logo-heading

ฟุตบอลโลก 2018 กำลังจะเปิดฉากขึ้นแล้วในวันที่ 14 มิ.ย.นี้ โดยคราวนี้ไปเตะกันที่ประเทศรัสเซีย และถึงแม้ว่าเราในฐานะคนไทยจะได้เป็นแค่ผู้ดูเพราะทีมชาติของเรานั้นยังคงห่างไกลกับคำว่า "ได้ไปเล่นฟุตบอลโลก" แต่เชื่อว่ากระแสเวิร์คคัพคราวนี้ไม่มีตกแน่นอน

เช่นเดียวกับนักเตะดังๆ ในเวทีไทยลีกที่หวดกันไฟแล่บอยู่ในตอนนี้เชื่อว่าหลายคนคงจะมีทีมชาติไว้เชียร์เช่นกัน วันนี้ขอบสนามบอลไทยขอลัดเลาะขอบสนามไปถามหน่อยว่ามีใครเชียร์ทีมไหนหรือชอบนักเตะคนไหนกันบ้างใน "ฟุตบอลโลก 2018" นี้   12 แข้งดังไทยลีกกับทีมเชียร์ในฟุตบอลโลก2018

จิรวัฒน์ มัครมย์ (แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล เอฟซี)

เชียร์ ทีมชาติสเปน เพราะเป็นทีมที่ผมชอบวิธีการเล่นมากในนามทีมชาติเล่นตามช่องค่อยๆนวดเน้นการครองบอลที่สำคัญเทคนิคแต่ล่ะคนตั้งแต่กองหน้ายันกองหลังความสามารถเฉพาะตัวดีมากส่วนนักเตะที่ชอบคือบุสเกตนี่คือกองกลางตัวรับสไตโมเดิร์นจริงๆตัดได้จ่ายบอลได้ ถ้า อลอนโซ่ เล่น หรือ ชาบี้ ผมก็ชอบ 2 คนนี้ ครับแต่ปัจจุบันคือ เซร์คิโอ บุสเกตส์   12 แข้งดังไทยลีกกับทีมเชียร์ในฟุตบอลโลก2018

ฉัตรชัย บุตรพรม (สิงห์ เชียงราย)

ผมชอบและเชียร์ ทีมชาติอาร์เจนติน่า ครับ จริงๆ เชียร์มาตั้งแต่สมัยเรียนที่นครสวรรค์และก็เชียร์มาตลอดจำได้ว่าช่วงนั้นโรงเรียนจัดกิจกรรมบอลโลก ก็เลยเชียร์อาเจนมาตั้งแต่ตอนนั้น เหตุผลที่ชื่นชอบคือชอบสไตล์บอลที่ดุดัน ส่วนคนที่ชอบเป็นการส่วนตัวคือ บาติสตูต้า ช่วงนั้นชอบเพราะคนนี้เลย ถึงแม้ตอนนี้เขาจะเลิกเล่นไปแล้วแต่ผมก็ยังเชียร์ อาร์เจนติน่า เสมอครับ รักแล้วรักเลยครับ   12 แข้งดังไทยลีกกับทีมเชียร์ในฟุตบอลโลก2018

เฉลิมศักดิ์ อักขี (บางกอกกล๊าส เอฟซี)

เชียร์ ทีมชาติโปรตุเกส ด้วยสไตล์การเล่นที่เน้นการต่อบอลบนพื้น บวกกับกับแข้งดาวรุ่งเลือดใหม่บวกความสามารถเฉพาะตัวอันจัดจ้าน โปรตุเกสภายใต้การนำของหนึ่งในนักเตะที่ว่ากันว่ายังคงมีฝีเท้าร้ายกาจที่สุดคนหนึ่งอย่าง คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ส่วนตัวผมชอบ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ด้วยครับ   12 แข้งดังไทยลีกกับทีมเชียร์ในฟุตบอลโลก2018

ชนัตพล สิกขะมณฑล (นคราชสีมา มาสด้า เอฟซี)

เชียร์ อาร์เจนติน่า ครับปีนี้ ด้วยที่ส่วนตัวเล่นบอลทันยุคทองของ ลีโอเนล เมสซี่ , เปาโล ดิบาล่า เลยอยากเอาใจช่วยให้ อาร์เจนติน่า ได้แชมป์เสียที และลีลาการเล่นของทั้ง 2 คนนี้ ดูแล้วมันลื่นหูลื่นตาเป็นพิเศษ มีมิติที่หลากหลายเลยชอบเป็นการส่วนตัวครับนั่นคือเหตุผลที่ชอบ ส่วนนักเตะที่ชอบก็คงหนีไม่พ้น 2 คนที่บอกมา   12 แข้งดังไทยลีกกับทีมเชียร์ในฟุตบอลโลก2018

นพพล พลคำ (โปลิศ เทโร เอฟซี)

ฟุตบอลโลกครั้งนี้ ผมเชียร์เยอรมนีครับ ที่ชอบทีมนี้เพราะเป็นทีมที่เล่นกันเป็นทีมและเปนระบบมากๆ ที่สำคัญมีลูกเล่นหลากหลายด้วย ส่วนนักเตะที่ผมชอบคือ โทนี่ โครส ครับ   12 แข้งดังไทยลีกกับทีมเชียร์ในฟุตบอลโลก2018

ปกรณ์ เปรมภักดิ์ (การท่าเรือ เอฟซี)

ฟุตบอลโลกปีนี้ผมเชียร์ ทีมชาติโปรตุเกส ครับ เพราะส่วนตัวผมชื่นชอบ คริสเตียโน่ โรนัลโด อยู่แล้ว เพราะเขามีความเป็นผู้นำดีสูงมากๆ ครับ และผมอยากให้เขาได้แชมป์โลกสักครั้งหนึ่งครับ   12 แข้งดังไทยลีกกับทีมเชียร์ในฟุตบอลโลก2018

ปฐมชัย เสือสกุล (ราชบุรี มิตรผล)

เชียร์ ทีมชาติเยอรมนี ครับ ชอบการต่อบอล การเล่นบอลกับพื้น และมีรูปแบบในการเข้าทำที่หลากหลายครับครับ โดยเฉพา โทนี โครส ครับ เพราะเขาเป็นห้องเครื่องที่ปิดทองหลังพระครับ ชอบสไตล์การเล่นครับ การจ่ายบอล การวางบอล และการยิงประตู ส่วนตัวเชียร์เยอรมนีได้เป็นแชมป์ครับ   12 แข้งดังไทยลีกกับทีมเชียร์ในฟุตบอลโลก2018

ประสิทธิ์ ผดุงโชค (เอสซีจี เมืองทอง)

ฟุตบอลโลกปีนี้เชียร์เยอรมนีครับ เพราะเยอรมนีทีมที่ดาวรุ่งเยอะ แต่ก็มีผสมตัวเก๋าบ้าง ที่เคยติดตามก็ผ่านเข้ารอบรอง หรือ รอบชิง ตลอดหลายครั้ง ส่วนตัวชอบ นอยเออร์ กับ โครส เป็นพิเศษด้วยครับ   12 แข้งดังไทยลีกกับทีมเชียร์ในฟุตบอลโลก2018

ยุทธพงษ์ ศรีละคร (สุโขทัย เอฟซี)

จริงๆ ผมเชียร์อิตาลีแต่ครั้งไม่ได้มา เลยเลือกสเปนแทน ที่ชอบสเปนเพราะเป็นบอลเท้าสู่เท้าเล่น บอลเนียนตา ผมชอบสไตล์พลาสซิ่งบอลด้วย นักเตะที่ชอบคือ เคราร์ด ปิเก้ ชอบในการอ่านเกมและสร้างเกมส์ขึ้นไปครับ   12 แข้งดังไทยลีกกับทีมเชียร์ในฟุตบอลโลก2018

ศศลักษณ์ ไหประโคน (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

เชียร์ทีมชาติเยอรมนี ในฟุตบอลโลกในครั้งนี้ครับ เพราะเชียร์มานานแล้วและก็ชอบที่ เยอรมนี เป็นฟุตบอลระบบด้วย ส่วนนักเตะที่ชอบก็คือ โจชัว คิมมิช ครับ   12 แข้งดังไทยลีกกับทีมเชียร์ในฟุตบอลโลก2018

สุมัญญา ปุริสาย (ทรู แบงค็อก)

เชียร์ทีมชาติสเปนครับ เพราะชอบสไตล์การเล่นของสเปน ส่วนตัวชอบ อันเดรส อิเนียสต้า และอยากให้เขาได้แชมป์โลกอีกสมัยก่อนจะเลิกเล่นฟุตบอลในระดับทีมชาติ   12 แข้งดังไทยลีกกับทีมเชียร์ในฟุตบอลโลก2018

อดุลย์ หมื่นสมาน (พีที ประจวบ)

เชียร์ ทีมชาติอังกฤษ ครับด้วยที่เราชอบดูบอลพรีเมียร์ลีกและทีมที่เชียร์ก็อยู่ในอังกฤษด้วย อีกทั้งปัจจุบัน ฟุตบอลอังกฤษก็มีสไตล์การเล่นที่น่าสนใจ มีความหลากหลายในการเล่นมากกว่าในอดีต มีนักเตะฝีเท้าดีที่พร้อมก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะชั้นนำ ก็หวังว่าจะประสบความสำเร็จในฐานะม้ามืดครับ ส่วนนักเตะที่ชื่นชอบ เดเล่ อัลลี่ กองกลางที่น่าจะแจ้งเกิดในทัวร์นาเมนต์นี้    

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline