารถเอาชนะ สกอตแลนด์ ไปได้ 3-0 แถม ลูกากู ก็เหมาคนเดียว 2 ประตู แต่กลายเป็นช็อตผิดพลาดตรงนั้นถูกหยิบยกมาพูดถึงมากกว่าเสียอย่างงั้น

ช็อตคอนเทนต์ของ \"ลูกากู\" ในสีเสื้อ \"เบลเยี่ยม\"

หมูหก เกมดวล โครเอเชีย

ต่อมาเกิดขึ้นในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบแบ่งกลุ่มนัดสุดท้าย ที่พบกับ โครเอเชีย สถานการณ์ก่อนเกมคือทัพ “ปีศาจแดง-ดำ แห่งยุโรป” จำเป็นต้องเอาชนะคู่แข่งให้ได้สถานเดียวเพื่อผ่านเข้าสู่รอบน็อคเอาท์ ส่วนพลพรรค “หมากรุก” เพียงเสมอก็ได้เฮในทันที

เกมดังกล่าว ลูกากู เป็นเพียงตัวสำรองถูกส่งลงสนามมาในช่วงครึ่งหลัง ซึ่งเจ้าตัวก็ถือว่าสร้างความแตกต่างได้มากพอสมควร หาพื้นที่ หาจังหวะทำประตูได้อยู่หลายครั้ง ทว่าไร้ซึ่งความเฉียบขาด อย่างน้อยๆ เขาควรพาบอลไปซุกก้นตาข่ายได้ถึง 3 ครั้ง

ช็อตแรกได้ซัดในเขตโทษแบบมุมเปิดกว้าง แต่ดันแม่นยิงไปชนเสาอย่างจัง ต่อมาได้โหม่งโล่งๆ ก็ข้ามคานไปอีก และไฮไลท์คือจังหวะสุดท้ายจากบอลเปิดของ ธอร์แกน อาซาร์ ไปเสาไกลบอลเลยผู้เล่นของ โครเอเชีย ไปหมดแล้ว ลูกากู ที่สอดเข้ามาแบบไม่มีตัวประกบ แต่ดันพลาดไปพักอกบอลเบาหวิวนายด่านกลับมารับไปได้

สรุปเกมนี้จบลงด้วยผลเสมอ 0-0 เบลเยี่ยม ร่วงตกรอบไปแบบน่าเสียดาย จากโอกาสที่สร้างขึ้นในเกมที่ควรคว้าชัยเหนือ โครเอเชีย

ซึ่งหลังจบเกมนี้ ลูกากู ระเบิดอารมณ์โกรธของตัวเองด้วยการต่อยไปกระจกบริเวณซุ้มม้านั่งสำรอง พร้อมกับการที่ เธียร์รี่ อองรี ทีมงานสต๊าฟฟ์ในตอนนั้นเข้าไปปลอบใจหัวหอกรุ่นน้องรายนี้

ช็อตคอนเทนต์ของ \"ลูกากู\" ในสีเสื้อ \"เบลเยี่ยม\"

VAR ตัวร้าย กับนาย ลูกากู

ตัดภาพมาที่ศึกยูโร 2024 ที่ เบลเยี่ยม ออกสตาร์ทไปแล้ว 2 เกม ซึ่ง ลูกากู มีโอกาสขึ้นนำเป็นดาวซัลโวในตอนนี้ที่ 3 ประตูด้วยซ้ำ แต่ดันมาโดน VAR สกัดเอาไว้ริบคืนทั้ง 3 ประตูที่ทำได้

ไล่มาต้ังแต่ 2 ตุงในเกมที่ดวล สโลวาเกีย ช็อตแรกยืนล้ำหน้า ช็อตต่อมาตัวเองยืนอยู่ในไลน์ไม่ได้ล้ำหน้า แถมยิงแบบคมๆ แต่คงที่ส่งมาให้อย่าง ลัวส์ โอเพนดา ดันไปทำแฮนด์บอลเสียก่อน โดนริบคืนไปอีกประตู

หรือในเกมล่าสุดแม้ทีมจะเอาชนะ โรมาเนีย ได้ แต่ก็มีคอนเทนต์ให้ ลูกากู ได้พูดถึงอีกครั้งเมื่อเจ้าตัวส่งบอลเข้าประตูได้ (อีกครั้ง) แต่ถูกจับล้ำหน้าชนิดที่เรียกได้ว่าเส้นยาแดงผ่าแปด อดเปิดซิงตุงแรกในทัวร์นาเมนต์ยูโรทั้งที่พาบอลไปซุกก้นตาข่ายได้ถึง 3 ครั้งแล้วก็ตาม

ถึงตรงนี้อยากจะบีบมือพี่ ลูกากู แบบแน่นๆ ให้กำลังใจ หวังว่าจะปลดล็อคนับ 1 ในทัวร์นาเมนต์นี้ได้ในเกมหน้านะครับ

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline