logo-heading

ชั่วโมงนี้กุนซือที่เนื้อหอมที่สุดคงหนีไม่พ้น อเล็กซานเดร กาม่า ที่เตรียมจะโบกมือลา สิงห์ เชียงราย หลังจบฤดูกาลนี้ ซึ่งแฟนบอลหลายๆ ทีมก็อยากได้ตัวไปคุมทัพ แต่จริงๆ แล้วมันมีสัญญานณบางอย่างที่บอกว่า "กาม่า" น่าจะเป็นโค้ชคนใหม่ของทีมชาติไทย ยู23

หลังจบฤดูกาลนี้เป็นที่แน่นอนแล้วว่า อเล็กซานเดร กาม่า กับ สิงห์ เชียงราย จะแยกทางกันหลังหมดสัญญา และทั้งสองฝ่ายก็ไม่ได้ต่อสัญญาใหม่ด้วยกัน ทั้งๆ ที่ปีนี้กุนซือบราซิล มีลุ้นจะพากว่างโซ้งคว้าดับเบิ้ลแชมป์บอลถ้วยด้วยซ้ำไป ซึ่งทำให้ "กาม่า" กลายเป็นกุนซือเนื้อหอมที่หลายทีมอยากได้ตัวไปคุมทัพ บ้างก็บอกว่าจะไปรับงานคุมทีมการท่าเรือ บ้างก็โยงไปว่าจะไปคุมทีมเอสซีจี เมืองทองฯ หลังปลด เคอร์ซิซ ไป แต่กระแสที่แรงที่สุดและมีความเป็นไปได้สูงมากก็คือการเข้ามารับงานคุมทีมชาติไทยชุด ยู23 ซึ่งอะไรที่ทำให้เรื่องนี้มีความเป็นไปได้สูงนั้น เราลองมาดูสัญญาณ 5 ข้อที่สนับสนุนในเรื่องนี้

1.จากโพสต์บิ๊กฮั่น

ข้อแรกก็คือโพสต์ของคุณมิตติ ติยะไพรัช ประธานสโมสรเชียงราย ที่ออกมายืนยันว่ากว่างโซ้ง กับ กาม่า จะร่วมงานกันเป็นฤดูกาลสุดท้าย และทิ้งท้ายด้วยว่ากุนซือบราซิล จะไปรับงานที่คุณมิตติ ได้ทาบทามเข้ามาตอนแรกก่อนจะมาเป็นกุนซือเชียงราย นั่นก็คือทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ เมื่อปีก่อน แต่แผนการนั้นเป็นหมันไป สุดท้ายเลยได้มาคุมเชียงราย แทน (ผมสรุปใจความสำคัญของโพสต์)

2.ความตั้งใจของ กาม่า

อย่างที่บอกไปข้างต้นคือความตั้งใจแรกเลยของ "กาม่า" ที่หลักแยกทางกับบุรีรัมย์ ก็คือมาทำทีมชาติไทย ชุดยู 23 ตั้งแต่ทัวร์นาเม้นท์คัดเลือกชิงแชมป์เอเชีย และซีเกมส์ แล้ว แต่สุดท้ายมันไม่เป็นไปตามแผน และเมื่อเขาหมดสัญญากับเชียงราย ความตั้งใจเดิมของเขาก็กลับมาอีกครั้ง

3.อิ่มตัวงานสโมสร

หลังจากที่ "กาม่า" เข้ามาทำงานในเมืองไทย ก็ปาเข้าไป 5 ปี แล้ว กับทั้งบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และเชียงราย ยูไนเต็ด กวาดแชมป์มาแล้วทุกรายการในเมืองไทย มีแชมป์ติดมือทุกปี แน่นอนเขาคงต้องการหาความท้าทายใหม่ๆ ซึ่งก็คงจะอิ่มตัวกับงานคุมทีมสโมสรในไทยแล้ว ถ้ามีโอกาสคงอยากไปคุมทีมต่างประเทศมากกว่า หรือถ้าอยู่ในไทยก็คงอยากจะลองทำงานในระดับทีมชาติบ้าง ซึ่งที่ผ่านมาก็เคยทำงานทีมชาติมาก่อนสมัยเป็นผู้ช่วยโค้ชทีมชาติเกาหลีใต้เมื่อปี 2011 และก่อนนั้นก็เคยทำบอลเด็กมาแล้วด้วย

4.มีคนหนุนหลัง

ตอนแรกที่เกือบจะได้มาคุมทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ก็มีหลายฝ่ายที่สนับสนุนและหนุนหลัง กาม่า แต่เนื่องจากกระแสในเวลานั้นมันยังไม่เหมาะไม่ควร แต่แน่นอนถึงตอนนี้ กาม่า ยังคงมีการสนับสนุนที่ดีจากหลายๆ ฝ่าย และทำให้เรื่องนี้กำลังจะเป็นจริงขึ้นมา อีกทั้งด้วยผลงานที่ผ่านมา ก็น่าจะทำให้แฟนบอลโอเคกับว่าที่กุนซือทีมยู 23 คนนี้

5.ช่วงเวลาที่เหมาะสม

สุดท้ายก็คงเป็นเรื่องเวลาที่เหมาะสม เพราะตอนนี้ทีมชาติไทย ยู23 กำลังอยุ่ในช่วงสูญญากาศไม่มีโค้ช ทั้งๆ ที่ปีหน้าจะมีทัวร์นาเม้นท์ใหญ่ก็คือฟุตบอลปรีโอลิมปิก ดังนั้นนี่จึงเป็นช่วงเวลาที่ดีของทั้งสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ กาม่า จะได้มาร่วมงานกัน แต่อย่างไรก็ดีทุกอย่างยังไม่มีอะไรร้อยเปอร์เซ็นต์จนกว่าจะมีการเซ็นสัญญาและแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ ซึ่งเรื่องนี้คงต้องรอให้ กาม่า เสร็จสิ้นภารกิจกับสิงห์ เชียงราย ในฟุตบอลถ้วยนัดชิงชนะเลิศทั้งสองรายการก่อน หลังจากนั้นน่าจะมีความชัดเจนออกมามากขึ้น

ทีมงานขอบสนาม

ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline