logo-heading

Sports Interactive ได้ทำการเปิดตัวเกม Football Manager 2019 ออกมาให้เราได้เป็นเจ้าของกันแล้ว โดย เกม Football Manager นั้นจะเราจะได้สวมบทบาทเป็นกุนซือคุมทีมจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการวางแท็คติกหรือซื้อตัวนักเตะมาร่วมทีมนั่นคือหน้าที่สำคัญของเรา

ว่าแล้วเรามาลองดูกันว่ามีสโมสรไหนบ้างที่ว่ากุนซืออย่างเราควรจะไปรับงานเพื่อความท้าทาย และวัดกึ๋นในการพาต้นสังกัดนั้นประสบความสำเร็จ ทาง ขอบสนาม เรารวบรวมมาให้ชมกันแล้วติดตามกันได้ต่อจากนี้ได้เลย

เรอัล มาดริด (ลา ลีกา สเปน)

7 ทีมที่มีภารกิจท้าทาย ที่เหล่ากุนซือควรไปคุมทีมใน FM 2019 "โลส บลังโกส" ในยุคที่ไร้เงา คริสเตียโน่ โรนัลโด้ จะเป็นอย่างไรซึ่งแน่นอนมันไม่ใช่งานที่ง่ายของคุณอย่างแน่นอน เพราะขนาด ฆูเลน โลเปเตกี ยังอยู่ในตำแหน่งได้ไม่นานเลย นอกจากนั้นทางบอร์ดบริหารก็มีงบประมาณให้คุณแบบค่อนข้างจำกัดนิดหน่อยเพียง 54 ล้านปอนด์เท่านั้นเอง มันคงน่าท้ายทายไม่น้อยเลยกับเส้นทางสายกุนซือป้ายแดง

ปาร์ม่า (กัลโช่ เซเรีย อา)

7 ทีมที่มีภารกิจท้าทาย ที่เหล่ากุนซือควรไปคุมทีมใน FM 2019 หลังจากมีปัญหาทางด้านการเงิน ทำให้ทีมต้องหล่นลงไปเล่นในลีกล่างก่อนใช้เวลาเพียง 3 ปีเท่านั้นในการไต่เต้ากลับมายังลีกสูงสุดประเทศอิตาลี และถ้าคุณยังคงหลงเสน่ห์ฟุตบอลอิตาลีอยู่ ปาร์ม่า เป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีเยี่ยมไม่น้อย ถึงแม้พวกเขาจะกลายเป็นทีมเต็งจะตกชั้นตั้งแต่เปิดฤดูกาล และเพดานค่าเหนื่อยของทีมที่จำกัด ซึ่งการจัดการของกุนซือนั้นก็คือควรจัดการภายในทีมให้ดี ก่อนจะไปคว้านักเตะใหม่เข้ามาสู่สโมสร

ซานโตส (บราซิล ซี่รีย์เอ)

7 ทีมที่มีภารกิจท้าทาย ที่เหล่ากุนซือควรไปคุมทีมใน FM 2019 เป็นอีกลีกที่คุณลองไปคุมดูเพราะจะได้พบเจอกับความแปลกใหม่และการลองแท็คติกของทีมที่มี กาเบรียล บาร์โบซ่า คอยพังประตูให้ทีมอยู่ แต่มันจะเพิ่มความยากไปอีกเมื่อมาถึงเดือนกรกฎาคม ดาวดังประจำทีมอย่าง โรดริโก้ จะย้ายไปเรอัล มาดริด และ กาบิโกล ก็จะย้ายกลับอินเตอร์ มิลาน ในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันอีก ฟังดูแล้วอาจดูน่ากลัวแต่ถ้าคุณมีดีพอก็อาจพาอดีตต้นสังกัดของ เปเล่และเนย์มาร๋ ประสบความสำเร็จให้ได้

เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี (ไชนีส ซุปเปอร์ ลีก)

7 ทีมที่มีภารกิจท้าทาย ที่เหล่ากุนซือควรไปคุมทีมใน FM 2019 ทีมจากทวีปเอเชียที่น่าสนใจไม่น้อยเพราะเงื่อนไขเดียวในการคุมทีมนี้คือการประสบความสำเร็จ เพราะในทีมมีสตาร์ทั้ง ออสการ์และฮัลค์ ซึ่งหลังจาก พวกเขาก็ทำได้แค่รองแชมป์ในลีกถึง 2 ครั้งในรอบ 3 ปี งานหนักของกุนซือป้ายแดงคือพาสโมสรที่ทุ่มเงินระดับมหาศาลทีมนี้กลับมาสู่จุดสูงสุดทั้งในลีกและระดับทวีป

แบล็คเบิร์น (แชมเปี้ยนชิพ)

7 ทีมที่มีภารกิจท้าทาย ที่เหล่ากุนซือควรไปคุมทีมใน FM 2019 อดีตแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ที่กำลังวนว่ายอยู่ในลีกล่าง และกำลังหาทางกลับขึ้นมายังลีกสูงสุดอีกครั้ง เพราะฉะนั้นมันก็เป็นเรื่องที่ท้าทายไม่น้อยว่ากุนซืออย่างคุณจะมีกึ๋นมากพอที่จะพายักษ์ตัวนี้ให้ตื่นกลับมาได้หรือไม่ และพาทีมกลับไปยืนในจุดที่เคยเป็นอีกครั้ง นั่นคือตำแหน่งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ

ฮัมบูร์ก (ลีกา 2 เยอรมัน)

7 ทีมที่มีภารกิจท้าทาย ที่เหล่ากุนซือควรไปคุมทีมใน FM 2019 สโมสรใหญ่แห่งเมืองเบียร์ที่ตกชั้นเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ซึ่งในอดีตนี่คือสโมสรที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากทั้ง แชมป์บุนเดสลีกา 6 สมัย และแชมป์ยุโรปอีก 1 สมัย ภารกิจของคุณไม่ได้มีอะไรซับซ้อนเลยนอกจากพา ฮัมบูร์ก กลับขึ้นไปบนลีกสูงสุดและคว้าแชมป์ลีกสูงสุดในประเทศเยอรมันให้ได้ แต่แน่นอนมันไม่ใช่เรื่องง่ายที่กุนซืออย่างคุณจะทำได้ภายใน 5 ฤดูกาล เพราะมีทั้งบาเยิร์น มิวนิค และโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่มาเป็นก้างชิ้นใหญ่คอยขว้างคอคุณอยู่

สปอร์ติ้ง ลิสบอน (พรีเมร่า ลีกา)

7 ทีมที่มีภารกิจท้าทาย ที่เหล่ากุนซือควรไปคุมทีมใน FM 2019 หลังจบฤดูกาล 2017-18 สปอร์ติ้ง ลิสบอน กำลังประสบกับปัญหาผู้เล่นเพราะ เกลสัน มาร์ติน หรือ รุย ปาทริซิโอ ต่างเก็บเสื้อผ้าย้ายทีมเนื่องจากกเหตุการณ์แฟนบอลเข้ามาทำร้ายนักเตะในสนามซ้อม นอกจากนั้นพวกเขายังพลาดไปเล่นในบอลยุโรป เพราะพ่ายให้กับทีมที่วรรณะต่ำกว่าอย่าง อาเบส 2-1 ในศึกโปรตุเกส คัพ หน้าที่ของกุนซืออย่างคุณคือการพาทีมกลับไปคว้าแชมป์ลีกให้ได้ในรอบ 16 ปี ซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยสักนิด!  
ติดตามข่าวสารเพิ่มเติมของ ขอบสนาม
logoline