logo-heading

ผ่านไปแล้วนัดที่ 18 ซึ่งเป็นนัดแรกของเลกที่ 2 ใน “ไทยลีก2018” โดยเกมในวีคนี้ทีมอย่าง บุรีรัมย์, บียู ที่กำลังลุ้นแชมป์ไม่มีพลาดในการเก็บ 3 แต้ม เช่นเดียวกับ เมืองทอง ที่บดเอาชนะ ท่าเรือ ไปได้สุดมันส์ 3-2 ซึ่งจาก 9 คู่ 9 สนามมีการยิงประตูรวมกัน 30 ลูก ด้วยกัน

สำหรับ นักเตะยอดเยี่ยมไทยลีก ประจำสัปดาห์จากการคัดเลือกของ ทีมงานขอบสนามบอลไทย จัดมาในระบบ 3 – 4 – 3 มีดังนี้

ผู้รักษาประตู

วรุฒ เมฆมุสิก (ทรู แบงค็อก) แม้ วรุฒ เมฆมุสิก จะลงมาเป็นตัวสำรองในช่วงครึ่งเวลาหลังในเกมที่ บียู ชนะ เทโรฯ 2 - 1 และแม้ว่าจะคลีนชีตไม่สำเร็จ แต่การช่วยทีมด้วยการเซฟ 2 - 3 ลูกสำคัญๆ ก็เพียงพอต่อการขึ้นมาเป็นนายด่านยอดเยี่ยมในวีคนี้

กองหลัง

ลี โฮ (เอสซีจี เมืองทอง) ถือว่าเป็นการกลับมามาลงสนามประเดิมไทยลีกเลกที่ 2 ได้อย่างยอดเยี่ยม สำหรับ ลี โฮ กับการช่วยเมืองทองเก็บ 3 แต้มเหนือ ท่าเรือ และเกมนี้เขาได้รับคำชมเพราะได้เล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์ฮาล์ฟซึ่งเป็นตำแหน่งที่ไม่ถนัด แต่กับช่วยทีมได้เป็นอย่างดี โจเอล ซามี่ (ราชบุรี มิตรผล) สำหรับ โจเอล ซามี่ ยังคงเป็นหัวใจในเกมรับของ ราชบุรี ได้เป็นอย่างดี แม้จะเป็นคู่หูไปถึง 2 คนทั้ง ประวีณวัช และ เอกลักษณ์ ที่มาใหม่และลงเล่นทันที แต่แนวรับชาวฝรั่งเศสรายนี้ก็ยังประสานงานและเล่นได้อย่างเยี่ยมในเกมที่ทีมชนะ แอร์ฟอร์ซ 1 - 0 อัดนาน โอราโฮวัช (พีที ประจวบ) ถือว่าช่วยทีม พีที ประจวบ ได้ดีในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ อุบลฯ ไปได้ 2 - 1 โดยเฉพาะลูกกลางอากาศที่ อัดนาน โอราโฮวัช เก็บกินได้หมด แถมยังสามารถขึ้นมาช่วยทีมในเกมบุกได้ด้วย ด้วยการเรียกจุดโทษให้กับทีม

กองกลาง

วานเดอร์ หลุยส์ (ทรู แบงค็อก) ค่อยๆ แสดงพิษสงความร้ายกาจขึ้นเรื่อยๆ สำหรับ วานเดอร์ หลุยส์ เมื่อจัดการงัดฟอร์มเด่นออกมาในเกมที่ บียู ชนะ 10 ติดด้วยการยิง เทโรฯ 2 - 1 โดยเกมนี้เขามีชื่อเป็นผู้ทำประตูขึ้นนำให้กับทีมอีกด้วย วรนาท ทองเครือ (พัทยา ยูไนเต็ด) กลายเป็นฮีโร่ของทีมด้วยการยิงพาทีมบุกไปเอาชนะ ชัยนาท ฮอร์นบิล ถึงถิ่น 2 - 1 ซึ่งจากฟอร์มถือว่า วรนาท ทองเครือ เป็นอีกหนึ่งนักเตะที่เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมของ โลมา ในเกมนัดนี้ ศิวกรณ์ เตียตระกูล (สิงห์ เชียงราย) ศิวกรณ์ เตียตระกูล กับฟอร์มที่ยอดเยี่ยมในเกมที่ สิงห์ เชียงราย เปิดบ้านเอาชนะ สุโขทัย 4 ตุงด้วยการยิง 1 จ่าย 1 อีกหนึ่ง พร้อมกับการประสานงานที่ยอดเยี่ยมกับบรรดาแข้งหน้าใหม่ วิคตอร์ จูเนียร์ (ราชนาวี) ในเกมที่ ราชนาวี เปิดบ้านเอาชนะ ชลบุรี ไปได้ 3 - 1 เป็นวันที่นักเตะต่างชาติคลายพิษสงออกมาพร้อมๆ กัน แต่คนที่เด่นที่สุดคงหนีไม่พ้น วิคตอร์ จูเนียร์ ที่ทั้งยิง ทั้งปั่นป่วนแนวรับทีมเยือนได้อยู่ตลอดเวลา

กองหน้า

เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส (เอสซีจี เมืองทอง) สำหรับ เฮแบร์ตี้ เฟอร์นานเดส ยังคงรักษามตราฐานการเล่นของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการยิง 1 และจ่ายอีก 1 ในเกมที่ เอสซีจี เมืองทอง บุกไปเอาชนะ ท่าเรือ 3 - 2 วิลเลี่ยม เอ็นริเก้ (สิงห์ เชียงราย) ลงมาเป็นตัวสำรองในช่วงครึ่งเวลาหลัง แต่สามารถสร้างความแตกต่างได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นการยิงประตูให้ทีมหนีไปเป็น 3 - 0 เท่านั้นยังไม่พอเมื่อแอสซิสสวยๆ ให้เพื่อนยิงอีก 1 ตุงในเกมที่เปิดบ้านถล่ม สุโขทัย 4 - 0 สุภโชค สารชาติ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) สุภโชค สารชาติ ยิงคนละ 1 ประตูกับ ดิโอโก้ หลุยส์ ซานโต้ ในเกมที่พลิกแซง บีจี 2 - 1 ต้องยอมรับว่าความโดดเด่นและความสามารถของ "เจ้าเช็ค" เตะตาดีเหลือเกิน ทั้งลากเลื้อย ทั้งจ่ายบอล ซึ่งดาวรุ่งรายนี้ทำได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมนี้

หัวหน้าผู้ฝึกสอน

ราโดวาน เคอร์ซิซ (เอสซีจี เมืองทอง) การบุกไปเอา 3 แต้มของ เอสซีจี เมืองทอง ณ แพท สเตเดี้ยม ถือว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของกุนซือใหม่อย่าง ราโดวาน เคอร์ซิซ ที่แสดงให้เห็นถึงกึ๋นที่สุดยอดทั้งการปรับตำแหน่งของ ลี โฮ จากมิดฟิลด์ไปเล่นกองหลัง แะการแก้เกมในครึ่งหลังที่เป็นจุดเปลี่ยนสำคัญให้ทีมคว้า 3 แต้มในนัดนี้
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline