logo-heading

การย้ายทีมเป็นเรื่องปกติของนักฟุตบอล และการย้ายทีมแต่ละครั้งก็มักจะมีดีลเซอร์ไพร์สที่ย้ายไปแล้วเล่นได้ดีเกินคาด แม้ว่าผลงานกับทีมเก่าไม่ได้ดีอะไร แต่ผลงานกับทีมใหม่กับทะลุปรอทแบบไม่น่าเชื่อ

เช่นเดียวกับ "ไทยลีก 2018" ที่ในเลก2 นี้มีนักเตะหลายคนเล่นได้ดีกับทีมใหม่ และวันนี้เราจะคัดมาให้ดูมาว่าในเลกที่ 2 นี้ "แข้งใหม่คนไหนบ้าง" ย้ายทีมแล้วเล่นดีเกินคาด ???     เล่นแบบนี้ขอคืนได้ม่ะ!! 5แข้งย้ายทีมใหม่แล้วเล่นดีเว่อร์

1. บิลล์ โรซิมาร์ จาก ราชบุรี มิตรผล ไป สิงห์ เชียงราย

ถ้านับเฉพาะช่วงที่ บิลล์ โรซิมาร์ เล่นให้กับ สิงห์ เชียงราย 10 นัด (ทุกรายการในเลกที่ 2) เขายิงไปแล้ว 11 ประตู พร้อมกับทำได้ 1 แฮตทริก แค่นี้ก็ทำให้เห็นว่าแข้งรายนี้ไม่ธรรมดาจริงๆ แม้ช่วงที่เล่นให้กับ ราชบุรี มิตรผล จะมียิงบ้าง แต่ก็ยังไม่ปังเท่านี้ บอกเลยว่ายิงแบบนี้แฟนๆ ที่ มิตรผล สเตเดี้ยม คิดถึงนายแน่นอน !!!!     เล่นแบบนี้ขอคืนได้ม่ะ!! 5แข้งย้ายทีมใหม่แล้วเล่นดีเว่อร์

2. เลอันโดร อัสซัมเซา จาก แอร์ฟอร์ซ เซ็นทรัล ไป นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี

สำหรับแข้งบราซิลจอมพเนจรรายนี้ถือเป็นแข้งที่ผลงานที่ยอดเยี่ยมอยู่แล้วไม่ว่าจะไปอยู่ที่ไหนก็ตาม แม้ว่าจะลงเล่นกับ แอร์ฟอร์ซ ได้ไม่นาน เพราะสัญญาไม่ลงตัวแต่ก็ยังมี 3 ประตูมาฝากแฟนๆ และล่าสุดกับ นครราขสีมา มาสด้า เอฟซี ที่ย้ายมาในเลกที่ 2 เขากลายเป็นตัวเลือกแรกๆ ของ มิลอส โจซิค ที่จะขาดไม่ได้ไปแเล้วสำหรับการล่าตาข่าย !!!!     เล่นแบบนี้ขอคืนได้ม่ะ!! 5แข้งย้ายทีมใหม่แล้วเล่นดีเว่อร์

3. เคลตัน ซิลวา จาก สิงห์ เชียงราย ไป สุพรรณบุรี เอฟซี

หลายคนอาจจะบอกว่า เคลตัน ซิลวา เพิ่งลงสนามให้กับ สุพรรณบุรี ไปเพียงแค่ 2 นัดเท่านั้นนับด้วยเหรอ ??? แต่ 2 นัดของเขาสามารถกดไปแล้ว 3 ประตู ลองคิดกลับกันดูนะครับ 17 เกม (ไทยลีก) กับ 5 ตุงที่เขาทำได้ในเลกแรกกับกว่าง แต่กับ สุพรรณ 2 เกม 3 ประตู พร้อมกับการเล่นที่ยอดเยี่ยม มีส่วนร่วมกับเกมเยอะใช้ได้ ถ้าคุณเป็น เชียงราย จะไม่หันหลังกลับมามองหน่อยเหรอ !!!!     เล่นแบบนี้ขอคืนได้ม่ะ!! 5แข้งย้ายทีมใหม่แล้วเล่นดีเว่อร์

4. อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ จาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ไป บีจี เอฟซี

การย้ายมาอยู่ บีจี เอฟซี ของ อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ ในรูปแบบการยืมตัวเป็นเหมือนเวทีที่ให้ "น้องนนท์" ได้โชว์ของบ้าง หลังหายหน้าหายตาไปจากสารบบของ บุรีรัมย์ เสียนาน ซึ่งมันก็เป็นผลเพราะ อานนท์ ได้โชว์ของจริงๆ ทั้งการลงสนามที่มากขึ้น ทั้งการยิงประตูที่ทำได้ดีขึ้น แต่สิ่งที่ทำได้ดีมากๆ คือการ "ลากเลื้อย" ที่ทำได้แบบสะเด่าไปเลยอีน้อง ซึ่งภาพปบบนี้หากไม่ย้ายทีมก็คงจะไม่เกิดขึ้นแน่นอน !!!!     เล่นแบบนี้ขอคืนได้ม่ะ!! 5แข้งย้ายทีมใหม่แล้วเล่นดีเว่อร์

5. อภิวัฒน์ เพ็งประโคน จาก บีจี เอฟซี ไป อุบล ยูเอ็มที

อีกหนึ่งนักเตะที่ย้ายทีมแล้วเล่นได้ดีและเล่นได้ใจมากๆ โดย อภิวัฒน์ เพ็งประโคน ย้ายจาก บีจี เอฟซี ไปเล่นให้กับ อุบล ยูเอ็มที ในเลกที่ 2 และเข้าไปสวมเสื้อหมายเลข 10 ให้กับ เทพอินทรี ทันที โดยเขาสามารถคลายพิษสงช่วยทีมใหม่ได้อยู่เรื่อยๆ ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่ได้เห็นเขาในสีเสื้อ บีจี เลยตลอดเลกแรก !!!!    

บทความโดย : บอลกูรู (เจษดาพร ศรีสรง)

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline