logo-heading

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีกในเลกที่ 2 ทีมในโซนหนีตายหรือทีมที่ใกล้เคียงกับโซนหนีตายแต่ละทีมต่างมีการเสริมทัพกันน่าสนใจใช้ได้ ไม่ว่าจะเป็นการเสริมทัพเรื่องของ "นักเตะ" หรือแม้แต่การเสริมทัพเรื่องของ "เฮดโค้ช"

วันนี้ "ขอบสนามบอลไทย" ขอแนะนำ 5 คีย์แมนใหม่แห่งไทยลีกเลก 2 ในการพาทีมหนีออกมาจากถ้ำ "เร้ดโซน" แห่งไทยลีก ซึ่งแม้จะมีเวลาให้หนีจากถ้่ำนี้ร่วมๆ 4 เดือน แต่แต่ละทีมต่างรู้ดีว่ามันเป็นงานที่ยากใช้ได้กับการหนีตายจากถ้ำเร้ดโซนไทยลีก 2018 นี้    

ต้องรอด!! 5คีย์แมนใหม่กับภารกิจพาทีมหนีถ้ำเร้ดโซน 1. อาเรียล โรดิเกวซ (บางกอกกล๊าส เอฟซี)

การกลับมาของ อาเรียล โรดิเกวซ ยอดดาวยิงชาวคอสตาริกาของ บางกอกกล๊าส เอฟซี น่าจะเป็นการแก้ปัญหาที่ตรงจุดของกระต่ายด้วย เพราะที่ผ่านมาในเลกที่ 1 ทีมเจอปัญหากระสุนด้านจากการที่นักเตะเกมรุกแต่ละคนไม่ตอบโจทย์เรื่องการยิงเลยทั้ง มาริโอ ยูรอฟสกี้ และ เฟเดริค เมนดี้ ที่นัดกันเล่นไม่ออกทั้งคู่ จนทำให้ทีมต้องมีการเปลี่ยนแปลงในที่สุด และล่าสุด อาเรียล ก็ค่อยๆ แผลงฤทธิ์แล้วเมื่อจัดการระเบิด "แฮตริก" ช่วยทีมถล่ม ชลบุรี เอฟซี ไปแบบโคตรมัน 7 - 4 มาดูกันว่า "อาเรียล กับ บีจี" จะช่วยกันทีมหนีถ้ำเร้ดโซนได้หรือไม่ ???    

ต้องรอด!! 5คีย์แมนใหม่กับภารกิจพาทีมหนีถ้ำเร้ดโซน 2. เคลตัน ซิลวา (สุพรรณบุรี เอฟซี)

แม้ว่าอันดับในไทยลีกจะอยู่สูงถึงอันดับที่ 9 แต่คะแนนความห่างจากโซนตกชั้นของพวกเขาคือ 3 คะแนนเท่านั้น สำหรับความน่าสนในของ สุพรรณบุรี เอฟซี นอกจากการดึงโค้ชมากฝีมืออย่าง ไพโรจน์ บวรวัฒนดิลก เข้ามาช่วยทีมแล้ว การได้ตัว เคลตัน ซิลวา กองหน้าดาวซัลโวตลอดกาลไทยลีกเข้ามาช่วยแบ่งเบาภาระการยิงของทีมในเลกที่ 2 นี้ ซึ่งถ้าใครเป็นแฟนคลับ สุพรรณบุรี จะรู้ดีว่าทุกปีที่ผ่านมาทีมจะมีเกมรุกดีแต่เกมรับมักจะแย่ แต่ปีนี้ทีมมีเกมรับดีแต่เกมรุกบู่ ทำให้ในเลกที่ 2 ทีมต้องมีการขยับและการดึงเอา "เคลตัน" มาจากกว่างโซ้งพร้อมกับดล 2 ประตูในเกมแรกที่ประเดิมสีเสื้อสุพรรณทันที ทำให้น่าสนใจมากๆ ว่า ดาวยิงชาวบราซิลรายนี้จะช่วยให้ทีมหนีถ้ำเร้ดโซนนี้ได้หรือไม่ ???    

ต้องรอด!! 5คีย์แมนใหม่กับภารกิจพาทีมหนีถ้ำเร้ดโซน 3. ธชตวัน ศรีปาน (โปลิศ เทโร)

อีกหนึ่งดีลที่ฮือฮาที่สุดในเลกที่ 2 นี้เกิดขึ้นกับ โปลิศ เทโร หลังจากประกาศดึง "โค้ชแบน" ธชตวัน ศรีปาน กลับมาสู่ทีมอีกครั้ง โดยการกลับมาคราวนี้ในฐานะกุนซือคนไทยที่ได้รับการยกย่องว่าเก่งที่สุดในประเทศ อีกทั้งยังเป็นขวัญใจมหาชนของหลายๆ คน ทำให้การกลับมาของโค้ชแชมป์ไทยลีกรายนี้เป็นที่สนใจว่าจะพาอดีตต้นสังกัดที่ทั้งเคยเล่นและเคยคุมทีม กลับมาสู่จุดสูงสุดได้อีกครั้งหรือรอดตกชั้นในปีนี้ได้หรือไม่ เพราะด้วยสถานการณ์ตอนนี้กับการนำหน้าทีมในกลุ่มเร้ดโซนแค่ 1 แต้ม ทำให้ใครก็เป็นห่วงว่า "โค้ชแบน" จะเอาชื่อมาทิ้งที่รังเก่านี้ก็เป็นได้ ???    

ต้องรอด!! 5คีย์แมนใหม่กับภารกิจพาทีมหนีถ้ำเร้ดโซน 4. เฉลิมวุฒิ สง่าพล (สุโขทัย เอฟซี)

อีกหนึ่งทีมที่มีการเปลี่ยนแปลงคือ สุโขทัย เอฟซี ที่จัดการแต่งตั้ง เฉลิมวุฒิ สง่าพล เข้ามาเป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่ พร้อมกับงานเผือกร้อนที่ล่าสุด ค้างคาวไฟ อยู่อันดับที่ 14 ซึ่งเป็นอันดับสุดท้ายที่อยู่ในถ้ำเร้ดโซน และผลงานในสนามที่กำลังสาละวันเตี้ยๆ ลงๆ ในทุกๆ วัน เพราะหากใครเป็นแฟนบอลค้างคาวจะรู้ว่าอันดับที่ดีที่สุดที่เคยทำได้และเกาะกลุ่มอยู่นานสองนานคืออันที่ 4-5 แต่หลังจากการเปลี่ยนแปลงโค้ชเบ๊ที่เริ่มทำทีมดาวน์ลงกลายเป็นจุดเปลี่ยนที่ทำให้ทีมดาวน์ลงไปอีก จนกระทั่งมาหยุดที่ "โค้ชหนุ่ย" มาดูกันว่า "โค้ชหนุ่ย กับ ค้าวคาวไฟ" จะช่วยกันทีมหนีถ้ำเร้ดโซนได้หรือไม่ ???    

ต้องรอด!! 5คีย์แมนใหม่กับภารกิจพาทีมหนีถ้ำเร้ดโซน 5. ลูโบเมียร์ รีตอฟสกี้ (ราชนาวี)

เชื่อว่าหลายต่อหลายคนน่าจะกาชื่อของ ราชนาวี ออกจากสารบบการหนีตายไปแล้ว เพราะอาการร่อแร่มากๆ แต่จุดเปลี่ยนสำคัญที่ต่อลมหายใจของพวกเขาคือการแต่งตั้ง ลูโบเมียร์ รีตอฟสกี้ เข้ามาเป็นโค้ชคนใหม่ของทีม พร้อมกับพาทีมชนะรวด 3 เกมแรกในการคุมทัพ ซึ่งเป็นครั้งแรกของฤดูกาลที่ทีมทำได้ ซึ่งการได้ 9 คะแนนนี้ส่งผลให้พวกเขามีความหวังขึ้นมาทันที เพราะมีแต้มตามหลัง สุโขทัย เพียงแค่ 6 คะแนน และมีแต้มตามหลังทีมเหนือเร้ดโซ้นเพียงแค่ 7 คะแนนเท่านั้น เท่านั้นยังไม่พอการเสริมทัพของ นาวี ก็น่าสนใจเพราะดึงเอานักเตะที่ทีมดังๆ ไม่ใช้มารวมกันที่นี่ ซึ่งน่าสนใจมากๆ ว่า ตะหานน้ำ กับ ลูโบเมียร์ รีตอฟสกี้ จะโกงความตายหนีจากถ้ำเร้ดโซนในไทยลีกปีนี้ได้หรือไม่ ???    

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline