logo-heading

ฟุตบอลไทยลีก 2018 น่าจะเป็นปีที่สุขสมหวังของหลายๆ ทีม แต่คงไม่ใช่กลับ เอสซีจี เมืองทอง ยอดทีมแห่งเมืองนนทบุรีทีมนี้แน่นอน

เพราะล่าสุดกับการตกรอบ "ลีกคัพ" ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการแพ้ต่อ ชลบุรี เอฟซี 5 - 1 ซึ่งเป็นการแพ้ที่ขาดลอยที่สุดที่คู่นี้เคยเจอกันมา

ซึ่งวันนี้ทีมงาน "ขอบสนามบอลไทย" ขอรวมรวบความชอกช้ำของ "กิเลนผยอง" มาให้แฟนๆ ฟุตบอลได้ดูกันหน่อยว่าปีนี้พวกเขาต้องเจอกับอะไรที่แย่กันมาบ้าง ???     กิเลนไม่ผยอง!! รวมเรื่องสุดช้ำของ "เมืองทอง" ในปี2018

1. โดน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยิง 4 - 0

ทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด สร้างสถิติใหม่ด้วยการเอาชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ด้วยสกอร์ที่ขาดลอยสุด ในเกมที่ทั้งคู่พบกับ ตลอด 8 ปีที่ผ่านมา     กิเลนไม่ผยอง!! รวมเรื่องสุดช้ำของ "เมืองทอง" ในปี2018

2. โดน พีที ประจวบ ยิง 6 - 1

ซึ่งการพ่ายแพ้ ต่อพิฆาต น้องใหม่ในเกมไทยลีกนัดนั้น เป็นการพ่ายแพ้ที่ขาดลอยที่สุดในประวัติศาสตร์ลูกหนังของตัวเองด้วย และยังเป็นการเข้าตำราแพ้น้องใหม่ไทยลีกอีกครั้ง ซึ่งเป็นสาเหตุหลักๆ ที่เคยทำให้พวกเขาชวดแชมป์ไทยลีก 2017 มาแล้ว     กิเลนไม่ผยอง!! รวมเรื่องสุดช้ำของ "เมืองทอง" ในปี2018

3. โดน ชลบุรี เอฟซี ยิง 5 - 1

และล่าสุดที่เพิ่งเกิดขึ้นแบบสดๆ ร้อนๆ ในฟุตบอล "โตโยต้าลีก คัพ" รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวานนี้ที่ กิเลนผยอง บุกไปโดน ฉลามชล กัดขอขาดด้วยสกอร์ 5 - 1 ซึ่งเป็นสกอร์ที่ขาดที่สุดที่ทั้งคู่พบกันมาตลอด 10 ปี หรือ 25 นัดที่ผ่านมา     กิเลนไม่ผยอง!! รวมเรื่องสุดช้ำของ "เมืองทอง" ในปี2018

4. โค้ชแบน ขอลาออก

การพ่ายแพ้ของ เมืองทอง ต่อ พีที ประจวบ นอกจากจะช้ำเรื่องของสกอร์แล้ว ยังช้ำเรื่องกุนซือด้วย เพราะหลังจากจบเกมนี้ โค้ชแบน ประกาศขอรับผิดชอบผลงานด้วยการลาออกทันที ซึ่งโค้ชแบนถือว่าขวัญใจของแฟนบอลเมืองทองในตอนนั้น และไม่มีใครคาดคิดว่ากุนซือที่เพิ่งต่อสัญญาคุมทีมออกไปอีก 2 ปีเมื่อต้นซีซั่นที่ผ่านมาจะประกาศลาออกหลังจบเกมดังกล่าว     กิเลนไม่ผยอง!! รวมเรื่องสุดช้ำของ "เมืองทอง" ในปี2018

5. ซุปตาร์ค่อยๆ หายไปทีละคนสองคน

เริ่มตั้งแต่ "เจ ชนาธิป" ที่โกอินเตอร์ไปญี่ปุ่น ต่อด้วย "ตั้ม ธนบูรณ์" ที่ทีมปล่อยให้ สิงห์ เชียงราย และมาในปีนี้ (2018) กับ 3 ผู้เล่นแกนหลักของทีมอย่าง "มุ้ย - อุ้ม - ตอง" ที่ต่างพร้อมใจกันตบเท้าไปเล่นลีกต่างแดนกันหมด ทำให้ชั่วโมงนี้ กิเลนผยอง แทบไม่เหลือแข้งซุปตาร์ในทีมเลย และปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือการทำให้ทีมลดศักยภาพลงไปเยอะทีเดียว     กิเลนไม่ผยอง!! รวมเรื่องสุดช้ำของ "เมืองทอง" ในปี2018

6. นักเตะตัวหลักเจ็บเกือบ 10 ราย

และข้อสุดท้ายคือจุดเริ่มต้นของความ "พัง" ในปีนี้ของ กิเลนผยอง นั่นคือนักเตะเจ็บระนาว โดยตั้งแต่เปิดซีซั่น 2018 พวกเขาเจอข่าวร้ายทันทีเมื่อ อดิศักดิ์ ไกรษร กองหน้าตัวความหวังที่ทีมหวังให้ขึ้นมาแทนที่ ธีรศิลป์ แดงดา ได้รับบาดเจ็บหนักแลั ณ ตอนนี้ยังไม่ได้เล่นเกมกับทีมเลยแม้แต่วินาทีเดียว เท่านั้นยังไม่พอหลังจากนั้นนักเตะค่อยทยอยล้มหมอนนอนเสื่อกันไปทีละคนสองคนจนเคยมีลิสต์รายชื่อแข้งตัวหลักเจ็บพร้อมกันมากที่สุดถึงเกือบ 10 ราย     

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline