logo-heading

เคลตัน ซิลวา ถือได้ว่าเป็นนักเตะดังอีกหนึ่งคนที่ย้ายไปสู่สมรภูมิใหม่ในการแข่งขันไทยลีกเลกที่ 2 นี้ หลังจากที่ สิงห์ เชียงราย ยืนยันการปล่อยตัวให้กับ สุพรรณบุรี เอฟซี ยืมตัวไปใช้งานครึ่งปี

วันนี้ทีมงาน "ขอบสนามบอลไทย" ขอเจาะ 5 เหตุหลักๆ ที่ "ช้างศึกยุทธหัตถี" ต้องหันกลับไปคว้าตัว "ดาวยิงสูงสุดตลอดกาลไทยลีก" รายนี้อีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้ทีมเคยถอนสมอในการดีลตัวมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยมีเหตุผลอะไรบ้างไปดูกันได้เลย   5 เหตุผลที่สุพรรณต้องกลับไปเอา "เคลตัน ซิลวา"

1. กว่างโซ้งไม่ได้ใช้งานในเลก 2

ในเมื่อ สิงห์ เชียงราย ไม่ได้ใช้งาน เคลตัน ซิลวา ในเลกที่ 2 นี้ ทำให้ สุพรรณบุรี จึงสบโอกาสขอยืมมาใช้งาน ซึ่งดีลนี้ก็ถือว่าวินๆ ด้วยกันทุกฝ่าย สุพรรณต้องการนักเตะใหม่, เชียงรายต้องการโละนักเตะ และ เคลตันต้องการเล่นต่อไป ทำให้ดีลนี้จึงเกิดขึ้น   5 เหตุผลที่สุพรรณต้องกลับไปเอา "เคลตัน ซิลวา"

2. บราซิลเลี่ยนคอนเนคชั่น

การเป็นคนบราซิลน่าจะป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ "สุพรรณบุรี เอฟซี" หันมาสนใจในตัวของ เคลตัน ซิลวา เพราะมันตรงกับสเปค" บาซิเลี่ยนคอนเนคชั่น" ของทีมทันที เนื่องจากทีมมี แอนเดอร์สัน ดอสซานโตส และ โรมูโล่ ฆาบาล 2 แข้งต่างชาติที่เป็นบราซิลอยุ่แล้ว ซึ่งน่าจะพูดจากันได้และเข้าใจกันง่ายๆ   5 เหตุผลที่สุพรรณต้องกลับไปเอา "เคลตัน ซิลวา"

3. โรดริโก้เจ็บและทีมไม่พร้อมรอ

การบาดเจ็บของ โรดริโก้ เวอร์จิลิโอ คือสาเหตุสำคัญที่ทำให้ สุพรรณบุรี เอฟซี ต้องหันไปคว้าตัว เคลตัน ซิลวา อีกครั้ง หลังก่อนหน้านี้เคยคุยกันแล้วแต่ตกลงกันไม่ได้ และทีมก็ไปเลือก "โรดริโก้" แทน แต่แล้วเมื่อตัวเลือกเข้ามาดันดวงแตกเจ็บ ทำให้ต้องหันไปคว้าของเก่าที่เคยๆ คุยๆ กันมาก่อน เพราะในสถานการณ์ที่สุ่มเสี่ยงกับการตกชั้นแบบนี้ทีมคงไม่กล้าเสี่ยงรอ โรดริโก้ แน่นอน   5 เหตุผลที่สุพรรณต้องกลับไปเอา "เคลตัน ซิลวา"

4. ตรงสเปคไม่ต้องปรับตัว

ข้อนี้คือ "สเปค" ตั้งต้นของ สุพรรณบุรี เอฟซี ในปีนี้อยู่แล้ว เพราะพวกเขาต้องการนักเตะที่เอามาแล้วใช้ได้เลย แถมมีประสยการณ์ในไทยลีกจะรับพิจารณาเป็นพิเศษด้วย ซึ่งการหันไปหา "เคลตัน" ที่มีคุณสมบัติพร้อมสรรพตามข้างต้น จึงไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจอะไร   5 เหตุผลที่สุพรรณต้องกลับไปเอา "เคลตัน ซิลวา"

5. เพราะชื่อของ เคลตัน ซิลวา ยังขายได้

ด้วยชื่อชั้น ด้วยดีกรี ที่ "เคลตัน ซิลวา" เคยมีทั้งดาวซัลโวสูงสุดตลอดกาลไทยลีก (124 ประตู) และ ดาวซัลโวไทยลีก 2 สมัย น่าจะเพียงพอทำให้เขายังขายได้อยู่ และถ้าดูให้ดีการยิง 5 ประตู กับอีก 4 แอสซิสจาก 17 เกมก็ไม่ถึงเลวร้ายมากกับฟอร์มในเลกแรกของเขากับ สิงห์ เชียงราย ซึ่งหลายคนมองว่าการที่ เคลตัน ดร็อปลงไป เนื่องจากเขาขาดคนสนับสนุนที่ดีเมื่อตอนเล่นให้กว่างโซ้ง  

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง) ขอบคุณภาพจาก : สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline